svasdssvasds

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์แบนหนังไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 เกินกว่าเหตุ!

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์แบนหนังไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 เกินกว่าเหตุ!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่ทางคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 ไม่ผ่านเซ็นเซอร์จากคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ เนื่องจากประเด็นความอ่อนไหวทางศาสนา โดยหนังมีกำหนดจะเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศในโรงภาพยนตร์ 22 พฤศจิกายน นี้

ล่าสุดทางพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โดยระบุว่า "ไทบ้านเดอะซีรีส์ เป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งนะ ในมุมมองของอาตมา เป็นหนังที่ฉายภาพของวัยรุ่นยุคใหม่ในสังคมชนบท (อีสาน) ได้หลากหลายมิติดีมากมาก

ทั้งเรื่องของความรัก วิถีชีวิต ความคิดความเชื่อ วัฒนธรรม ภาษาและอื่นอื่นอีกมากมาย ซึ่งมีพัฒนาการและเปลี่ยนไปจากภาพมายาคติของสังคมอีสานยุคเก่าเก่าที่แบบเราเคยมอง ไม่แปลกใจว่า ทำไมหนังเรื่องนี้ถึงเป็นที่ชื่นชอบของคนภาคอีสาน

อาตมาเห็นว่า การเเบนหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องเกินกว่าเหตุ เป็นการทำลายเมล็ดพันธุ์ของความคิดสร้างสรรค์และความกล้าของคนรุ่นใหม่ที่จะริเริ่มผลิตผลงานภาพยนต์อย่างไม่มีชิ้นดีเลย (หัวใจคนทำหนังหมุ่นอุ้ยปุ้ยไปหมดแล้ว)

อาตมาไม่รู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงของการแบนหนังเรื่องนี้คืออะไร ถ้าเป็นเพราะฉากพระร้องไห้เพราะทำใจไม่ได้ที่อดีตแฟนตายตามที่สื่อนำเสนอ อันนี้เลอะเทอะนะ การร้องไห้หรือหัวเราะ มันเป็นธรรมชาติของปุถุชชน ตอนที่พระพุทธเจ้าปรินิพพานพระส่วนหนึ่งก็ร้องไห้ทั้งนั้น ยกตัวอย่าง พระอานนท์ เป็นต้น

อาตมาอยากให้คณะกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติทำการทบทวนเรื่องนี้ใหม่นะ ติดเรทหนังก็ได้ ถ้ามีฉากที่ไม่เหมาะกับเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

เล่นแบนหมดแบบนี้ ต่อไปคนรุ่นใหม่ที่ไหนจะกล้ามีความคิดความอ่านมีความสร้างสรรค์เสนอภาพยนต์ที่เป็นทางเลือกเล่า เราจะมีหวังได้เห็นผู้กำกับหน้าใหม่ใหม่ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือมีความสามารถไม่แพ้คนรุ่นเก่าเก่าได้อย่างไร

ทีหนังบ้าบ้าบอบอยังอนุญาตให้ฉายกันเต็มโรงไปหมด"

 

 

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์แบนหนังไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 เกินกว่าเหตุ!

 

 

แบนฟ้าผ่า ! หนังไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 เหตุอ่อนไหวทางศาสนาhttps://www.springnews.co.th/entertain/386285

related