svasdssvasds

โต้! "หยวนต้า" ลอยแพลูกค้า เมินเยียวยา 

โต้! "หยวนต้า" ลอยแพลูกค้า เมินเยียวยา 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โต้หยวนต้า! 5 เหยื่อตุ๋นซื้อกองทุนโต้ร่วมกันฉ้อโกง ยันไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยาตั้งแต่บริษัทแจ้งข่าวไล่พนักงานออก ยื้อเวลาทั้งๆ ที่ยอมรับเองว่าพบโกงตั้งแต่ปีก่อน สอนมวย “บุญพร” แสดงความรับผิดชอบแทนเตะถ่วง ทนายเผยเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 

  

วันที่ 29 ก.ค.60 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ สื่อในเครือสปริง กรุ๊ปรายงานว่า กรณีลูกค้าบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศ ไทย)ฯ ถูกหลอกให้ซื้อกองทุนเปิดส่วนบุคคล ซึ่งอ้างว่าเป็นกองทุนเปิดธนาคารเกียรตินาคิน ผู้ถือหุ้นใหญ่เคเคเทรด (ในขณะนั้น) เบื้องต้นผู้เสียหายรวมกลุ่มกัน 5 ราย มูลค่าความเสียหาย 300 ล้านบาท มีการแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจาก บล.หยวนต้าฯไม่แสดงความรับผิดชอบ อ้างว่าได้ไล่พนักงานออกไปแล้ว 

คดีดังกล่าวถูกโอนจาก สน.ลุมพินี ไปอยู่ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เป็นคดีร่วมกันฉ้อโกง คดีเลขที่ 73/2560 เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) เผยแพร่ข่าวยอมรับว่ามีการทุจริตจริง โดยพฤติกรรมพนักงานมีการหลอกลวงลูกค้าและปลอมแปลงเอกสารทุจริตแอบอ้างว่าเป็นเงินของบุคคลอื่น รวมถึงหลอกลวงให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของตน ทำให้เกิดความเสียหายกับลูกค้า  

อย่างไรก็ดี นางบุญพร อ้างว่าการกระทำความผิดเกิดขึ้นระหว่างปี 2556-2559 ก่อนบริษัทเข้าซื้อกิจการจาก บล.เคเคเทรดฯ และบริษัทได้ดำเนินการประสานงานกับพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการเยียวยาความเสียหายให้กับผู้ได้รับความเสียหายที่แท้จริงต่อไป 

โต้! "หยวนต้า" ลอยแพลูกค้า เมินเยียวยา  นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย)

 

ด้านนายกฤติเดช นิติชาตวิทย์ ทนายความลูกค้าทั้ง 5 ราย ยืนยันว่าที่นางบุญพรบอกว่ากำลังประสานงานนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 ที่บริษัทแจ้งเรื่องการไล่พนักงานออก ผู้เสียหายพยายามติดต่อบริษัทหลายครั้ง เพื่อขอความช่วยเหลือและเจรจาให้บริษัทชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้รับความร่วมมือหรือติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น ที่สำคัญความผิดดังกล่าวถูกตรวจพบตั้งแต่ปี 2559 แต่ทำไมเพิ่งแจ้งลูกค้าเมื่อเดือนมีนาคม 2560 

ทั้งนี้ นางสาวจัสมิน ดินแดง เป็นพนักงาน บล.หยวนต้าฯ ในตำแหน่งผู้แนะนำการลงทุน ดังนั้นบริษัทในฐานะนายจ้างต้องแสดงความรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น  

“มีอยู่ครั้งหนึ่งเราได้พบกับคุณกอบโชคผู้บริหารฝ่ายตรวจสอบหยวนต้า ไม่ได้รับคำตอบหรือข้อสรุปใดๆ แทนที่คุณบุญพรจะชี้แจงต่อสื่อ ควรติดต่อผมหรือลูกค้า เพื่อแสดงความจริงใจที่จะรับผิดชอบความเสียหายกับลูกค้าผู้มีอุปการคุณ เพราะทั้ง 5 คน เป็นลูกค้า มีพอร์ตกับที่นี่มานาน ควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ลอยแพจนต้องพึ่งศาล” นายกฤติเดชกล่าวและเปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้กำลังเตรียมดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายอีกคดี แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน โดยจะเรียกค่าเสียหายตามสิทธิต่อไป 

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังนางบุญพรเพื่อสอบถามรายละเอียดในบางประเด็นเพื่อความสมบูรณ์ของข่าว แต่นางบุญพรไม่สะดวกที่จะรับสาย

related