svasdssvasds

ค่ายมือถือขอยืดเวลาจ่ายคลื่น 900 [คลิป]

ผู้ประกอบการโทรคมนาคม ยื่นหนังสือขอรับสิทธิ์ขยายระยะเวลาการจ่ายเงินค่าประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกกะเฮิร์ตซ์ จากเดิม 4 งวดเป็น 10 งวด แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ที่จะเปิดประมูลในปีนี้ด้วย

เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่าวันนี้ ผู้ประกอบการโทรคมนาคม ทั้ง ทรู  ดีแทค และ เอไอเอส เข้ายื่นหนังสือขอรับสิทธิ์ขยายระยะเวลาการจ่ายเงินค่าจัดสรรคลื่นความถี่ 900 เมกกะเฮิร์ตซ์ จากเดิม 4 งวดเป็น 10 งวด แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องเข้าร่วมการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ที่จะเปิดการจัดสรรในปีนี้ด้วย แต่ผู้ประกอบการโทรคมนาคมทุกราย มีความกังวลเรื่องของราคาจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 2 เดือนนี้ โดยมองว่าราคา 25,000 ล้านบาท อาจจะแพงเกินไป

อย่างไรก็ตาม กสทช. ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องมูลค่าการจัดสรรดังกล่าว แต่จะประกาศหลักเกณฑ์เงื่อนไขการประมูลลงบนเว็บไซต์ ภายในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะเปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในวันที่ 22 ในเดือนเดียวกัน ซึ่งราคาการจัดสรรอาจมีการปรับเปลี่ยนได้ โดยมั่นใจว่าผู้ประกอบการทั้ง 3 รายจะไม่เปลี่ยนใจที่จะเข้าร่วมการจัดสรรคลื่น 700 เมกะเฮิรตซ์

related