svasdssvasds

โควิด-19 ทำการบินไทยแย่ เตรียมลดภาระ ตำแหน่งงานที่ไม่จำเป็น

โควิด-19 ทำการบินไทยแย่ เตรียมลดภาระ ตำแหน่งงานที่ไม่จำเป็น

สหภาพฯ การบินไทย ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ระบุปัญหาใหญ่ว่า ขาดสภาพคล่องหนัก เสนอบอร์ดบินไทย ก.คลัง คมนาคม คนร. ยกเลิก ตำแหน่ง EVP สรรหา ปรับลดจำนวน EVP และ VP โดยให้เหตุผลว่ามากเกินความจำเป็น รวมทั้งตัดค่าน้ำมันรถและรายจ่ายอื่น หวังสู้วิกฤติโควิด-19

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2563 - สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย THAI AIRWAYS INTERNATIONAL UNION ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 5 เรื่อง ขอให้ยกเลิก ปรับลด บางตำแหน่ง และตัดค่าใช้จ่ายของฝ่ายบริหาร

 

โควิด-19 ทำการบินไทยแย่ เตรียมลดภาระ ตำแหน่งงานที่ไม่จำเป็น

 

 

โดย นายนเรศ ผึ้งแย้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ระบุว่า จากการที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัก จากการระบาดของโรค Covid-19 เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายให้บริษัทในภาวะวิกฤตขณะนี้ สหภาพเรงงานฯ จะทำเรื่องถึงคณะกรรมการบริษัทฯ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง และคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.)ให้พิจารณาออกคำสั่งยกเลิกตำแหน่ง EVP สรรหา ปรับลดจำนวน EVP และ VP ของบริษัทฯ ซึ่งมีจำนวนมากเกินความจำเป็น

 

นอกจากนี้จะขอให้ผู้มีอำนาจสั่งการพิจารณาสั่งตัดค่าน้ำมันรถ และรายจ่ายอื่นๆ ของ EVP และ VP ทุกตำแหน่ง จึงขอแจ้งแผนดำเนินการของสหภาพฯ ถึงสมาชิกและพนักงานการบินไทยให้ได้รับทราบโดยทั่วกัน

 

อนึ่ง หากพนักงานท่านใดมีความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจะช่วยบริษัทๆให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ สามารถส่งข้อเสนอแนะมาได้ที่ [email protected] หรือส่งข้อความมาที่ เพจ TG UNION

 

 

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

related