svasdssvasds

"เงินเยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส. เตรียมโอนให้พรุ่งนี้เพิ่มสำหรับกลุ่มแจ้งบัญชีใหม่

"เงินเยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส. เตรียมโอนให้พรุ่งนี้เพิ่มสำหรับกลุ่มแจ้งบัญชีใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. กล่าวว่าวันพรุ่งนี้ (8 ก.ค. 63) ทาง ธ.ก.ส. จะดำเนินการโอน เงินเยียวยาเกษตรกร ให้กลุ่มเกษตรกรที่แจ้งเปลี่ยนแปลงเลขบัญชีธนาคารใหม่ หลังจากพบปัญหาจากการที่หมายเลขบัญชีเดิมไม่สามารถใช้งานได้

ทั้งนี้ นายกษาปณ์ ยังกล่าวอีกว่า เกษตรกรอีกกว่า 1.2 แสนรายที่ธนาคารยังไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีให้ได้ เกิดจากเกษตรกรไม่ได้แจ้งเลขบัญชีเอาไว้ในระบบ รวมทั้งอาจไม่ตรงกับผู้รับสิทธิ์ รวมถึงบางบัญชีก็ถูกอายัดแล้วเพราะไม่มีการเคลื่อนไหวเดินบัญชีนานเกินกว่าธนาคารกำหนดไว้

โดยเกษตรกรที่ลงทะเบียนแล้วยังไม่ได้เคยได้รับ เงินเยียวยาเกษตรกร ยังสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งหากพบว่าตนหรือสถานะของตนอยู่ในกลุ่มดังกล่าว ก็สามารถแจ้งหมายเลขบัญชีที่ถูกต้องเพื่อให้ธนาคารทำการโอนเงินได้เช่นกัน

สำหรับ โครงการเยียวยาเกษตรกร ซึ่งจ่ายเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือ และได้เริ่มโอนเงินตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนนี้ โดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินงวดสุดท้ายประจำเดือนกรกฎาคม ตั้งแต่วันที่ 15-22 ก.ค. ต่อเนื่องทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดและเสาร์-อาทิตย์

related