svasdssvasds

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ” อดีตพระเอกดังยุค90 ก่อนชีวิตพลิกผัน

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ” อดีตพระเอกดังยุค90 ก่อนชีวิตพลิกผัน

โอ-วรุฒ วรธรรม ถือเป็นพระเอกดังในช่วงยุค 90 เป็นอย่างมาก ด้วยหน้าตา และความสามารถ มีผลงานสร้างชื่อมากมาย ทั้งงานด้านการแสดงและการเป็นพิธีกร แม้ โอ-วรุฒ วรธรรม จะผันตัวออกจากวงการบันเทิงไปแล้ว แต่วันนี้เราจะไปย้อนประวัติของผู้ชายที่ชื่อ โอ-วรุต วรธรรม กันอีกครั้ง

วรุฒ วรธรรม ชื่อเล่น โอ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2512 เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส แรม วรธรรม และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร) จบการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบินต่อมาเข้าตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการนักแสดง

เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย โดยงานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตรสารแพรว ต่อมา อารุจน์ รณภพ ชักชวนให้เล่นหนัง โดยเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม (คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์) ตามด้วย เขาชื่อกานต์ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่นละครโทรทัศน์ เรื่อง ละอองดาว พี่เลี้ยง ในฝัน ฯลฯ

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ” อดีตพระเอกดังยุค90 ก่อนชีวิตพลิกผัน

นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทางโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม สะบัดช่อ ดาราพาตะลุย โอโน่โชว์ เป็นต้น หลายรายการเป็นพิธีกรคู่กับเมทนี บุรณศิริ

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ” อดีตพระเอกดังยุค90 ก่อนชีวิตพลิกผัน

ในอดีต วรุฒเคยได้รับฉายาว่า "เจ้าชายสายเสมอ" เป็นฉายาที่ วรายุฑ มิลินทจินดา ตั้งให้จากละครเรื่องในฝันโดยในเรื่องมีเจ้าชายประมาณ 5 องค์ เนื่องจากกิตติศัพท์ที่รับรู้กันดีว่า มักมาสายในงานแสดงหรืองานพิธีต่าง ๆ และเคยสร้างวีรกรรมแสบ ๆ กับ แซม ยุรนันท์ และ ฮันนี่ี ภัสสร ด้วยการพังโรงแรมแห่งหนึ่งจนทางโรงแรมได้ปิดป้ายห้ามเข้าโรงแรม

วรุฒ ได้เปิดเผยชีวิตในอดีต ว่าเคยเป็นเจ้าของ รถยนต์ยี่ห้อ  Nissan Stanza ปี 1978 เคยซื้อเรือราคาเกือบสิบล้าน มีบาร์เหล้าที่บ้าน และเที่ยวผับเดอะพาเลซเป็นประจำ ครั้งนึงเคยสมัครเป็นสมาชิกเที่ยวโคโยตี้ และเคยจ่ายเงินในการเที่ยวกลางคืนครั้งนึงเกือบหนึ่งแสนบาท หลังจากนั้นเขาตกงานเพราะประธานบริษัทไม่พอใจที่เขามีอาการติดสุราขณะทำงาน ภายหลังเขาทำธุรกิจขายสุรากับเพื่อน วรุฒเปิดเผยว่าถูกเพื่อนโกงทรัพย์สินจากการขายสุราเป็นจำนวนหลายล้านบาท และถูกโกงจากการจำนองบ้าน เขาเปิดเผยว่าภายหลังจากการขายทรัพย์สินเขาแจกเงินให้ผู้หญิงระหว่างดื่มสุรา

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ” อดีตพระเอกดังยุค90 ก่อนชีวิตพลิกผัน

ชีวิตครอบครัว เคยสมรสกับ เจษฏาวัลย์ จันทร์แตง หรือ เก๋ ซึ่งพบรักกันเมื่อครั้งที่ตนป่วย และมีอายุห่างกับตน 17 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน และมีบุตรชายคือ อาณาจักร วรธรรม (แอร์บัส) ทางบิดามารดาของ นายวรุฒ ต้องการให้ตรวจดีเอ็นเอ แต่ ครอบครัว เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง นั้นไม่ยอม เนื่องจากกลัวว่าจะแยกลูกจากตนไปและคิดว่านายวรุฒไม่มีความสามารถที่ดีในการเลี้ยงลูก ปัจจุบันวรุฒและนางสาวเจษฎาวัลย์ได้แยกทางกันอยู่แล้ว โดยภรรยาระบุว่าสาเหตุของการแยกกันอยู่เนื่องจากพบว่านายวรุฒได้พาผู้หญิงคนอื่นมาที่บ้านและปฏิบัติเชิงชู้สาว

ในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เขาได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองมีบุตรชายคนโตที่เกิดจากภรรยาคนแรกอีกหนึ่งคนอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ชื่อ "เอ้ก"เขายังกล่าวด้วยว่า "คนที่ผมเคยทำท้องมีเยอะแยะ" และเขากล่าวยอมรับว่าพ่อของ อาณาจักร วรธรรม เขาไม่ได้กล่าวปฏิเสธว่าไม่เคยพาผู้หญิงมาที่บ้านและปฏิบัติเชิงชู้สาว โดยเขาตอบคำถามดังกล่าวว่า " มีคนพยายามขุดคุ้ยอดีตอันไม่น่าจดจำของภรรยา เขาไม่สนใจ "

หลังจากงานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราและบุหรี่เรื้อรัง และได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วรุฒต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร โดยเมื่อวันจันทร์ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 – ปัจจุบัน วรุฒเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการลงทุนทำอาชีพเสริม ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อ "บ้านวรุฒ" เพื่อบริการลูกค้าด้วยตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนคลับ คนสนิท และ เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในวัย 47 ปี ด้วยการเปิดร้านภายในบริเวณบ้านพักที่บ้านเลขที่ 100 ทางเข้าแกรนด์แคนยอนหางดง ถนนคันคลองชลประทาน สายหางดง ถึง สันป่าตอง ซอยตวงตองแคนยอนวิว ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดมาครึ่งปี เนื่องจากมือจะสั่น อันเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรัง จากการติดเหล้านานกว่า 30 ปี[ เขาเปิดเผยว่าคบหาเป็นแฟนกับพยาบาลชื่อ รักษณา

เปิดประวัติ "โอ-วรุฒ” อดีตพระเอกดังยุค90 ก่อนชีวิตพลิกผัน

Cr.ภาพ บ้านวรุฒ FanPage

และล่าสุด โอ วรุฒ วรธรรม ถูกนำส่งโรงพยาบาลหางดง จ.เชียงใหม่เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2561 หลังเกิดอาการชักหมดสติ และหยุดหายใจ แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินปั๊มหัวใจ 2 รอบจนมีชีพจร จากนั้นรีบส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่พร้อมมากกว่า

Cr.ภาพ บ้านวรุฒ FanPage // IG ninomaethanee //IG howtoperfectbkk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เศร้า พ่อ โอ วรุฒ เปิดใจมาไม่ทันสั่งลาลูกชายครั้งสุดท้าย

related