svasdssvasds

เลื่อนลงทะเบียน เที่ยวปันสุข เป็น 15 ก.ค. พร้อมเงื่อนไขล่าสุด

เลื่อนลงทะเบียน เที่ยวปันสุข เป็น 15 ก.ค. พร้อมเงื่อนไขล่าสุด

แจ้งเลื่อนลงทะเบียนเที่ยวปันสุขออกไปจากเดิมวันที่ 1 ก.ค. นี้เป็น 15 ก.ค. เหตุต้องเตรียมความพร้อมและหารือหลายด้าน

คืบหน้า ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข หลังจากคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาทจะเสอนให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณามาตรการดังกล่าวในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และด้านผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็คาดว่าจะสามารถเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ www.เที่ยวปันสุข.com ได้ตั้งแต่ 15 ก.ค. เดือนหน้าเป็นต้นไป ซึ่งมีการเลื่อนจากเดิมที่คาดการณ์ไว้คือวันที่ 1 ก.ค.

การเปิดลงทะเยียนรับสิทธิ์โครงการนี้สาเหตุที่ต้องเลื่อนออกไป นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า หลังจาก ครม. ได้อนุมัติโครงการในวันที่ 30 มิ.ย. แล้วจะต้องมีการหารือในเรื่องของรายละเอียดกับผู้ประกอบการเอกชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวอีกครั้ง และคาดว่าต้องใช้เวลาพออสมควร

ขณะเดียวกัน ททท. ได้ทยอยเปิดให้สมาชิกของสมาคมโรงแรมไทย เข้าร่วมรับฟังรายละเอียดเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของโครงการเราไปเที่ยวกันแล้วตั้งแต่ช่วงวันที่ 26 - 29 มิ.ย. ที่ผ่านมาด้วย จากนั้นจึงจะมีการเปิดเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.com ให้ลงทะเบียนได้ประมาณวันที่ 15 ก.ค.

 

ส่วนในรายละเอียดต่างๆ ของโครงการ ก็มีการอัพเดทและแก้ไขบางอย่างเกี่ยวกับสิทธิ์ของผู้ที่จะ ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” และ “กำลังใจ” เพิ่มเติมอีกด้วย เริ่มจาก

 

1. ชื่อเว็บไซต์คาดว่าจะใช้ชื่อ “www.เที่ยวปันสุข”

มีข้อมูลอัพเดทจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุว่า ขั้นตอนในการลงทะเบียนเที่ยวปันสุข เพื่อรับสิทธิ์ต่างๆ นั้น ต้องเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข ซึ่งเป็นแลนด์ดิ้งเพจของโครงการนี้ เมื่อคลิ๊กเข้าไปในหน้าเว็บ ระบบจะมีให้เลือกรับสิทธิ์ ผ่าน 2 เว็บเพจ คือ “กำลังใจ” และ “เราเที่ยวด้วยกัน”

2. เพจแรก เมนู “กำลังใจ”

เมนู “กำลังใจ” ซึ่งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน จะได้รับสิทธิ์ เที่ยวฟรี 100% ผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย แพ็คเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท รับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ์

 

3. เพจที่สอง “เราเที่ยวด้วยกัน”

เพจที่สอง “เราเที่ยวด้วยกัน” จะแบ่งแยกย่อยออกเป็นอีก 2 เมนู คือ “เราไปเที่ยวกัน” และ “เที่ยวปันสุข”

3.1 เมนู >> เราไปเที่ยวกัน

ผู้มีสิทธิ์ ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข คือ ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และกำลังวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด โดยรัฐสนับสนุนค่าโรงแรมให้ 40% ต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน สูงสุดจองได้ไม่เกิน 5 คืน รวมทั้งจะได้รับ อี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อคืน ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือไม่เกิน 3,000 บาท

3.2 เมนู >> เที่ยวปันสุข

ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” คือ ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และกำลังวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด โดยจะได้รับสิทธิ์รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เช่น ตั๋วเครื่องบิน ในอัตรา 40% แต่สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาทต่อคน และมีการปรับการรับสิทธิ์เพิ่มเติม คือ จากเดิมให้ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 คน แต่ปรับใหม่เป็นให้ 1 สิทธิ์ต่อ 2 คน (ตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ)

 

4. วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” เลือกคลิก “เราไปเที่ยวกัน”

สำหรับวิธีการลงทะเบียนนั้น มีการเปิดเผยว่า เมื่อประชาชนเข้าเว็บไซต์ “www.เที่ยวปันสุข” จากนั้นให้เลือกคลิกที่เว็บเพจ “เราเที่ยวด้วยกัน” ระบบก็จะเปิดให้มีการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ก่อน จากนั้นก็จะได้ Promotion Code มา

จากนั้นก็คลิกเลือก “เราไปเที่ยวกัน” เพื่อนำโค้ดที่ได้มานั้น ไปใช้ในการจองที่พักอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีให้เลือกถึง 5 ล้านคืน(รูมไนท์) โดย 1 คน 1 สิทธิ์ จองได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ซึ่งระบบจะเชื่อมเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของโรงแรมที่เราต้องการเลือกจองห้องพัก

เมื่อจองเสร็จก็จ่ายค่าที่พักให้โรงแรม 60% ด้วยบัตรเครดิต QR Code หรือ พร้อมเพย์ และจากนั้นรัฐบาลสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน โดยการจองที่พักต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเดินทาง

 

5. วิธีลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” เลือกคลิก “เที่ยวปันสุข”

พอจองที่พักเสร็จแล้ว ถ้าใครจะจองซื้อตั๋วเครื่องบินด้วย ระบบก็จะให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จองตั๋วเครื่องบิน เพื่อรับสิทธิ์โปรโมชั่นโค้ดเช่นกัน แล้วนำโค้ดนั้นมาซื้อตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ โดยรัฐจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท จากราคาตั๋วที่สายการบินเสนอราคาค่าตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ราว 2,500 บาท(ไป-กลับ) ที่มีตั๋วทั้งหมดราว 2 ล้านใบ

แต่เดิมกำหนดไว้ที่คนจองห้องพัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิจองตั๋ว 1ใบ แต่ล่าสุดปรับสิทธิ์เพิ่มเติมใหม่ เป็นจองห้องพัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์จองตั๋ว 2 ใบ เพื่อให้เดินท่องเที่ยวได้พร้อมกัน

6. รอรับเงิน 3,000 บาทเข้าแอพฯ "เป๋าตังค์"

หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการจองดังกล่าวแล้ว ในวันที่ออกเดินทางท่องเที่ยวจริง นักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนจองที่พักผ่าน "เราไปเที่ยวกัน" เอาไว้ จะได้รับเงินเที่ยวในลักษณะบัตรกำนัลดิจิทัล หรือ อี-เวาเชอร์ ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" จำนวน 600 บาทต่อคืน (สูงสุดได้ 5 คืน หรือได้เงินไม่เกิน 3,000 บาท) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว (ซึ่งในแต่ละร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว ที่ไปใช้บริการ นักท่องเที่ยวจ่าย 60% ของค่าใช้จ่ายจริง รัฐจ่าย 40%)

โดยสามารถสแกนบาร์โค้ดชำระเงินให้สถานประกอบการผ่านแอพฯ "ถุงเงิน" ซึ่งสถานประกอบการต่างๆ จะต้องเตรียมพร้อมแอพฯ นี้ไว้ให้นักท่องเที่ยวสแกนจ่ายเงินได้ และนักท่องเที่ยวสามารถใช้เงินก้อนนี้ได้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอาท์ เวลา 23.59 น. เท่านั้น หากใช้เงินจำนวนนั้นๆ ไม่หมด จะไม่สามารถนำไปใช้ต่อที่จังหวัดอื่นๆ ได้ (ต้องใช้ในจังหวัดที่ไปเที่ยวเท่านั้น) และระบบจะยึดเงินส่วนที่เหลือกลับคืนทันที

related