svasdssvasds

อย่าลืมโหลดแอป "เป๋าตัง" รับเงิน "เที่ยวปันสุข" กันด้วยนะ

อย่าลืมโหลดแอป "เป๋าตัง" รับเงิน "เที่ยวปันสุข" กันด้วยนะ

ททท. ย้ำอีกครั้งลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข" ให้เงินผ่าน "แอปเป๋าตัง" วันละ 600 บาทสำหรับใช้จ่ายระหว่างท่องเที่ยว ทั้งที่พัก ที่กินโหลดรอได้เลย

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติให้มีการสร้างสรรค์นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยหวังว่าจะฟื้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้งได้ผ่านโครงการสุดฮิตที่ใ้ช้ชื่อว่า “เที่ยวปันสุข” ในตอนนี้นั้น ล่าสุดการจ่ายเงินเพื่อให้นำไปใช้ในการท่องเที่ยวครั้งนี้ยืนยันแล้วว่าจะเป็นการโอนเงินแบบอีวอลเชอร์ผ่าน “แอปเป๋าตัง” เพื่อใช้จ่าย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่าแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” นั้นเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มีอายุตั้งแต่ 20 ขึ้นไปเข้าร่วมลงทะบียนรับสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย โดยชื่อเว็บไซต์สำหรับการจองห้องพักนั้นยังอยู่ระหว่างการตกลงกับธนาคารกรุงไทยอยู่ แต่โดยสรุปคือรัฐจะออกให้ 40% ส่วนอีก 60% ของค่าที่พักนักท่องเที่ยวต้องจ่ายเองโดยไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้อง ต่อคืน สิทธิ์สูงสุดไม่เกิน 5 คืน และชำระด้วย QR Code เมื่อจองห้องพัก

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนจองที่พัก จะได้ อี-วอลเชอร์ ผ่านแอป "เป๋าตัง" จำนวน 600 บาทต่อคืน(สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) หรือ 3,000 บาท เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว โดยใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59น.) คาดว่าจะมีที่พัก,โรงแรม,โฮมสเตย์ ได้ประโยชน์จำนวน 24,700 แห่ง ร้านอหารได้รับประโยชน์ 36,755 ร้าน

ตรงนี้หลายคนที่ต้องการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ “เที่ยวปันสุข” ผ่านแพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” ต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ดังนี้

 

  1. เปิดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ขึ้นมา ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณ จากนั้นใส่รหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS
  2. อ่านข้อตกลงและเงื่อนไขก่อนกด ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ
  3. ตั้งรหัส PIN 6 หลักเพื่อใช้งานแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง
  4. ยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน
  5. ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขก่อนเริ่มยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ์
  6. สแกนบัตรประชาชนลงในแอป
  7. กรอกข้อมูลส่วนตัวตามหน้าบัตรประชาชน แล้วกดยืนยัน
  8. ระบุรหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS ผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียน
  9. ถ่ายรูปหน้าของตนเองเพื่อยืนยัน
  10. รอรับ SMS ยืนยันตัวตนและสามารถเริ่มใช้งาน

 

ช่องทางโหลด "แอปเป๋าตัง - Paotang" สำหรับ Android

 

อย่าลืมโหลดแอป "เป๋าตัง" รับเงิน "เที่ยวปันสุข" กันด้วยนะ

 

ช่องทางโหลด "แอปเป๋าตัง" สำหรับ iOs

 

อย่าลืมโหลดแอป "เป๋าตัง" รับเงิน "เที่ยวปันสุข" กันด้วยนะ

 

 

สำหรับมาตรการเที่ยวปันสุขไทยเที่ยวไทยที่ครม.เห็นชอบ ประกอบด้วย 3 แพ็คเกจ คือ

 

แพ็คเกจ “กําลังใจ” รัฐบาลสนับสนุนค่าเดินทางของอาสาสมัคร สาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน ให้เดินทางโดยการใช้บริการกับบริษัทนําเที่ยว ซึ่งรัฐจะสนับสนุนงบประมาณเดินทาง ไม่เกินคนละ 2,000 บาท สําหรับการเดินทางที่ไม่น้อยกว่า 2 วัน 1 คืน

 

แพ็คเกจ “เราไปเที่ยวกัน” รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรมที่พัก ในลักษณะร่วมจ่าย (Co-pay) จํานวน 5 ล้านคืน ในอัตราร้อยละ 40 ของค่าห้องพักแต่ไม่เกิน ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าอาหารและค่าใช้จ่ายสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ และ ททท. จะแจ้งรายชื่อแก่ธนาคารกรุงไทยฯ จํานวน 600บาท ต่อห้องต่อคืน โดยจะต้องมีที่ตั้งอยู่ ในจังหวัดอื่นที่ไม่ใช่จังหวัดในทะเบียนบ้านของประชาชนผู้จองที่พัก

 

แพ็คเกจ “เที่ยวปันสุข” รัฐบาลสนับสนุนการเดินทางของ ประชาชน จํานวนไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน โดยการจําหน่ายบัตรโดยสารของผู้ประกอบการขนส่ง ด้านการท่องเที่ยว 3 กลุ่ม ได้แก่ สายการบินในประเทศไทย รถขนส่งไม่ประจําทางข้ามจังหวัด และรถเช่า ในอัตราร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมจ่ายอี-วอลเชอร์ ผ่านแอปเป๋าตัง จำนวน 600 บาทต่อคืน(สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว

 

ล่าสุด กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะเปิดเว็บไซต์ เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ "ไทยเที่ยวไทย" และ "เที่ยวปันสุข"

 

 

related