svasdssvasds

สายเจแปนเตรียมติดปีก นกแอร์พร้อมนำร่องเส้นทาง กทม.-ฮิโรชิม่า เริ่มปลายปีนี้

สายเจแปนเตรียมติดปีก นกแอร์พร้อมนำร่องเส้นทาง กทม.-ฮิโรชิม่า เริ่มปลายปีนี้

นกแอร์ ประกาศนำร่องเปิดเส้นทางรับไฮซีซั่น กรุงเทพฯ – ฮิโรชิม่า ปลายปีนี้ พร้อมเพิ่มตารางบินภายในประเทศ

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ เปิดเผยแผนจะขยายเส้นทางการบินไปในต่างประเทศให้มากขึ้น เส้นทางที่จะมีการนำร่องตามแผนที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้ คือ เส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – ฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังเพิ่มตารางการบินในประเทศไปแล้ว คือ ดอนเมือง-บุรีรัมย์ เป็น 4 เที่ยวบินต่อวัน จากเดิม 3 เที่ยวบินต่อวัน และบินทุกวันในเที่ยวบิน เชียงใหม่ – อุบลราชธานี จากเดิมที่มีการบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สำหรับการขยายเส้นทางการบิน และปรับเพิ่มตารางการบินครั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่มีการใช้บริการสายการบินเป็นจำนวนมาก นอกจากการขยายเส้นทางการบิน และปรับเพิ่มตารางการบินดังกล่าว นกแอร์ยังวางแผนที่จะเพิ่มเครื่องบินให้บริการภายในช่วงปลายปีนี้ อีก 2 ลำ หลังจากในขณะนี้ได้มีเครื่องบินให้บริการอยู่ที่ 22 ลำ ส่งผลให้ในช่วงสิ้นปี 2562 สายการบินนกแอร์จะมีเครื่องบินให้บริการทั้งสิ้น 24 ลำ เพื่อให้สอดคล้องกับการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจสายการบินในประเทศไทย ที่ช่วงไฮซีซั่นจะอยู่ในช่วงปลายปี

ขณะเดียวกันยังรับสมัครนักบินเพิ่มมากขึ้น และได้มีลูกเรือชุดใหม่ของทางสายการบินเข้าสมัครอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้สมัครทั้งสิ้น 861 ราย และหลังจากเสร็จสิ้นการฝึกแล้ว มีลูกเรือที่ผ่านการทดสอบและเข้ารับการติดปีกบรรจุเป็นลูกเรือของนกแอร์ในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สายเจแปนเตรียมติดปีก นกแอร์พร้อมนำร่องเส้นทาง กทม.-ฮิโรชิม่า เริ่มปลายปีนี้

“ขณะนี้สายการบินนกแอร์ ถือว่ามีเสถียรภาพที่สูงขึ้น ทำให้ทางสายการบินนกแอร์ได้รับสมัครนักบินและลูกเรือเข้ามาเพิ่ม ซึ่งเป็นการแสดงถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัท ที่สามารถจ้างนักบินเพิ่มได้ ไม่ได้กำลังประสบปัญหาเหมือนกับกระแสที่ออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ และยังเป็นการตอกย้ำแผนฟื้นฟูที่กำลังไปได้ด้วยดี ทำให้บริษัทเดินหน้าตามแผนฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง และการขยายเส้นทางบิน พร้อมปรับเพิ่มตารางการบินในครั้งนี้ เพื่อรองรับช่วงไฮซีซั่นที่มีผู้คนเดินทางเป็นจำนวนมาก และรองรับการบริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างทั่วถึง และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารเราจะไม่หยุดที่จะทำงานหนักโดยคำนึงถึงเรื่องการตรงต่อเวลาเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางกับนกแอร์มีรอยยิ้มในทุกเที่ยวบิน” นายวุฒิภูมิ กล่าว

related