svasdssvasds

คลังโร่แจง ส่ง SMS ผู้ขอทบทวนสิทธิไม่ได้รับเงินเยียวยาเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ยังไม่ถูกตัดสิทธิ

คลังโร่แจง ส่ง SMS ผู้ขอทบทวนสิทธิไม่ได้รับเงินเยียวยาเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ยังไม่ถูกตัดสิทธิ

กระทรวงการคลัง แจง ผู้ได้รับ SMS แจ้งไม่ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท เนื่องจากมีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตร ยังไม่ได้ถูกตัดสิทธิ

เยียวยา 5,000 เฟซบุ๊ก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station โพสต์ข้อความ ระบุว่า ผู้ได้รับ SMS แจ้งไม่ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท เนื่องจากมีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตร ยังไม่ได้ถูกตัดสิทธิ

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้กระทรวงการคลังได้มีการส่ง SMS แจ้งผลการพิจารณายื่นขอทบทวนสิทธิภายใต้มาตรการเยียวยา 5,000 บาท

โดยมีกลุ่มผู้ยื่นขอทบทวนสิทธิจำนวน 4.7 แสนราย ได้รับแจ้งว่า ไม่ได้รับสิทธิเนื่องจากตรวจสอบพบว่า มีชื่อปรากฏอยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรแล้ว

กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบพบว่า ฐานข้อมูลเกษตกรที่กระทรวงการคลัง ได้รับจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในเดือนมีนาคม 2563 และใช้ในการพิจารณาตรวจสอบคัดกรองผู้ได้รับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท มีผู้เป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรจำนวน 9 ล้านคน

ต่อมาในเดือนเมษายน 2563 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เปิดให้เกษตรกรปรับปรุงข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรให้เป็นปัจจุบัน เพื่อรับสิทธิมาตรการเยียวยาเกษตรกร ทำให้ฐานข้อมูลเกษตรกรเปลี่ยนแปลงไป โดยมีผู้เป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรลดลงเหลือ 8.3 ล้านคน

กระทรวงการคลังขออภัยในความคลาดเคลื่อนที่เกิดขึ้น และยืนยันว่า ผู้ขอทบทวนสิทธิกลุ่มนี้ยังไม่ได้ถูกตัดสิทธิ กระทรวงการคลังจะตรวจสอบคัดกรองให้อีกครั้งกับฐานข้อมูลชุดล่าสุดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยเร็วที่สุด

หากผ่านเกณฑ์การคัดกรอง กระทรวงการคลังจะโอนเงินเยียวยาให้เรียบร้อยภายในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ได้มีการส่ง SMS แจ้งให้ผู้ขอทบทวนสิทธิทราบแล้ว นอกจากนี้ ผู้ขอทบทวนสิทธิสามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com/ ปุ่มสีเทา “ตรวจสอบสถานะ” อีกทางหนึ่งด้วย

related