svasdssvasds

“บ่าววี” ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืด สวมวิญญาณเป็นตำรวจตงฉิน

“บ่าววี” ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืด  สวมวิญญาณเป็นตำรวจตงฉิน

บ่าววี กลับต้องมาสวมเครื่องแบบเป็นตำรวจ แถมงานนี้ยังเป็นตำรวจตงฉิน ที่ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืดใดๆ ทั้งสิ้น

ชีวิตจริงรับราชการเป็นทหารอากาศที่กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ แต่ในละครแอ็คชั่น คอมเมดี้ เรื่องชาติลำชี ของค่ายโคลี่เซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป โดย พรพิมล มั่นฤทัย ทางช่อง 7 สี บ่าววี หรือ พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า กลับต้องมาสวมเครื่องแบบเป็นตำรวจ แถมงานนี้ยังเป็นตำรวจตงฉิน ที่ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืดใดๆ ทั้งสิ้น

“ผมเล่นละครรับบทตำรวจบ่อยมาก อาจเป็นเพราะชีวิตจริงเป็นทหาร แล้วทหารกับตำรวจหน่วยก้านเหมือนกัน แล้วการเล่นบทแบบนี้มันก็ไม่ยากด้วย ทหารกับตำรวจมันก็คล้ายๆ กัน เรื่องก่อนเล่นมหาหินก็เป็นตำรวจแต่นอกเครื่องแบบ เรื่องนี้ในเครื่องแบบ ไม่ได้แต่งชุดอื่นเลย แต่งแต่ชุดตำรวจ แน่นแป๊ะ ผมรับบทเป็นตำรวจตงฉิน ขึงขัง ไม่เล่นกับใคร เอาจริงเอาจัง ยอมรับว่าเวลาใส่ชุดเครื่องแบบ การพูดการจาผมจะเปลี่ยนไปเลย มันจะดูเล่นๆ ไม่ได้ เพราะจะทำให้ไม่น่าเชื่อถือ ทำตามระเบียบไม่สนใจใคร เป็นตำรวจนำดีไม่สนใจว่าใครจะอิทธิพล จะใหญ่คับประเทศยังไงก็ไม่สน ถ้าทำผิดจับเข้าคุกหมด ผมว่านะถ้าประเทศนี้มีตำรวจแบบนี้ทั้งหมด ประเทศจะน่าอยู่มาก

เรื่องนี้ผมแต่งเครื่องแบบ เลยบู๊หนักไม่ได้ เพราะว่าไม่เหมือนนอกเครื่องแบบ แล้วตำรวจในเครื่องแบบโดยปกติจะออกไปยิงผู้ร้ายเลยไม่มี นอกจากบันดาลโทสะสุดๆ หรือเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้าสุดๆ เพราะโดยปกติต้องเป็นหน่วยที่เกี่ยวข้องที่เขาแต่งตั้งกันไว้แล้ว ส่วนผมเป็นสารวัตรอยู่ใน สน. หน้าที่ก็จะรับเรื่อง ดูแลในท้องที่ เป็นตำตที่ดูแลอยู่ในโรงพักไม่ได้ออกไปบู๊ อย่างมากทำได้แค่วิ่งจับผู้ร้าย แต่ส่วนตัวผมชอบบทนี้มากๆ เพราะในชีวิตจริงผมก็รับราชการ

“บ่าววี” ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืด  สวมวิญญาณเป็นตำรวจตงฉิน “บ่าววี” ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืด  สวมวิญญาณเป็นตำรวจตงฉิน “บ่าววี” ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืด  สวมวิญญาณเป็นตำรวจตงฉิน “บ่าววี” ไม่หวั่นเกรงอิทธิพลมืด  สวมวิญญาณเป็นตำรวจตงฉิน

ละครเรื่องนี้มีเพลงด้วย จะว่าไปก็เข้าทางผมเลย แต่มีเหตุบางประการทำให้ผมไม่ได้ร่วมร้องเพลง แต่มีน้องๆ นักแสดงหลายท่านที่ได้โชว์ลูกคอ ก็จะมาปรึกษา ในฐานะที่เรามีประสบการณ์ตรงเราก็ช่วยบอกช่วยแนะนำน้องๆ ไป โดยเฉพาะน้องหลุยส์ พระเอกของเราเขาใหม่มากการร้องเพลง โดยเฉพาะเพลงละคร เราก็บอกน้องไปว่าไม่ต้องเครียด เราร้องให้เหมาะกับบทตัวละคร ร้องให้อินไปกับบท ไม่ต้องซีเรียสเหมือนนักร้องประกวดหรือนักร้องอาชีพ อันนี้ร้องให้อินไปกับบท กับตัวตนที่เราได้รับมาก็พอ

มีช่วยแนะนำบ้าง เราก็เหมือนรุ่นพี่ในวงการเพลง อย่างพี่ๆ ทีมงานพอได้เพลงมาปุ๊บก็เอามาให้ผมฟัง ว่าแนวนี้จะเหมาะกับใคร พี่รัญ ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ละครเรื่องนี้ จะเอามาให้ผมฟังทุกเพลง ช่วยกันดูว่าจะเหมาะกับน้องคนไหน คือการทำงานไม่ว่างานไหนถ้าผมได้มาทำผมก็อยากเต็มที่กับมัน ไม่ว่าเขาจะมาปรึกษาเรื่องอะไร ถ้าเราช่วยได้เราก็จะช่วยอย่างเต็มที่ ถึงเราไม่มีบทบาททางด้านนั้น แต่เราให้ใจเต็มที่ ถ้าเรารู้เราบอกหมดครับ”

related