svasdssvasds

จบด้วยดี "นาวินต้าร์" ไม่ติดใจสาวเขียนข้อความแปะหน้ารถ ลั่นจอดรถขวางเป็นปัญหาของสังคม

จบด้วยดี "นาวินต้าร์" ไม่ติดใจสาวเขียนข้อความแปะหน้ารถ ลั่นจอดรถขวางเป็นปัญหาของสังคม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีนักแสดงหนุ่ม นายนาวิน เยาวพลกุล หรือนาวิน ต้าร์ พร้อมด้วย ภรรยาสาวไฮโซน้ำหวาน หรือนางพัสวี พยัคฆบุตร ถูกคู่กรณีสามีภรรยาคู่หนึ่งโพสต์ข้อความพาดพิง หลังสามีภรรยาคู่นั้นได้จอดรถใส่เบรกมือขวางรถของนักแสดงชื่อดังที่หาดบางแสน ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากวิจารย์ในโลกโซเชียล ถึงการกระทำของสาวคนดังกล่าว เนื่องจากทำผิดแล้วยังไปกล่าวหาผู้อื่นอีก ขณะที่ทางนักแสดงชื่อดังยืนยันว่าไม่ได้เขียน แต่อาจเป็นเพื่อนกลุ่มที่มาด้วยกันเขียนแปะไว้หน้ารถ ต่อมานาวิน ต้าร์ และภรรยา ได้มอบอำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความที่ สน.บางเขน เพื่อเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก 2 ราย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ที่สน.บางเขน นายนาวิน เยาวพลกุล หรือนาวิน ต้าร์ ได้เดินทางมาพร้อมภรรยาสาวไฮโซน้ำหวาน หรือนางพัสวี พยัคฆบุตร รวมถึงคู่กรณีประกอบด้วยน.ส.ชรินทร แสงทอง อายุ 22 ปี เจ้าของสเตตัสเฟซบุ๊กดังกล่าว นายจุฬาวิทย์ บุญหอม อายุ 19 ปี ผู้โพสต์แสดงความคิดเห็นในสเตตัส และเป็นแฟนของน.ส.ชรินทร น.ส.กัญญารัชย์ อยู่คง อายุ 30 ปี พี่สาวของน.ส.ชรินทร ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ด้วย และทนายความของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งได้มีการพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ย โดยมี พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน เจ้าของคดีร่วมในขั้นตอนการไกล่เกลี่ย ทั้งนี้ ฝ่ายคู่กรณีของนายนาวิน ได้หิ้วกระเช้าดอกไม้เข้าขอขมา และขอเจรจาไกล่เกลี่ย เนื่องจากสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป โดยใช้เวลาในการพูดคุยไกล่เกลี่ยประมาณ 1 ชั่วโมง

โดยน.ส.ชรินทร ขอยอมรับผิดทุกอย่าง เรื่องทั้งหมดทางนาวินต้าร์และภรรยาไม่เกี่ยวข้องเลย พร้อมกับขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียชื่อเสียง ทั้งนี้กระดาษข้อความที่แปะข้างรถตน ที่มีข้อความว่า “ทำไมจอดรถได้เลวขนาดนี้ค่ะ ที่บ้านไม่มีใครอบรมสั่งสอนหรือไง” ซึ่งปรากฏเป็นข้อความในโลกออนไลน์นั้น ทางฝ่ายนาวินต้าร์ไม่ได้เขียน แต่ตนเป็นคนเขียนขึ้นมาเอง เพื่อโยนความผิดให้ทางฝ่ายนาวินต้าร์ เสื่อมเสียชื่อเสียง ดังนั้น จึงต้องกราบขอโทษด้วย ทั้งนี้ เรื่องทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับนาวินต้าและไซโฮน้ำหวานแต่อย่างใด

นายจุฬาวิทย์ กล่าวว่า ข้อความที่เขียนว่าจอดรถแค่ 30 นาทีนั้น ตนก็เขียนขึ้นมาเอง ความจริงตอนนั้นจอดรถอยู่ 2 ชั่วโมง จึงต้องขอโทษที่ทำให้ทางนาวินต้าร์เดือดร้อนและไม่รู้เรื่องด้วย ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาเสียชื่อเสียง และทำให้คนในโลกออนไลน์เข้าใจผิด จึงขอรับผิดทุกอย่าง

ขณะที่น.ส.กัญญารัชย์ กล่าวว่า ขอโทษอีกฝ่ายด้วย เรื่องทั้งหมดเกิดจากการฟังความข้างเดียว ตนเข้าข้างคนผิดไปแล้ว ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียหาย ขอโทษทุก ๆ ด้าน ขอโทษที่ทำให้เสียหายหลาย ๆ ทาง อยากฝากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับตัวเองด้วย

ทางด้านนาวินต้าร์ กล่าวว่า ตนกับภรรยาได้รับการนัดหมายจากอีกฝ่ายให้เดินทางมาฟังคำขอโทษ ตนก็มารับฟังคำขอโทษ หลังจากฟังคำขอโทษโดยไม่มีเงื่อนไขจากทั้งสามแล้ว ตนจึงเห็นว่าไม่มีประโยชน์ที่จะดำเนินคดีต่อ ก็ได้ให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดการยุติคดี ซึ่งตนก็ขอให้อภัยด้วย อีกทั้งอายุของคู่กรณีก็ไล่เลี่ยกับลูกศิษย์ ซึ่งเป็นวัยรุ่นที่ทำอะไรโดยขาดวุฒิภาวะ จึงไม่มีประโยชน์ที่จะเอาความกันต่อไป และอยากให้เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับผู้ที่จะโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ เพราะเป็นการเข้าข่ายความผิด

นาวินต้าร์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ทางทนายความตนไม่ได้แจ้งความเอาผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ตนก็เคารพการตัดสินใจของทางทนายความ สำหรับสาเหตุที่มาแจ้งความ เพราะเจอข้อความในโลกออนไลน์ว่า อย่าให้เจอตัว ตนเห็นแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย อีกทั้งยังมีลูกเล็กๆ จึงดำเนินการเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้ ทั้งนี้การจอดรถขวางเป็นปัญหาของสังคม ตนถือว่ากรณีแบบนี้เป็นเรื่องใจเขาใจเรา ทำอะไรก็ต้องเกรงใจในเพื่อนมนุษย์ และเพื่อนคนไทยด้วยกัน การให้อภัยคือทางออกให้คนได้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข การให้อภัยจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ขณะที่ ไฮโซน้ำหวาน กล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนที่จอดรถขวางและทำให้คนอื่นเดือดร้อน เมื่อฟังน้อง ๆ ขอโทษจากใจจริงแล้ว ในเมื่อเราอยู่ในสังคมไทยก็ควรให้โอกาส ตนจึงให้โอกาสน้อง ๆ ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ ไม่ให้มีนิสัยแบบเดิมอีก และตนเห็นอีกฝ่ายมีลูกเล็กเหมือนกับพวกตนด้วย ก็พร้อมให้อภัย ทั้งนี้ที่ตนมาฟังคำขอโทษก็อยากรู้ด้วยว่าใครเขียนข้อความแปะที่รถด้วย

ทั้งนี้เงื่อนไขในการยุติคดีทนายความฝ่ายนายนาวิน ได้เปิดเผยว่า ได้ขอเงื่อนไขกับคู่กรณีทั้ง 3 คน ให้โพสต์ข้อความขอโทษลงเฟซบุ๊ก และลงประกาศทางหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน ส่วนจะเป็นฉบับใดนั้นจะหารือกันอีกครั้ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งหากทำได้ตามเงื่อนไขดังกล่าวทางคุณนาวินต้าก็จะยอมยุติคดีให้ ส่วนทนายความฝ่ายคู่กรณีได้เปิดเผยว่า ยอมรับเงื่อนไขและจะดำเนินการตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้

ทางด้านพ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า หลังจากนี้ทางฝ่ายนาวินต้าร์ได้ให้เงื่อนไขอีกฝ่ายว่าต้องโพสต์ข้อความขอโทษ และลงประกาศคำขอโทษในหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 3 วัน ส่วนรายละเอียดข้อความและช่วงเวลาลงจะเป็นตอนไหน ทางทนายความทั้งสองฝ่ายจะต้องไปปรึกษากันในเรื่องรายละเอียด จากนั้นถ้าสามารถดำเนินการตามเงื่อนไขดังกล่าวได้แล้ว ทางฝ่ายนาวินต้าร์ถึงจะดำเนินการยุติถอนแจ้งความ คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่นานในการถอนคำร้องทุกข์ในคดีนี้ได้ ทั้งนี้ในวันนี้จะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน

ภายหลังการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนทางฝ่ายคู่กรณีได้นำกระเช้าดอกไม้ที่มีพวงมาลัย มามอบให้กับทางนาวินต้าร์และภรรยา พร้อมยกมือไหว้ขอโทษด้วยความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

related