svasdssvasds

สมคิดรับไทยมีปัญหาความเท่าเทียม หยอด ยังรอคำตอบ Google ว่าจะย้ายจากสิงคโปร์มาไทยหรือไม่

สมคิดรับไทยมีปัญหาความเท่าเทียม หยอด ยังรอคำตอบ Google ว่าจะย้ายจากสิงคโปร์มาไทยหรือไม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าวระหว่างการเปิดงาน Google for Thailand ว่าเขามางานวันนี้เพื่อขอบคุณกูเกิ้ลที่ได้ทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้เมื่อปีที่แล้ว คือการช่วยประเทศไทยพัฒนาและปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ยุคดิจิทัล และช่วยส่งเสริมนโยบายรัฐบาล “Digital for All”

สมคิดยอมรับว่าประเทศไทยยังมีปัญหาเรื่องความเท่าเทียม ปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ลงทุนเรื่องการทำอินเตอร์เน็ตหมู่บ้านเยอะมาก แต่ยังไม่สามารถถึงเป้าหมายที่ต้องการ และกูเกิ้ลได้เข้ามาทำให้ถึงจุดนั้น

ในงานนี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สเตฟานี เดวิส กล่าวถึงแนวความคิดที่กูเกิ้ลยืนหยัดในประเทศไทยคือ “Leave no Thai behind” (ไม่ทิ้งคนไทยคนใดไว้ข้างหลัง) โดยปีที่ผ่านมา กูเกิ้ลได้ติดตั้งสถานีไวไฟกว่าร้อยสถานีทั่วประเทศ ด้วยความร่วมมือจาก กสท โทรคมนาคม และยังคงเดินหน้าติดตั้งสถานีเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ

สุดท้าย รองนายกฯ สมคิด ออกปากเชิญกูเกิ้ลย้ายสำนักงานใหญ่จากสิงคโปร์มาประเทศไทยไทย หลังจากเอ่ยปากเรื่องนี้ไปแล้วปีที่ผ่านมา สมคิดระบุว่ายังคงรอคำตอบจากกูเกิ้ล และรับรองว่ารัฐบาลไทยจะดูแลอย่างดี

 

ด้านกรรมการผู้จัดการกูเกิ้ลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สเตฟานี เดวิส เลี่ยงไม่ตอบโดยตรงเรื่องการย้ายสำนักงาน แต่ระบุว่า การลงทุนมีหลายแบบ และตอนนี้กูเกิ้ลได้ลงทุนในประเทศไทยในหลายๆ ด้าน รวมทั้งเรื่องการรู้เท่าทันสื่อนั้น ที่กูเกิ้ลให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และมีแผนที่จะเปิดโครงการ fact check ในประเทศไทยเร็วๆนี้

related