svasdssvasds

ไวรัสโคโรน่าพ่นพิษ! ทัวร์จีนลดฮวบ คาดเงินหาย 3 แสนล้าน เตรียมถกมาตรการเยียวยา 13ก.พ.นี้

ไวรัสโคโรน่าพ่นพิษ! ทัวร์จีนลดฮวบ คาดเงินหาย 3 แสนล้าน เตรียมถกมาตรการเยียวยา 13ก.พ.นี้

รมว.ท่องเที่ยว เผยหลังไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาดหนัก นนท.จีนหายเพียบเกือบร้อยเปอร์เซนต์ สูญเงินทั้งปี 3 แสนล้านบาท เตรียมหารือผู้ประกอบการท่องเที่ยว 13 ก.พ.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนหายไปกว่าร้อยละ 85 จากวันละ 30,000 คน เหลือวันละ 3,000 คน

ทั้งนี้ ประเมินว่าสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ กระทบรายได้การท่องเที่ยวทั้งปีประมาณ 3 แสนล้านบาท ทำให้การท่องเที่ยวชะลอตัวในช่วงไตรมาสแรก แต่ก็คาดสถานการณ์ท่องเที่ยวจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมหวังนักท่องเที่ยวจะกลับมาประเทศไทยเป็น 2 เท่า ทำให้รายได้การท่องเที่ยวที่สูญเสียไปในช่วงไตรมาสแรกกลับมาเป็นปกติ

ทั้งนี้ วันที่13 กุมภาพันธ์นี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะเป็นประธานการประชุมระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อหามาตรการเยียวยาระยะสั้นและระยะกลาง เพื่อเสนอที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ อนุมัติมาตรการเยียวยา เพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่อไป

related