svasdssvasds

"จุรินทร์" จัดทัวร์ทุกฝ่าย ชมทุกขั้นตอนจากสวนมะพร้าว ถึงโรงงาน

"จุรินทร์" จัดทัวร์ทุกฝ่าย ชมกระบวนการผลิตกะทิ ทุกขั้นตอนจากสวนมะพร้าว ถึงโรงงาน 22 กค.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์เรื่องลิงเก็บมะพร้าว ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องแรกในส่วนของการขอให้ทูตพาณิชย์และเอกอัครราชทูตในประเทศที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงทำความเข้าใจว่าสถานการณ์การผลิตภาคอุตสาหกรรมในเรื่องผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป โดยเฉพาะกะทิสำเร็จรูปมีขั้นตอนกระบวนการผลิตตั้งแต่ดำเนินการจากสวนไปจนถึงขั้นตอนกระบวนการแปรรูปจนได้มาซึ่งกะทิสำเร็จรูปนั้นเป็นขั้นตอนกระบวนการอย่างไร

เรื่องที่สองภาคเอกชน โดยเฉพาะยี่ห้อดังๆ ที่ขายในต่างประเทศ คือ ชาวเกาะ และ อร่อยดี รวมทั้งสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ยืนยันว่าจากนี้ไปจะได้เริ่มต้นในการดำเนินการจัดระบบตรวจสอบย้อนกลับว่าผลิตภัณฑ์แต่ละกล่องนั้น มะพร้าวมาจากสวนไหน และมีกระบวนการเก็บหรือการผลิตอย่างไร

และสุดท้ายวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ทางสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปไทย รวมทั้งบริษัทอร่อยดีกับชาวเกาะ ร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์ จะร่วมมือกันในการเชิญผู้แทนของสถานทูตในประเทศที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชนและผู้สนใจร่วมเดินทางไปดูกระบวนการผลิตกะทิสำเร็จรูปว่าต้นทาง ตั้งแต่สวนดำเนินการอย่างไรจนไปสู่ขั้นตอนกระบวนการแปรรูป จนได้มาซึ่งกะทิสำเร็จรูป และกระบวนการส่งออกทั้งหมด

related