svasdssvasds

มาอีกเรื่อง! “คูณ คณิน” ปลอม 70 ลายเซ็น จนถูกไล่ออกทันตะ ม.รังสิต

มาอีกเรื่อง! “คูณ คณิน” ปลอม 70 ลายเซ็น จนถูกไล่ออกทันตะ ม.รังสิต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) นำหมายศาลเข้าจับกุม นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ คณิน อดีตพระเอกชื่อดัง ในข้อหาเปิดคลินิกทันตกรรมโดยไม่มีใบอนุญาต รวมถึง นายคณิน ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพนั้น

ด้าน พล.ร.ต.หญิงสุชาดา วุฑฒกนก คณบดีวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า นายคณิน เคยเป็นนักศึกษาคณะทันตแพทย์ ม.รังสิต รุ่นแรก ในช่วงการเรียนปี 2-3 เคยทำเรื่องขอทางคณะ เพื่อไปทำงานนักแสดง ซึ่งทางคณะยืนยันว่า นศ.ทุกคนจะต้องเรียนทุกรายวิชาจนครบ ทำให้นายคณินต้องเรียนซ้ำจนครบเข้าสู่การฝึกปฏิบัติในชั้นคลินิก

แต่เหตุมาเกิดขึ้นตอนปี 6 ภาคเรียนที่ 1 หลังพบว่าลายเซ็นในบันทึกคนไข้ ไม่ใช่ลายเซ็นจริงของอาจารย์ผู้สอน จึงมีคำสั่งตรวจสอบย้อนหลังจนพบว่ามีการปลอมลายเซ็นรวมแล้วจำนวน 70 ครั้ง ทั้งลายเซ็นอาจารย์และแคชเชียร์ ซึ่งลายเซ็นเหล่านี้เป็นหลักฐานสำคัญในการจบการศึกษา ทำให้รู้ว่า นศ.ฝึกปฏิบัตรครบหลักสูตร ทางมหาวิทยาลัยจึงมีมติรีไทร์ ให้ นายคณิน พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา ทันตแพทย์ ม.รังสิต ในปี 2555 และแจ้งไปยังแพทยสภารับทราบ

แต่อย่างไรก็ตามจากกระบวนการสอบสวนที่ใช้เวลาพอสมควร ทำให้ระหว่างนั้น นายคณินไปยื่นขอใบเกรด ที่ยังไม่ได้แก้ไขหลังการสอบสวน ไปเทียบโอนเพื่อเรียนต่อในประเทศฟิลิปปินส์ จนจบการศึกษาในเวลา 1 ปีครึ่ง

related