svasdssvasds

มาดามเดียร์ เผย 3 แนวทาง ธ.ออมสินเตรียมช่วยเหลือผลกระทบโควิด 19

มาดามเดียร์ เผย 3 แนวทาง ธ.ออมสินเตรียมช่วยเหลือผลกระทบโควิด 19

มาดามเดียร์ เผย 3 แนวทาง ธ.ออมสินเตรียมช่วยเหลือผลกระทบโควิด 19

พลังประชารัฐ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @dearwatanya จากการเข้าร่วมพูดคุยกับผู้บริหารธนาคารออมสินเมื่อเช้านี้ ถึงวิกฤตเศรษฐกิจจากพิษโควิด ยังสร้างความกังวลมาก อย่างที่เดียร์เคยอภิปรายไปเรื่อง ระเบิดเวลา หลังจากที่หมดระยะเวลาพักชำระหนี้ ตามนโยบายแบงค์ชาติ ตอนนี้ความกังวลภาคการเงินคือการเกิดหนี้เสียเป็นจำนวนมาก (NPL)

ออมสิน เตรียมออกนโยบายช่วยเหลือ 3 กลุ่ม #โควิด

1.หารือ ธปท.ขยายระยะเวลาการพักชำระหนี้ออกไป จากที่จะหมดสิ้นเดือน ก.ย. ออกไปจนถึงสิ้นปี 2563 พร้อมทั้งพิจารณาการออกสินเชื่อส่วนบุคคลเพิ่มเพื่อช่วยประชาชน ไม่เกินรายละ 50,000 บาท เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเพิ่มเติม

2.กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว+ธุรกิจให้บริการ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากพิษโควิด 19 ซึ่งปัญหาของธุรกิจกลุ่มนี้คือ ต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อยอีก 1-2 ปีในการ recover ธนาคารออมสินมีนโยบายที่จะปล่อยวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ประกอบการประคองธุรกิจต่อไปได้

3.ออมสินได้กำหนดเป้าหมายขององค์กรใหม่คือ การมุ่งเน้นที่เศรษฐกิจฐานราก คือการสร้าง new enterpreneur ธุรกิจใหม่เพื่อช่วยประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะ นศ. ที่กำลังจะจบการศึกษาเพื่อให้มีโอกาสสร้างธุรกิจของตนเอง ตั้งแต่การให้ความรู้ที่จำเป็นและวงเงินสินเชื่อพิเศษ

related