svasdssvasds

พาณิชย์ ยันน้ำมันปาล์มขวด ไม่ขาดตลาด แจงเหตุขาดบางยี่ห้อ อยู่ในช่วงสินค้าหมด

พาณิชย์ ยันน้ำมันปาล์มขวด ไม่ขาดตลาด แจงเหตุขาดบางยี่ห้อ อยู่ในช่วงสินค้าหมด

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยืนยันน้ำมันปาล์มขวดไม่ขาดตลาดอย่างแน่นอน เผยเหตุบางยี่ห้อที่หายไป อาจอยู่ในช่วงของหมด และกำลังต่อรองราคาขายกับทางห้างสรรพสินค้า

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวว่าน้ำมันปาล์มขวด เพื่อบริโภคเริ่มขาดตลาดและห้างสรรพสินค้าว่า

ทั้งนี้ กรมการค้าภายใน ขอยืนยันว่า น้ำมันปาล์มขวดยังไม่ขาดแคลน หรือขาดตลาดแน่นอน ดังนั้น ผู้บริโภคยังไม่จำเป็นต้องซื้อไปกักตุน เพราะสินค้าในมีเพียงให้ซื้อเพื่อบริโภคกันได้ตามปกติ ที่ส่วนราคาขยายเฉลี่ยอยู่ที่ 42 บาท ซึ่งไม่เกินราคาเพดานที่ 42 บาท และบางพื้นที่ยังมีราคาที่ต่ำกว่า 42 บาทต่อขวด ส่วนที่ขาดแคลนน่าจะมาจากน้ำมันปาล์มบางยี่ห้อ อาจจะอยู่ในช่วงของสต๊อกสินค้าหมด และกำลังต่อรองราคาขาย หรือบางรายอาจขอปรับราคาขึ้น ซึ่งทางห้างอาจมองว่ายังไม่เหมาะสมทำให้บางยี่ห้ออาจจะหายไปจากชั้นวางได้บ้าง 

“ไม่ต้องตกใจ เพราะราคาน้ำมันปาล์มขวดเคยมีในช่วงปี 44 - 45 ที่มีราคาถึง 52 - 53 บาท ดังนั้นผู้บริโภคสามารถซื้อน้ำมันปาล์มขวดได้ตามปกติและไม่จำเป็นต้องไปกักตุน เพราะทางห้างรายงานได้ยังมีปริมาณเพียงพอต่อการจำหน่ายให้ผู้บริโภค”

related