svasdssvasds

ราชกิจจาฯ สั่งผู้ประกอบการแจ้งปริมาณ รวมถึงสถานที่เก็บไข่ไก่

ราชกิจจาฯ สั่งผู้ประกอบการแจ้งปริมาณ รวมถึงสถานที่เก็บไข่ไก่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 63  ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 14 พ.ศ. 2563 เรื่อง การแจ้งปริมาณ และสถานที่เก็บไข่ไก่สด

ตามที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้ออกประกาศคณะกรรมการกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 53 พ.ศ. 2562 เรื่อง การกำหนดสินค้าและบริการควบคุม ลงวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕62 กำหนดให้ไข่ไก่ เป็นสินค้าควบคุม ไปแล้ว นั้น

โดยที่คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้มีมติเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 กำหนดให้ผู้ประกอบการที่ครอบครองไข่ไก่สด แจ้งปริมาณและสถานที่เก็บ

 

ราชกิจจาฯ สั่งผู้ประกอบการแจ้งปริมาณ รวมถึงสถานที่เก็บไข่ไก่

 

ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์ ระยะเวลา และวิธีการแจ้งที่เลขาธิการกำหนด เพื่อให้การบริหารจัดการ และกำกับดูแลสินค้าไข่ไก่ ให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน อาศัยอ านาจตามความในมาตรา ๙ (๒) และมาตรา ๒๕ (๔) (๕) แห่งพระราชบัญญัติ ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. ๒๕๔๒ คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จึงออกประกาศ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักรเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ตั้งแต่ วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป เว้นแต่จะมีการออกประกาศใหม่

ข้อ 2 ให้ผู้ประกอบการที่ครอบครองไข่ไก่สด แจ้งปริมาณ และสถานที่เก็บ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ ระยะเวลา และวิธีการแจ้ง ให้เป็นไปตามที่เลขาธิการกำหนด

ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ

related