svasdssvasds

การจากไป... ‘จงฮยอน’ สู่กลุ่มศิลปิน ‘คลับ 27’

การจากไป... ‘จงฮยอน’ สู่กลุ่มศิลปิน ‘คลับ 27’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

บรรดาศิลปินร่วมค่ายของ ‘คิม จงฮยอน’ ศิลปินเกาหลีใต้ที่เพิ่งเสียชีวิต ต่างร่วมกันพักงานชั่วคราว ขณะที่ การจากไปของ ‘จงฮยอน’ ทำให้เขากลายเป็นสมาชิกคนหนึ่งของ ‘คลับ 27’ คลับที่ศิลปินชื่อดังเสียชีวิตในวัย 27 ปี

 

การจากไป... ‘จงฮยอน’ สู่กลุ่มศิลปิน ‘คลับ 27’

 

ต้นสังกัด ‘เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์’ (SM Entertainment) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ‘คิม จงฮยอน’ นักร้องวงชายนี่ (SHINee) ที่เสียชีวิต ได้จัดการเรื่องการเคลื่อนย้ายร่างของ ‘จงฮยอน’ ไปที่ศูนย์การแพทย์อาซัน เพื่อจัดพิธีศพ ซึ่งสมาชิกในวงอีก 4 คน ได้แก่ อนยู, มินโฮ, คีย์ และแทมิน เป็นเจ้าภาพงานศพ ร่วมกับครอบครัวของ ‘จงฮยอน’ เป็นครั้งสุดท้าย เมื่อเวลา 14.00 น. ในวันนี้ (20 ธ.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

 

การจากไป... ‘จงฮยอน’ สู่กลุ่มศิลปิน ‘คลับ 27’

 

ขณะที่ ศิลปินหลายคนในสังกัด SM Entertainment ออกมาประกาศขอพักกิจกรรมและการปรากฏตัวต่อสาธารณะชั่วคราว ทั้ง ‘เอ็กโซ (EXO)’ บอยแบนด์ชื่อดัง ที่ขอเลื่อนการปล่อยอัลบั้ม ยูนิเวิร์ส ออกไปก่อน จากเดิมที่มีกำหนดการในวันที่ 21 ธ.ค. เป็นวันที่ 26 ธ.ค. แทน ด้าน ‘คังตะ’ นักร้องรุ่นพี่ ได้ยกเลิกการจัดรายการวิทยุเป็นเวลา 2 วัน และเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) ‘แทยอน’ แห่งวง Girls’ Generation ก็ได้ขอเลื่อนกิจกรรมแฟนมีทติ้งออกไปก่อน

 

การจากไป... ‘จงฮยอน’ สู่กลุ่มศิลปิน ‘คลับ 27’

 

การจากไปของ ‘จงฮยอน’ ในวัย 27 ปี ทำให้เขากลายเป็น 1 ในสมาชิก ‘คลับ 27’ คลับที่ศิลปินชื่อดังทั่วโลกที่เสียชีวิตในวัย 27 ปี และศิลปินในคลับนี้เสียชีวิตด้วยสาเหตุที่แตกต่างกันออกไป สาเหตุมีตั้งแต่การฆ่าตัวตาย การใช้ยาเกินขนาด รวมไปถึงการเสพยาเสพติดและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับสมาชิกกลุ่มคนล่าสุด ก่อนหน้า ‘จงฮยอน’ คือ ‘เอมี่ ไวน์เฮาส์’ ศิลปินชาวอังกฤษแนวเพลงแจ๊สชื่อดัง ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านพักภายในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2011 (พ.ศ. 2554) จากการดื่มแอลกอฮอล์และใช้ยาเกินขนาด นอกจากนี้ยังมี ‘จิมิ เฮนดริกซ์’ มือกีตาร์อันดับ 1 ของโลก, ‘จิม มอร์ริสัน’ ศิลปินเพลงร็อคชื่อดัง และ ‘เคิร์ท โคเบน’ นักแต่งเพลงระดับตำนาน

 

[caption id="attachment_163929" align="aligncenter" width="500"] การจากไป... ‘จงฮยอน’ สู่กลุ่มศิลปิน ‘คลับ 27’ ‘เอมี่ ไวน์เฮาส์’ ศิลปินชาวอังกฤษแนวเพลงแจ๊สชื่อดัง[/caption]

 

related