svasdssvasds

ชวดเวทีจริง "มิสเซียร์ราลีโอน" สุดปลื้มแฟนนางงามพาทัวร์รอบเมืองกรุง ทำสายสะพายให้ใหม่

ชวดเวทีจริง "มิสเซียร์ราลีโอน" สุดปลื้มแฟนนางงามพาทัวร์รอบเมืองกรุง ทำสายสะพายให้ใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ใกล้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของการตัดสินแล้ว สำหรับการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2018 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยสาวงามทั่วโลก ที่เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 นั้น โดยบรรดาสาวงามได้อวดโฉมในรอบชุดประจำชาติและพรีลิมฯ กันไปแล้ว ก่อนถึงวันตัดสินที่จะมาถึงในวันที่ 17 ธ.ค.2561 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ทำเอาแฟนๆนางงามลุ้นกันสุดๆ ว่า สาวงามจากประเทศไทย จะเป็นผู้คว้ามงกุฎในปีนี้

ส่วน“มารี เอสเธอร์ บังกูรา” มิสยูนิเวิร์สเซียร์ราลีโอน ที่ชวดการลงประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ เพราะว่าเธอต้องเดินทางอย่างยากลำบากกว่าจะถึงประเทศไทยนั้น ก็ยังคงอยู่ในประเทศไทย และได้รับการดูแลจากกองประกวดอย่างดี เพื่อรอชมผลการตัดสินที่เพื่อนๆ สาวงามจะเดินโชว์ตัวอีกครั้งในวันที่ 17 ธ.ค.นี้

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ มารีเดินทางมาล่าช้านั้น เธอให้เหตุผลว่า ประเทศของตัวเองอยู่ในภาวะสงคราม สถานทูตไทยก็ไม่มี ทำให้การเดินทางมีความยากลำบาก ต้องเดินทางจากประเทศเซียร์ราลีโอน ไปยังประเทศกานา ไปขอวีซ่าที่สถานทูตไทยในประเทศไนจีเรีย แล้วขึ้นเครื่องบินมาลงที่ประเทศเอธิโอเปีย แล้วค่อยเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งต้องเดินทางถึง 4 จุดพัก ด้วยกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ กองประกวดก็เห็นใจ จึงให้การดูแลอย่างดี

[gallery columns="1" size="full" ids="403102,403103,403104,403105,403106,403107,403108,403109"]

ล่าสุดก็มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับสาวงามคนนี้ โดยเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า กิตติศักดิ์ เจริญทรัพย์ ได้เล่าอัพเดทชีวิตของเธอ หลังเดินทางมาถึงเมืองไทย ว่า "มารี เอสเตอร์ นางงามจากเซียราลีโอน (Sierra Leone) ได้เดินทางมาประกวดถึงประเทศไทยด้วยความยากลำบาก โดยมีกระเป๋าเดินทางเพียง 1 ใบ ใช้เวลา 2 อาทิตย์จนถึงประเทศไทย

เธอรู้ว่ามาไม่ทันในระหว่างเดินทาง แต่เธอก็ยังจะมา เพื่อให้คนรู้จักประเทศเธอมากยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ประเทศของเธอมีสงครามกลางเมือง เธอจึงต้องเดินทางไปประเทศกาน่า เพราะประเทศของเธอไม่มีสถานทูตไทย และเดินทางไปทำวีซ่าที่ไนจีเรียโดยอาศัยเรือขนสัมภาระระยะทาง 3,068 กม. และบินต่อไปเอธิโอเปีย ระยะทาง 1,894 กม. และบินจากเอธิโอเปียมาไทยอีก 12,902 กม. รวมระยะเวลาเดินทาง 2 อาทิตย์

แม้เธอจะถูกกองประกวดตัดสิทธิ์เพราะมาไม่ทัน แต่เธอก็ได้รับการต้อนรับจากไทยอย่างดี ให้เข้าชมการประกวดทุกรอบ เพื่อให้กำลังใจผู้เข้าประกวดจากประเทศอื่นๆ และในวันนี้เธอได้สวมใส่ชุดไทยเที่ยวรอบกรุงฯ โดยแฟนนางงามอาสาพาเที่ยว และที่น่ารักมากกกกไปกว่านั้นคือ เธอได้สายสะพายอันใหม่ที่แฟนนางงามไทยทำให้เธอเป็นพิเศษด้วย

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : กิตติศักดิ์ เจริญทรัพย์

related