svasdssvasds

"เน็ตฟลิกซ์" ตัวลอย 104 ล้านคนทั่วโลกใช้งาน

"เน็ตฟลิกซ์" ตัวลอย 104 ล้านคนทั่วโลกใช้งาน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หุ้นของเน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงชื่อดังจากสหรัฐฯ ทะยานขึ้นสูงเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) หลังบริษัทประกาศความสำเร็จ มียอดผู้ใช้งานเกินคาด ด้วยตัวเลขที่พุ่งสูงถึง 104 ล้านคน

โดยข้อมูลจากบริษัท รายงานว่า เน็ตฟลิกซ์ทำรายได้ได้กว่า 2,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงจบไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกัน ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทก้าวกระโดดไปมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เพียงไม่กี่ชั่วโมงที่เปิดให้มีการซื้อขาย 

 

"เน็ตฟลิกซ์" ตัวลอย 104 ล้านคนทั่วโลกใช้งาน

 

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้บริหารยังกล่าวว่า เน็ตฟลิกซ์ทำกำไรทั้งหมด 65.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 60 เปอร์เซ็นต์ และมียอดสมาชิกราว 5.2 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ โดยบริษัทเปิดเผยว่า สมาชิกเน็ตฟลิกซ์ในต่างประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้มีประมาณครึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ทั้งหมด และคาดการณ์ว่า ยอดผู้ใช้งานต่างชาติจะช่วยสร้างกำไรมหาศาลในปีนี้ 

อย่างไรก็ตาม การเติบโตของเน็ตฟลิกซ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น มีผลมาจากรายการที่เน็ตฟลิกซ์ผลิตเองที่มีกระแสตอบรับที่ดี ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์อย่าง สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things), เคเบิล เกิร์ลส์ (Cable Girls) และ เธอร์ทีนรีซันส์วาย (13 Reasons Why)

 

[embed]https://youtu.be/9vnvPWU25is[/embed]

 

related