svasdssvasds

ปิดสิ่งพิมพ์ รุกออนไลน์ “The Nation” ตอบโจทย์ผู้อ่าน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

ปิดสิ่งพิมพ์ รุกออนไลน์ “The Nation” ตอบโจทย์ผู้อ่าน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสมชาย มีเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยผ่านรายการ "ห้องข่าวกรุงเทพธุรกิจ" ชี้แจงกรณีหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่นจะหยุดพิมพ์จำหน่ายว่า ตั้งแต่ได้เข้ามาบริหารเนชั่น 15 เดือนที่เข้ามา ไม่แค่มารักษาไข้ แต่มาเพื่อผ่าตัดเปลี่ยนแปลง ฝ่ายทีวีได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว หลังคืน 2 ช่อง จากเดิมมีหนี้ 1570 ล้าน ตอนนี้เหลือ 900 ล้าน

ปิดสิ่งพิมพ์ รุกออนไลน์ “The Nation” ตอบโจทย์ผู้อ่าน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

“เนชั่นเกือบล่มจมเพราะไปประมูลช่อง 26 สิ่งที่น่าห่วงคือสื่อสิ่งพิมพ์ ผู้บริหารชุดเดิมคิดจะปิดคมชัดลึก แต่หลังปรับตัวแล้วก็ไปได้ แต่ยังไม่มีกำไร"

ส่วนเดอะเนชั่น ต้องมีความเปลี่ยนแปลง เพราะคนอ่านเดอะเนชั่น เป็นคนไทยอ่านแค่ 26% ที่เหลือคนอ่านมาจากต่างประเทศกว่า 70% ดังนั้นคนต่างประเทศจะอ่านหนังสือพิมพ์ได้หรือไม่ และคนอ่านอายุ 25-40 ปี ที่น่าจะอ่านเดอะเนชั่นจากสื่อใหม่ ต้องยอมรับความจริงว่า เดอะเนชั่นขาดทุนมานับสิบปี ปีละ 30 ล้าน

 

ปิดสิ่งพิมพ์ รุกออนไลน์ “The Nation” ตอบโจทย์ผู้อ่าน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

"เดอะเนชั่นจะเป็นแบบออนไลน์ไปเลย กองบรรณาธิการทำข่าวเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนแพลตฟอร์ม เหมือนหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ที่ปรับให้มีเสียงอ่านข่าวให้ฟัง แต่เดอะเนชั่นมีเสียงได้ง่ายขึ้น และจะมีภาษาจีน คอนเทนท์เดียวกันทำได้ 2 ภาษา ซึ่งเดอะเนชั่น จะเปลี่ยนสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2562 เป็นต้นไป"

ปิดสิ่งพิมพ์ รุกออนไลน์ “The Nation” ตอบโจทย์ผู้อ่าน เริ่ม 1 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ สื่อทีวีดิจิทัล จะเอาคอนเทนท์ดีๆ จากช่อง 26 มาอยู่ช่อง 22 และทิศทางนิวมีเดียของเนชั่นทุกๆ ปี จะเติบโตปีละ 20% และจะรับคนมาทำงานด้านนี้เพิ่ม “เนชั่นจะไม่มั่วแล้ว เนชั่นจะเน้นข่าวสารอย่างรับผิดชอบ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่นกรุ๊ป กล่าว

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

related