svasdssvasds

ประชาชน-ผู้ประกอบการขานรับนโยบาย 'ชิมช้อปใช้' เชื่อมีเฟส 2 ดีกว่านี้

นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ขานรับ ชิม ช้อป ใช้ ต่างเชื่อมั่นสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้จริง หากมีเฟส 2 ตามมาอีก จะกระตุ้นได้การท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ขณะที่ ผอ.ททท.ตรัง เผยตรังพร้อมรับการท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล ชิม ช้อป ใช้ ทั้งของดีเมืองตรัง สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก พร้อมรองรับการท่องเที่ยว

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ผ่านแอปพลิเคชั่น พบว่า บรรยากาศคึกคักมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ เช่น หาดใหญ่ สงขลา สุราษฎร์ธานี ชุมพร นนทบุรี ต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าตรังเป็นเมืองแห่งการกิน มีอาหาร ขนมที่ขึ้นชื่อมากมาย เช่น ขนมเปี๊ยะซอย 9 ร้านควนนิโต้ ฯลฯ ที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าท่องเที่ยวต้องแวะซื้อขนมติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของซื้อของฝาก หรือสถานที่ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ

ประชาชน-ผู้ประกอบการขานรับนโยบาย 'ชิมช้อปใช้' เชื่อมีเฟส 2 ดีกว่านี้

ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ถนนห้วยยอด ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองตรัง เป็นร้านหนึ่งที่มีขนมเปี๊ยะรสชาติแป้งกรอบนุ่ม ให้เลือกหลายไส้ เช่น ไส้เผือกหอมไข่เค็ม ไส้หอมหวานเผือก ที่สำคัญไข่เค็ม มีให้เลือกหลายไส้ ขนมเปี๊ยะไส้เผือกหอมไข่เค็ม, ขนมเปี๊ยะไส้ทุเรียนไข่เค็ม, ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วแดงไข่เค็ม, ขนมเปี๊ยะไส้พุทธาจีนไข่เค็ม, ขนมเปี๊ยะไส้ชาเขียวไข่เค็ม, ขนมเปี๊ยะไส้เม็ดบัว, ขนมเปี๊ยะไส้งาดำ, ขนมเปี๊ยะแปะก๊วยและขนมสดใหม่ทุกวัน มีลูกค้าและนักท่องเที่ยวเข้ามาอุดหนุนจำนวนมาก ด้วยจุดขายที่มีขนมที่รสชาติอร่อยและการบริการที่เป็นกันเองทำให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องจนขนมทำกันไม่ทันต้องรอคิวกันยาวเหยียด

ประชาชน-ผู้ประกอบการขานรับนโยบาย 'ชิมช้อปใช้' เชื่อมีเฟส 2 ดีกว่านี้

ขณะที่นายกฤชนาฎ สถานต์ธนาภัฐ อยู่บ้านเลขที่ 77/30 หมู่ที่ 4 ซอย 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า โครงการชิม ช้อป ใช้ ทำให้คนได้ท่องเที่ยว เงินได้หมุนเวียนเข้าร้านค้า ถือว่าได้ผลหากได้นำไปใช้จริง หากทางรัฐบาลจะให้มีเฟส 2 อีก ตนเองมองว่าดีจะทำให้เงินหมุนเวียนในท้องถิ่น ส่วนที่มองว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้นตนมองว่ามีความเป็นไปได้เพราะว่าค่าใช้จ่ายตรงนี้นำไปใช้จ่ายต่างจังหวัด สามารถทำให้เศรษฐกิจทั่วประเทศได้เดินหน้าต่อไป

ประชาชน-ผู้ประกอบการขานรับนโยบาย 'ชิมช้อปใช้' เชื่อมีเฟส 2 ดีกว่านี้

ทางด้านนางเอมอร เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ตั้งแต่มีโครงการนี้ทางร้านต้องเตรียมของจำนวนเยอะมากขึ้น คนที่ลงทะเบียนไว้จากต่างจังหวัด หาดใหญ่ สงขลา ชุมพรจะมากันเยอะมาก จังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาหลายๆจังหวัด เข้ามาท่องเที่ยวชิมช้อปใช้ต้องผลิตเพิ่มเป็นเท่าตัว มีลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น หากมีเฟส 2 ก็ดีเพราะทุกคนที่มาใช้ต่างก็มีความสุข อยากให้มีเฟส 2 จะได้กระตุ้นการท่องเที่ยวเข้ามาสู่จังหวัดตรัง ตั้งแต่เริ่มใช้ชิมช้อปใช้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะในซอยหน้าร้านรถติดยาวเหยียดมาจากต่างจังหวัดทั้งหมด จากที่เคยเงียบเหงา

ประชาชน-ผู้ประกอบการขานรับนโยบาย 'ชิมช้อปใช้' เชื่อมีเฟส 2 ดีกว่านี้

ร้านควนนิโต้ เลขที่ 2 หมู่ที่ 6 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง ที่เปิดร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ร้านน่านั่ง บรรยากาศดีและขนมที่ขึ้นชื่อโรลเครปฝอยทอง ขนุน ลูกตาล สาเก ฝักทอง และมีห้องโชว์ภาพงานศิลป์ฝีมือคนตรังเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เข้าชม มีนายมงคล คงบัน เป็นเจ้าของร้าน บรรยากาศมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

ทั้งนี้นายมงคล คงบัน เจ้าของผู้จัดร้านกล่าวว่า ตั้งแต่เปิดโครงการชิมช้อปใช้ใช้มีลูกค้าเข้ามาเยอะมากเป็นตัวช่วยอย่างดี ช่วงเดือนกันยายนแม้เป็นช่วงโลซีชั่นแต่ลูกค้าเข้ามาเกินที่คาดเอาไว้ยิ่งในช่วงวันหยุด ตนเองรู้สึกดีใจ ถ้ามีเฟส 2 ยิ่งดีมาก พอประชาชนเริ่มใช้คิวเอาโค้ชได้ทั้งแอปเป๋าตังค์และแอปถุงเงินลงตัว มีเฟส 2 เข้ามาประชาชนมีความชำนาญใช้คล่องขึ้น การส่งเสริมการท่องเที่ยวตนมองว่าได้บางส่วนแต่ก็สามารถกระตุ้นเป็นแรงบันดาลใจให้ชาวเกษตรกร ชาวสวนยาง มีโอกาสออกมาใช้เงินเพิ่มจากยอดที่รัฐบาลให้ 1,000 บาท เพราะการท่องเที่ยวออกมาเป็นครอบครัว ตนอยากให้จังหวัดตรังเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทุกประเทศหรือจังหวัดใกล้เคียง เราพร้อมต้อนรับทุก ๆ ท่าน

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังเป็นช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้ามาจำนวนมาก ส่วนโครงการชิมช้อปใช้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาใช้บริการจำนวนมากมาย มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการ 1,300 กว่าร้านค้า เป็นผลดีในการกระจายรายได้สู่ร้านค้าต่าง ๆ ตรังได้ชื่อว่าเป็นเมืองยุทธจักรความอร่อยมีร้านอาหารเยอะแยะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ทางบก และงานศิลป์ภาพวาดต่าง ๆ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน

related