svasdssvasds

ศาลอุทธรณ์นครศรีฯ รอลงอาญา1ปีปรับ 2,500บาท “เสก โลโซ” ยิงปืนขึ้นฟ้าในวัด

ศาลอุทธรณ์นครศรีฯ รอลงอาญา1ปีปรับ 2,500บาท “เสก โลโซ” ยิงปืนขึ้นฟ้าในวัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ จ.นครศรีธรรมราชเมื่อ 7 ธ.ค.61 กรณีพนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นโจทก์ ฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย อายุ 43ปีหรือ“เส โลโซ” ร็อคเกอร์ชื่อดังเมืองไทยในข้อหาความผิดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะและยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช่เหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.2560 หลังเล่นคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยคืนวันดังกล่าวเสกได้ยิงปืนภายในวัดรวม 10 นัด

 ต่อมาหลังเกิดเหตุแล้วทางตำรวจ สภ.พรหมคีรี ได้มีเสนอศาลออกหมายจับนายเสกสรรค์ ศุขพิมายหรือ“เสก โลโซ”ตามข้อหาดังกล่าว และคุมตัวส่งอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ศาลจังหวัดนครศรีธรมราช ได้อ่านคำพิพากษาจำคุกนายเสกสรรค์หรือเสกโลโซเป็นเวลา 5วัน ปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ซึ่งนายเสกสรรค์และทนายความได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ทันที

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.61 นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ จำเลย ได้เดินทางมาศาลตามหมายเรียกฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่บัลลังก์ 6 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้พิพากษาได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีดังกล่าว โดยมีใจความสำคัญคือ พิพากษาให้ยืนตามศาลชั้นต้นจำคุกจำเลย 5 วัน แต่โทษจำคุกให้รออาญาจำเลยเป็นเวลา 1 ปี และให้ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท เนื่องจากเห็นควรให้จำเลยได้มีโอกาสกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ซึ่งหลังจากศาลอุทธรณ์พิพากษาเสร็จแล้ว นายเสกสรรได้เซ็นชื่อรับทราบคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ก่อนที่จนท.ตำรวจประจำศาลได้คุมตัวนายเสกสรรค์ไปเสียค่าปรับและปล่อยตัวออกจากศาลไปในเวลาต่อมา และเดินทางออกไปจากศาลนครศรีธรรมราช ทันทีโดยที่การเดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้เป็นการเดินทางมาแบบเงียบๆและเป็นการภายในเท่านั้น

related