svasdssvasds

ไทยพาณิชย์ เปิดโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก จ่ายสูงสูด 33.3 เดือน

ไทยพาณิชย์ เปิดโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก จ่ายสูงสูด 33.3 เดือน

ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดโครการ “จากด้วยใจ” โครงการสมัครใจลาออก เป็นทางเลือกและเปิดโอกาสให้พนักงานแสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเป็นสวัสดิการเสริม

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดโครงการ “จากด้วยใจ” เป็นโครงการสมัครใจลาออก โดยผู้สมัครเข้าร่วมโครงการต้องเป็นพนักงานประจำของธนาคารที่มีอายุครบ 55 ปี ขึ้นไปในปี 2563

โดยพนักงานที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการฯ สามารถแสดงความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. ถึง 31 พ.ค.6 โดยธนาคารจะตรวจสอบคุณสมบัติพนักงานที่ยื่นหนังสือสมัครใจเข้าร่วมโครงการฯ และจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบทางอีเมลระหว่างวันที่ 16-19 มิ.ย.63

โดยธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการอนุมัติหรือไม่อนุมัติให้พนักงานเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่าธนาคารไม่ได้กำหนดว่าโครงการสมัครใจลาออกครั้งนี้มีเป้าหมายจำนวนกี่คน

คุณสมบัติพนักงานที่มีสิทธิ แสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการฯ เป็นพนักงานประจำของธนาคาร เป็นผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป และรวมถึงผู้ที่จะมีอายุครบ 55 ปี บริบูรณ์ใน 2563 นับจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เป็นผู้ที่ไม่อยู่ในระหว่างกระบวนการพิจารณาโทษทางวินัยเว้นแต่ธนาคารจะพิจารณาให้เป็นกรณีพิเศษ ผลประโยชน์ตอบแทนแก่พนักงานที่ธนาคารอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการฯ

1.เงินตอบแทนหลัก ในจำนวน 1 เท่าถึง 13.33 เท่าของเงินเดือนอัตราสุดท้าย โดยคำนวณตามระยะเวลาที่พนักงานทำงานกับธนาคาร

2.เงินตอบแทนพิเศษตามระยะเวลาที่พนักงานทำงานกับธนาคารสูงสุด 20 เท่าของเงินเดือนอัตราสุดท้าย โดยอายุงาน 1 ปี จะได้รับเงินตอบแทนพิเศษ 1 เท่าของเงินเดือนอัตราสุดท้าย ซึ่งการคำนวนเงินตอบแทนพิเศษจะคำนวณจากระยะเวลาที่พนักงานทำงานกับธนาคารเป็นจำนวนปี เดือน และวันตามตารางแนบท้าย

สำหรับพนักงานที่มีระยะเวลาทำงานกับธนาคารมากกว่าระยะเวลาทำงานกับธนาคาร ที่เหลือจนถึงวันที่พนักงานจะเกษียณอายุตามระเบียบของธนาคาร (อายุ 55 ปี หลังอายุ 60 ปี) โดยนับจากวันที่ 1 ก.ค.63 ธนาคารจะคำนวณเงินตอบแทนพิเศษให้กับพนักงานเท่ากับจำนวนเดือนที่เหลือดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังคิดค่าจ้างวันหยุดพักผ่อนประจำปีที่เหลือดังนี้ค่าจ้างวันหยุดพักผ่อนประจำปี ในจำนวนเท่ากับเงินเดือนอัตราสุดท้ายหารด้วย 30 และคูณด้วยจำนวนวันหยุดพักผ่อนประจำปีที่สะสมและยกมาจากปี 2562 และสิทธิ์ที่จะได้หยุดปี 2563 โดยคำนวณระยะเวลาที่ทำงานกับธนาคารจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563

ส่วนเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานจะได้รับตามข้อบังคับของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

หลักการของโครงการฯ การเข้าร่วมโครงการฯให้เป็นไปตามความประสงค์และความสมัครใจของพนักงาน

ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาอนุมัติหรือไม่อนุมัติให้พนักงานผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ แต่เพียงฝ่ายเดียว ผลการพิจารณาของธนาคารให้ถือเป็นที่สุด

พนักงานที่ยื่นความจำนงเข้าร่วมโครงการฯแล้วไม่สามารถยกเลิกเพิกถอนการแสดงความจำนงในการเข้าร่วมโครงการ

กำหนดวันที่มีผลเป็นการพ้นสภาพพนักงาน และการจ่ายเงินช่วยเหลือ วันที่มีผลเป็นการพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของผู้ที่ได้รับการอนุมัติคือวันที่ 1 ก.ค.63 (วันทำงานสุดท้ายวันที่ 30 มิ.ย.63)

ธนาคารจะจ่ายเงินผลประโยชน์ตอบแทนให้กับพนักงานที่ธนาคารได้อนุม้ติให้เข้าร่วมโครงการฯ ในวันที่ 30 มิ.ย.63

เงินผลประโยชน์ตอบแทน ธนาคารจะต้องหักเงินภาษีตามกฎหมาย ดังนั้นพนักงานจะได้รับเป็นยอดเงินที่ธนาคารได้หักภาษีไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับเงินเดือนประจำเดือนมิ.ย.63 และเงินโบนัสคงที่ พนักงานจะได้รับตามกำหนดเดิมคือวันที่ 25 มิ.ย.63

 

ไทยพาณิชย์ เปิดโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก จ่ายสูงสูด 33.3 เดือน

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

อ่านข่าวแนะนำ >>> How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/635009

อ่านข่าวแนะนำ >>> How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

https://www.springnews.co.th/alive/edutainment-alive/636779

related