svasdssvasds

เปิดศาลาตั้งศพ "โอ วรุฒ" ให้แฟนๆ เคารพ 100 วัน [คลิป]

เปิดศาลาตั้งศพ "โอ วรุฒ" ให้แฟนๆ เคารพ 100 วัน [คลิป]

วัดลัฎฐิวันเตรียมสถานที่พร้อมรับศพโอ วรุฒ บรรจุ 100 วัน รอขอพระราชทานเพลิงศพ

บรรยากาศที่วัดลัฎฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล  ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่   ได้เตรียมพร้อมด้านสถานที่ เพื่อบรรจุศพของโอ วรุฒ  วรธรรม เป็นเวลา 100 วัน ตามความประสงค์ของครอบครัวและนีโน่ เมทนี บูรณศิริ  วันนี้ ( 17 กันยายน) ซึ่งเป็นวันพระ พระครูบัณฑิตธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดลัฎฐิวัน ได้แจ้งเรื่องให้กับศรัทธาชาวบ้านที่มาทำบุญได้ทราบ  ซึ่งทุกคนก็พร้อมต้อนรับและยินดีที่ทางวัดจะเป็นสถานที่บรรจุศพโอ วรุฒ อดีตพระเอกหนุ่มชื่อดัง  เบื้องต้นทางวัดจะเปิดศาลาบรรจุศพให้แฟนคลับได้เข้ามาเคารพศพ และรำลึกถึงอดีตนักแสดงชื่อดัง และเมื่อครบ 100 วัน หากทางญาติประสงค์จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ หรือ พระราชทานเพลิงศพ ทางวัดก็มีความพร้อมในการจัดงานเช่นเดียวกัน

ขณะที่วันพรุ่งนี้ ( 18 กันยายน) หลังเลี้ยงเพลพระสงฆ์แล้ว ครอบครัวจะเคลื่อนศพโอ วรุฒ จากศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง ไปยังวัดลัฏฐิวัน  อำเภอแม่ริม

สำหรับวัดลัฎฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล มีสถานที่กว้างขวาง มีศาลาสำหรับบรรจุศพ และมีเมรุสำหรับการฌาปนกิจศพอยู่ภายในวัด  ซึ่งทางวัดยังรับเผาศพไม่มีญาติและศพอาจารย์ใหญ่จากโรงพยาบาลต่างๆในภาคเหนือ

นอกจากนี้ทางวัดยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งและโรงพยาบาลประจำอำเภอแม่ริม  โดยในระหว่างที่ตั้งศพโอ วุฒไว้ที่วัดลัฏฐิวัน นีโน่ เมทนี และครอบครัวของโอ วรุฒ จะเชิญชวนประชาชนและแฟนคลับของโอ วุฒ ร่วมทำบุญกับทางวัดเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้โอ วรุฒด้วย

related