svasdssvasds

ตลาดทุนโลกสะเทือน! จับตา "สงครามนิวเคลียร์"

ตลาดทุนโลกสะเทือน! จับตา "สงครามนิวเคลียร์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตลาดทุนเอเชียพุ่งตกถ้วนหน้า! เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ปรับลดลงเมื่อเทียบกับเงินเยนญี่ปุ่น เหตุหวาดวิตกถึงสถานการณ์สู้รบที่อาจเกิดขึ้นระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ

วันที่ 11 ส.ค. 60 -- ตลาดหลักทรัพย์ทั่วเอเชียร่วงหนัก ก่อนที่ตลาดหุ้นอื่น ๆ ทั่วโลก จะปรับลดตาม โดยเฉพาะ “วอลสตรีท” ที่ปรับลดหนักสุดในรอบเกือบ 3 เดือน และเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงลงเมื่อเทียบกับเงินเยนญี่ปุ่น

ขณะที่ “ทองคำ” ซึ่งเป็นสินทรัพย์กระจายความเสี่ยง ราคาพุ่งขึ้นเป็น 1,285 ดอลลาร์/ออนซ์ หรือสูงขึ้นถึง 2% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับ “ตลาดหุ้นญี่ปุ่น” นั้นยังไม่เปิด เพราะเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้ยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงนัก แต่ตลาดหุ้นฮ่องกง, ซิดนีย์, เซี่ยงไฮ้ และโซล อยู่ในแดนลบทั้งหมด

 

ตลาดทุนโลกสะเทือน! จับตา "สงครามนิวเคลียร์"

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน มองว่า ตอนนี้นักลงทุนหวังว่า จะได้เห็นความเคลื่อนไหวด้านบวกของเฟด หรือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดบ้าง แต่กลายเป็นว่า ความสนใจเทหนักไปที่ภูมิรัฐศาสตร์โลก จากความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีมากกว่า และคำพูดของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเลย เรียกว่า ยิ่งประธานาธิบดีทรัมป์ใช้วาทกรรมมากเท่าไร ตลาดหุ้นก็สะเทือนหนักมากเท่านั้น

 

related