svasdssvasds

ธอส.เตรียมวงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 0%

ธอส.เตรียมวงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 0%

ธอส.เตรียมวงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 0% นำเงินจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ รุ่นที่ 3 ทำผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ - ช่วยลูกหนี้รัฐ ที่อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้

วันนี้(24 ม.ค.) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบนโยบายการบริหารงาน และติดตามผลการดำเนินงานโครงการตามนโยบายรัฐของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยมีนายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการ ธอส. , นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธอส. พร้อมด้วยคณะกรรมการธนาคารและผู้บริหารให้การต้อนรับและร่วมรับฟังนโยบาย

ธอส.เตรียมวงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 0%

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้ ธอส. เร่งดำเนินการ 3 ภารกิจ คือ 1.การดำเนินการตามพันธกิจของ ธอส. ในการช่วยเหลือให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองให้มากยิ่งขึ้น เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม 2.กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ และ 3.นำฐานข้อมูลลูกค้า และเทคโนโลยีของธนาคารมาเชื่อมต่อกับข้อมูลของรัฐบาลเพื่อพิจารณามาตรการเพิ่มเติม

ด้านนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กล่าวว่า ธอส. ได้เตรียมวงเงินรวมกว่า 100,000 ล้านบาท จัดทำ 4 ผลิตภัณฑ์พิเศษ ทั้งสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% หลังผ่อนชำระตามเงื่อนไข นำเงินจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ รุ่นที่ 3 หน่วยละ 50,000 บาท มาจัดทำผลิตภัณฑ์สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ และมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่เป็นข้าราชการและบุคลากรภาครัฐที่อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้

ธอส.เตรียมวงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 0% ธอส.เตรียมวงเงินกว่า 1 แสนล้านบาท ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 0%

 

related