svasdssvasds

"ปุ๊กลุก" สุดทนซื้อเบนซ์หรูเจอปัญหาเพียบ ร้องสคบ.ช่วยขอเงินคืน [คลิป]

"ปุ๊กลุก" สุดทนซื้อเบนซ์หรูเจอปัญหาเพียบ ร้องสคบ.ช่วยขอเงินคืน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โดยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 นางสาวฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ ปุ๊กลุ๊ก ได้ซื้อรถเบนซ์จากรุ่น 350 e จากบริษัทแห่งหนึ่ง ในราคา 3,562,600 บาท โดยชำระเงินดาวน์ไป 1 ล้านบาท ซึ่งออกรถมาเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 61 หลังจากซื้อรถมาเพียงไม่วัน รถก็เกิดป้ญหา ด้วยอาการไฟห้องเครื่องเตือนโชว์หน้าจอ จึงส่งซ่อมครั้งแรกไปในวันที่ 15 มิถุนายน 61 ซ่อมเสร็จในวันที่ 3 กรกฎาคม รวมซ่อมไป 19 วัน หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม รถก็พังอีกด้วยอาการเดิม จึงส่งซ่อมและซ่อมเสร็จเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 61 จากนั้นเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 รถก็เกิดมีปัญหาเหมือนเดิมอีก แต่ครั้งนี้ซ่อมโดยไม่มีกำหนดคืน และวันนี้เวลา 09.30 น.ได้มีการเจรจาระหว่างผู้เสียหายกับตัวแทนบริษัทเบนซ์ประเทศไทย โดยมี สคบ.ช่วยไกล่เกลี่ย

ปุ๊กลุ๊ เปิดเผยความในใจว่า ตนเองได้ซื้อรถ เมอร์ซิเดสเบนซ์มาใช้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความปลอดภัยในตัวรถสูง เนื่องจากตนเองต้องเดินทางไปถ่ายละครต่างจังหวัดบ่อย บางครั้งต้องขับกลับบ้านคนเดียวมืดๆ จึงตัดสินใจซื้อรถที่มีราคาแพงและมาตรฐานสูง จึงเลือกรถยนต์ เมอร์ซิเดสเบนซ์ แต่ต้องผิดหวัง เพราะรถที่ซื้อมาต้องส่งซ่อมศูนย์ถึง 3 ครั้ง ภายในเวลาไม่กี่เดือน ตนเองจึงอยากให้ทางบริษัทที่รับผิดชอบรถคันดังกล่าว แสดงความรับผิดชอบด้วยการเปลียนรถคันใหม่ให้ หรือไม่ก็ขอเงินคืน เพราะถ้าเกิดให้รถคันดังกล่าวต่อไปเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยต่อตนเอง

"ปุ๊กลุก" สุดทนซื้อเบนซ์หรูเจอปัญหาเพียบ ร้องสคบ.ช่วยขอเงินคืน [คลิป]

หลังจากการเจรจานาน 1 ช.ม. ปุ๊กลุ๊ก เปิดเผยว่า วันนี้มีตัวแทนบริษัทเบนซ์ประเทศไทยกับบริษัทดินเลอร์ที่นำรถเบนซ์คันดังกล่าวเข้ามาในประเทศ โดยมีสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ) คอยช่วยไกล่เกลี่ย ซึ่งผลการเจรจาเป็นไปอย่างดี ทางเรามีข้อเสนอไปหลายข้อ ทางตัวแทนเบนซ์ประเทศไทยก็ยินยอมรับฟังข้อเสนอจากทางเราทุกข้อ ซึ่งทางเราอยากได้เงินคืนมากกว่า แต่ถ้าผลสรุปเป็นอย่างไร หากมีทางออกให้กันทั้ง 2 ฝ่ายได้ ทางเราก็ยินยอม ส่วนผลสรุปจะเป็นยังไงต้องรอวันที่ 13 พฤศจิกายน ถึงจะรู้คำตอบ เนื่องจากทางเบนซ์ประเทศได้จะต้องนำเรื่องนี้ไปหารือกับผู้บริหารก่อน แต่น่าจะเป็นไปในทางที่ดี

 

related