svasdssvasds

จักรกฤศฏิ์ เชื่อพนักงาน การบินไทย ยอมเซ็นปรับลดเงินเดือน เพราะรักองค์กร

จักรกฤศฏิ์ เชื่อพนักงาน การบินไทย ยอมเซ็นปรับลดเงินเดือน เพราะรักองค์กร

"จักรกฤศฏิ์" รักษาการดีดี "การบินไทย" เชื่อพนักงานทุกรายมีสปิริต ยอมเซ็นปรับลดเงินเดือน เพราะรักองค์กร ยืนยันบริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอจ่ายเงินเดือนไปตลอด

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)​ ยืนยันว่า การบินไทยมีสภาพคล่องที่เป็นเงินสดเพียงพอ สำหรับจ่ายเงินเดือนพนักงานไปตลอด เพราะได้มีการกันเงินสดเก็บไว้แล้ว ประกอบกับที่ผ่านมา มีการปรับลดค่าใช้จ่ายมาพอสมควร และได้มีการเจรจากับเจ้าหนี้ทุกรายแล้ว ทำให้รายเรื่องจ่ายการใช้หนี้ยังคงที่ ฉะนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องจ่ายเงินเดือนพนักงานอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตามได้ขอความร่วมมือพนักงานทุกรายจำนวน 20,000 คน ให้ยอมปรับ ลดเงินเดือน ตนเองลง เพื่อช่วยเหลือองค์กร ซึ่งเชื่อว่าพนักงานทุกรายจะยอมเซ็นต์เอกสารปรับลดเงินเดือนดังกล่าว เช่นเดียวกับพนักงานของบริษัทลูกอย่างสายการบิน ไทยสมายล์ ที่ยอมปรับให้ปรับลดเงินเดือนเพื่อช่วยเหลือองค์กรแล้ว ดังนั้นพนักงานของ การบินไทย ก็น่าจะทำเช่นนั้นเหมือนกัน

"หวังว่าทุกคนจะช่วยเหลือองค์กร เพราะทุกคนรักองค์กร แต่การขอลดครั้งนี้ เป็นแค่การขอความร่วมมือ ใครไม่เซ็นก็ต้องจ่ายเงินเดือนเต็มให้ไป แต่เชื่อว่าทุกคนจะช่วยองค์กร"นายจักรกฤศฏิ์ กล่าว

ส่วนกระทรวงการคลังจะเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นไว้ หลังการเพิ่มทุนหรือไม่นั้น นายจักรกฤศฏิ์ ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล ระบุเพียงสั้นๆ ว่ายังอยู่ในกระบวนการของศาล จึงยังบอกอะไรไม่ได้

related