svasdssvasds

'นกสกู๊ต' ประกาศปรับโครงสร้าง ลดเครื่องบิน 3 ลำ ปลดพนักงานสิ้นเดือนนี้

'นกสกู๊ต' ประกาศปรับโครงสร้าง ลดเครื่องบิน 3 ลำ ปลดพนักงานสิ้นเดือนนี้

นกสกู๊ต (Nokscoot) ประกาศปรับโครงสร้าง ปลดพนักงานสิ้นเดือนนี้ หลังมีการปรับลดเครื่องบิน 3 ลำ จ่ายชดเชยตามกฎหมายอย่างเหมาะสม

วันนี้ 24 มิถุนายน 2563 มีรายงานว่า นกสกู๊ต (Nokscoot) มีการเรียกพนักงานทั้งหมดเพื่อแจ้งยุติกิจการ พนักงานทุกคนจะได้รับค่าชดเชยตามที่กำหนดไว้ เครื่องบินทุกลำจะถูกส่งคืนให้กับ Scoot และ Singapore Airlines ล่าสุด Outsider's Aviation โพสต์ภาพข้อความ ระบุ

"ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม

ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ"

'นกสกู๊ต' ประกาศปรับโครงสร้าง ลดเครื่องบิน 3 ลำ ปลดพนักงานสิ้นเดือนนี้

ที่มา : คมชัดลึก

related