svasdssvasds

กระทรวงการคลัง เปิดทางลงข้อมูลเท็จแจ้งยกเลิกรับเงินเยียวยา 5 พันบาท

กระทรวงการคลัง เปิดทางลงข้อมูลเท็จแจ้งยกเลิกรับเงินเยียวยา 5 พันบาท

กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดให้ผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท ผ่านเว็ปไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com แก้ไขข้อมูล หรือ ยกเลิก การขอรับเงิน หากหวั่นผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กฎหมายแพ่ง กฎหมายอาญา

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์นี้ กระทรวงการคลังเตรียมให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา สามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวที่ถูกต้องหรือแจ้งสามารถยกเลิกการขอรับเงินเยียวยาดังกล่าวผ่านเว็ปไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com เพราะเงื่อนไขการลงทะเบียนกำหนดชัดว่าถ้าแจ้งข้อมูลเท็จ อาจมีความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กฎหมายแพ่ง กฎหมายอาญาได้

“ขณะนี้ กระทรวงการคลังกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้ทำระบบการลงทะเบียนกำลังหารือกันว่า จะหาทางแก้ไขในเว็ปไซต์เพื่อเปิดโอกาสให้กรณีผู้ที่ลงทะเบียนมีความผิดพลาดหรือยกเลิกการรับเงินเยียวยา กรณีที่คุณสมบัติไม่ตรงตามที่รัฐบาลกำหนด  เพราะถ้าไม่แก้ไข จะถือว่า ผู้ลงทะเบียนจงใจให้ข้อมูลเท็จ ซึ่งผิดกฎหมาย” นายลวรณ

นายลวรณ กล่าวต่อว่า ยอมรับว่ามีคนบางกลุ่มมาลงทะเบียนหวังจะได้รับเงินเยียวยา ขอย้ำว่ากระทรวงการคลังตรวจสอบอย่างเข้มงวด ส่งข้อมูลไปให้หน่วยงานอื่นๆ ร่วมตรวจสอบกว่า 10 แห่ง ซึ่งกลุ่มคนที่ไม่เข้าเกณฑ์ และไม่ได้รับเงินเยียวยาแน่ๆ

related