svasdssvasds

เซ็นทรัล ทุ่ม 2,255 ล้าน ตอบรับจดหมาย 'บิ๊กตู่' ชูแนวทาง 3 มิติ ช่วยโควิด 19

เซ็นทรัล ทุ่ม 2,255 ล้าน ตอบรับจดหมาย 'บิ๊กตู่' ชูแนวทาง 3 มิติ ช่วยโควิด 19

กลุ่มเซ็นทรัล ตอบจดหมายนายกรัฐมนตรี นำเงิน 2,255 ล้านบาท ช่วยโควิด 19 เปิด 3 มิติหลัก สร้างอาชีพเสริมรายได้-ลดค่าครองชีพ-ส่งเสริมสุขภาพ ฟื้นฟูสังคมเศรษฐกิจ

เซ็นทรัล นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ตอบรับนโยบายรัฐบาลภายหลังได้รับจดหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยทุกธุรกิจในเครือยินดีให้การสนับสนุนเพิ่มเติมอย่างเต็มที่ พร้อมชูแนวทางฟื้นฟูสังคมและเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการพื้นฐานทั้ง 3 มิติ คือ

มาตรการแรก สร้างอาชีพ เสริมรายได้ มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและสร้างรายได้ โดยการเปิดพื้นที่ขายสินค้าใน 100 ศูนย์การค้า 44 จังหวัด และในช่องทางออนไลน์ มูลค่ารวมกว่า 550 ล้านบาท ฟรี เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนเกษตรกร และ ผู้ประกอบการขนาดเล็กกว่า 16,000 รายใน 44 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ได้เข้ามาขายสินค้าเป็นเวลา 3-6 เดือน

คาดว่าจะเกิดการหมุนเวียนในเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้ เกษตรกร และผู้ค้ารายย่อย กว่า 3,500 ล้านบาทในปี63 และจัดช่องทางการขายออนไลน์ ผ่านเว็บไซด์ ท็อปส์ออนไลน์ เจดีเซ็นทรัล เซ็นทรัลออนไลน์ และโรบินสันออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น อีกทั้งยังสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มยอดขาย

อนุมัติวงเงิน 1,500 ล้านบาท เพื่อรับซื้อสินค้าโดยตรงจากเกษตรกร และชุมชน นำมาจำหน่ายในศูนย์การค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ และสร้างอาชีพแก่ชุมชน ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่น รวมถึงการช่วยเหลือคนพิการให้มีอาชีพ จากเงินลงทุน 150 ล้านบาท ผ่านโครงการเซ็นทรัลทำ และสร้างแดลตฟอร์มระดมทุนออนไลน์ให้คนที่ต้องการเริ่มธุรกิจใหม่ แต่ยังขาดเงินทุนรวมถึงสนับสนุนนักเรียน โรงเรียน โรงพยาบาล และงานวิจัย ตั้งเป้าการระดมทุนกว่า 100 ล้านบาท

มาตรการที่ 2 ลดค่าครองชีพ โดยลดและตรึงราคา สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นกว่า 3,000 รายการ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งซูเปอร์มาร์เก็ต ในกลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมโครงการกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และผู้ผลิตสินค้าในการลดราคา 5-68% ในท็อปส์ทุกสาขาทั่วประเทศ ตลอดปี63 และตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคอีกกว่า 23,000 รายการ ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. โดยจะไม่มีการขึ้นราคาในช่วง 90 วัน และลดราคาอาหาร20% ในศูนย์อาหาร 87 แห่ง ใน 43 จังหวัด จัดให้มีอาหารราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 19 บาท ที่เซ็นทรัลฟู้ดคอร์ท 33 แห่ง โรบินสันฟู้ดคอร์ท 24 แห่ง และ ท็อปส์ฟู้ดคอร์ท 30 แห่ง

มาตรการที่ 3 ส่งเสริมสุขภาพ สร้างมาตรฐานใหม่เพื่อเป็นแผนแม่บทในการทำธุรกิจให้ปลอดภัย เพื่อป้องกันการระบาดโดยใช้มาตรการ สะอาด ปลอดภัย ในศูนย์การค้าและผู้เช่าทุกราย ทุกตารางเมตร โดยจัดทำมาตรการเชิงรุกในการสร้างมาตรฐานสุขอนามัยใน 5 ด้าน 75 มาตรการ เพื่อถือปฏิบัติสำหรับทุกธุรกิจในศูนย์การค้า เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส และใช้เงินลงทุน 40 ล้านบาท ในการสนับสนุนเงินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับ 30 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อบุคลากรทางการแพทย์รับมือกับโรคโควิด-19 ผ่านทางแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีก 15 ล้านบาท สำหรับการจัดทำห้องปลอดเชื้อ ให้โรงพยาบาล และ มอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อน

เซ็นทรัล ทุ่ม 2,255 ล้าน ตอบรับจดหมาย 'บิ๊กตู่' ชูแนวทาง 3 มิติ ช่วยโควิด 19

 

related