svasdssvasds

"ปธ.สหภาพฯการบินไทย" แถลงจุดยืน ขอวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

"ปธ.สหภาพฯการบินไทย" แถลงจุดยืน ขอวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

"ประธานสหภาพฯ การบินไทย" ออกแถลงการณ์ ยืนยันต่อจากนี้ขอเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประโยชน์การทำธุรกิจ ส่วนความผิดพลาดในอดีตต้องขออภัย

จ.ส.ท.นเรศ ผึ้งแย้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวว่า ได้ออกแถลงการณ์จากใจประธานสหภาพการบินไทยถึง นพ.เหวง โตจิราการ จากการที่ท่าน นพ.เหวง โตจิราการ ได้แสดงความเห็นผ่านสื่อในวันที่ 9 พ.ค. 2563 และได้กล่าวถึงเหตุที่การบินไทยพินาศ เพราะส่วนหนึ่งเพราะแกนนำสหภาพการบินไทยนำองค์กรสหภาพของเราไปสนับสนุนและยุ่งเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองนั้น

กระผม จ.ส.ท.นเรศ ผึ้งแย้ม ขอน้อมรับความจริงตามความเห็นของท่าน สหภาพการบินไทยชุดปัจจุบัน ซึ่งได้รับการจดทะเบียนรับรองให้ปฎิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ 17 ม.ค.63 ขอน้อมรับความผิดพลาดในอดีต ในบทบาทของสหภาพแรงงานของเรา เราทราบดี ว่าท่าน และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ทางการเมืองของท่านรู้สึกเจ็บปวด ที่สหภาพเราเลือกข้าง ไม่เป็นกลางทางการเมือง ในวันนี้เราเอง และเพื่อนพนักงานของเราก็รู้สึกเจ็บปวด ไม่ต่างกับท่านและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองของท่านในวันนั้น ดังนั้น ผมในนามประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยคนปัจจุบัน ต้องขอกราบขออภัยที่พี่น้องของเรา ที่ไปสร้างความเจ็บปวดให้ท่าน

และเราขอให้คำมั่นสัญญากับท่านและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองของท่านว่า ต่อแต่นี้ไป สหภาพการบินไทยของเราจะขอเป็นกลางทางการเมือง เพื่อประโยชน์ในการทำธุรกิจการบินในการบริการลูกค้าของเรา เราตระหนักดีว่า ธุรกิจการบริการ การบินของเรา เลือกลูกค้าไม่ได้

ดังนั้น สหภาพเราและเพื่อนพนักงานของเรา ก็เลือกที่จะเอาองค์กรแรงงานของเรา ไปเลือกข้างทางการเมืองไม่ได้เช่นกัน ความผิดพลาดที่ องค์กรแรงงานของเราที่ทำผิดพลาดพลั้งไปในอดีต ผมกราบขออภัยมายังท่านและเพื่อน พี่ น้อง ร่วมอุดมณ์การณ์ของท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ

 

related