svasdssvasds

นำร่อง 4 สนามบินใต้ เริ่ม ส.ค.62-ม.ค.63 โหลดผลไม้ขึ้นเครื่องบินฟรี!! น้ำหนัก 10-40 กก. หนุนเกษตรกรไทย

นำร่อง 4 สนามบินใต้ เริ่ม ส.ค.62-ม.ค.63 โหลดผลไม้ขึ้นเครื่องบินฟรี!! น้ำหนัก 10-40 กก. หนุนเกษตรกรไทย

กรมท่าอากาศยาน ขานรับนโยบายการช่วยเหลือเกษตรกร ในการกระจายผลผลิตทางการเกษตรกรภาคใต้ หนุน 4 สนามบินรองรับผลผลิต ด้านสายการบินไม่เก็บค่าธรรมเนียมการโหลด 10-40 กิโลกรัม

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวถึง โครงการช่วยเหลือชาวเกษตรกร ในการกระจายผลผลิตทางการเกษตร โดยกรมท่าอากาศยาน ได้ร่วมลงนาม MOU การบริหารจัดการด้านการตลาดเพื่อรองรับผลไม้ ปี 2562 กับกรมการค้าภายใน และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และสายการบินต่างๆ ในการช่วยเหลือชาวเกษตรกร โดยการเชื่อมโยงการกระจายผลไม้ออกนอกแหล่งผลิตไปยังตลาดปลายทางโดยเร็ว และรณรงค์เพิ่มการบริโภคผลไม้ไทยโดยเฉพาะในช่วงมังคุด เงาะ ลองกอง และผลไม้สดตามฤดูสู่ตลาดมาก ในส่วนของกรมท่าอากาศยาน ปัจจุบันดูแลรับผิดชอบท่าอากาศยาน จำนวน 28 แห่ง ทั่วประเทศ โดยเบื้องต้นได้กำหนดให้ 4 ท่าอากาศยานนำร่องที่อยู่ในโซนภาคใต้ คือ ท่าอากาศยานนราธิวาส ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และท่าอากาศยานชุมพรซึ่งท่าอากาศยานดังกล่าว อยู่ในพื้นที่จังหวัดที่มีจำนวนผลผลิตทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก โดยการสนับสนุนการจัดพื้นที่เพื่อให้เกษตรกรจัดจำหน่ายผลไม้ตามฤดูภายในท่าอากาศยาน ส่วนท่าอากาศยานอื่นๆ ที่อยู่ในความดูแลของ ทย. จะอำนวยความสะดวกในการบริการกล่องบรรจุภัณฑ์ผลไม้ซึ่งเป็นกล่องที่ได้มาตรฐานจากกรมการค้าภายใน ในการโหลดผลไม้ขึ้นเครื่องบินเพื่อความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการขนย้าย และเพื่อมาตรการความปลอดภัยด้านการบิน โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับกล่องดังกล่าวได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ทุกแห่ง ทั้งนี้ สายการบินที่เข้าร่วมโครงการโดยผู้โดยสารสามารถโหลดผลไม้ต่างๆ คือ เงาะ มังคุด ลองกอง และผลไม้สดอื่นๆ ยกเว้น ทุเรียน

นำร่อง 4 สนามบินใต้ เริ่ม ส.ค.62-ม.ค.63 โหลดผลไม้ขึ้นเครื่องบินฟรี!! น้ำหนัก 10-40 กก. หนุนเกษตรกรไทย โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการโหลด ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ อนุญาตได้เพิ่มน้ำหนักได้เพิ่มเป็น 40 กก. (เดิมได้ 20) สายการบินนกแอร์ รายละเอียดดังนี้ นกไลน์ อนุญาตให้โหลด 10 กก. นกเอ็กซ์ตร้าและนกแม็ก อนุญาต 40 กก. (เดิม 20 กก) สายการบินแอร์เอเชีย อนุญาต ให้โหลด 20 กก. และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส อนุญาต 40 กก. (เดิม 20 กก.) โดยมีระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2562 - มกราคม 2563

นำร่อง 4 สนามบินใต้ เริ่ม ส.ค.62-ม.ค.63 โหลดผลไม้ขึ้นเครื่องบินฟรี!! น้ำหนัก 10-40 กก. หนุนเกษตรกรไทย

related