svasdssvasds

ธ.ไทยพาณิชย์ ออกดอกเบี้ยใหม่ช่วยลูกค้าตามนโยบายแบงก์ชาติเริ่ม 10 เม.ย. นี้

ธ.ไทยพาณิชย์ ออกดอกเบี้ยใหม่ช่วยลูกค้าตามนโยบายแบงก์ชาติเริ่ม 10 เม.ย. นี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ที่ยังคงแพร่ระบาด ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทเพิ่มเติม 0.40% โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทแบบมีระยะเวลา (Minimum Loan Rate) หรือ MLR ปรับลดจาก 5.775% เป็น 5.375% อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (Minimum Overdraft Rate) หรือ MOR ปรับลดลงจาก 6.495% เป็น 6.095% และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (Minimum Retail Rate) หรือ MRR ปรับลดลงจาก 6.745% เป็น 6.345% ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาระดอกเบี้ยที่ลดลง จะมีส่วนช่วยให้ลูกค้ามีต้นทุนทางการเงินที่ลดลง และสามารถฟันฝ่าวิกฤตนี้ไปได้ในที่สุด

 

ธนาคารฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเพิ่มมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ยังคงได้รับผลกระทบ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าและธนาคารฯ สามารถฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกมาตรการในการช่วยเหลือเยียวยา ลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบดังนี้

 

– สินเชื่อบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ ปรับลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำจาก 10 เหลือ 5% ในปี 2563-2564 เหลือ8% ในปี 2565 และ 10% ในปี 2666

– สินเชื่อรถยนต์ พักชำระค่างวด 6 เดือน

– บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ทุกประเภท และสินเชื่อหมุนเวียน Speedy Cash พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุด 6 เดือน

– สินเชื่อบุคคล Speedy Loan พักชำระเงินต้นสูงสุด 6 เดือน

– สินเชื่อบ้าน พักชำระเงินต้นสูงสุด 6 เดือน

– สินเชื่อผู้ประกอบการรายย่อย ยอดขายไม่เกิน 75 ล้านบาท พักชำระเงินต้นสูงสุด 6 เดือน และขอสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ อัตราดอกเบี้ย 2% นาน 2 ปี ระยะเวลาการกู้สูงสุด 10 ปี วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาท

 

 

ขณะที่ ประชาชน ก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นใน ที่เพจของ ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นอย่างมาก เพื่อเรียกร้องขอให้ธนาคารได้หยุดการผ่อนทั้งเงินต้น และ ดอกเบี้ย ออกไปก่อนดังเช่นธนาคารอื่น เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นโดนเหมือนกันหมด แต่มาตรการของทางธนาคารแต่ละแห่ง กลับไม่เหมือนกัน

Cr : ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

related