svasdssvasds

3ปีที่จากไปของ "ปอ ทฤษฎี" ยังคิดเสมอไม่ว่านานแค่ไหนจากใจ "โบว์ แวนด้า" [คลิป]

ครอบครัว “สหวงษ์” พร้อมแม่โบว์และน้องมะลิ ร่วมทำบุญครบรอบ 3 ปี การเสียชีวิตของพระเอกขวัญใจมหาชน “ปอ ทฤษฎี” ที่วัดธรรมธีราราม จ.บุรีรัมย์ มีแฟนคลับร่วมงานจำนวนมาก โบว์ เผยยังรักและคิดถึงเสมอ แม้เวลาจะผ่านไปสักกี่ปียังมีปอคอยเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต ปลื้มยังมีคนรักและระลึกถึงปอ

บรรยากาศการประกอบพิธีทำบุญครบรอบ 3 ปี ให้กับ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกหนุ่มขวัญใจมหาชน ที่เสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกขั้นรุนแรง เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 โดยได้จัดขึ้นที่บริเวณศาลายอดเมืองเจริญ ด้านข้างเจดีย์บรรจุอัฐิ ปอ ทฤษฎี ภายในวัดธรรมธีราราม หรือวัดป่าหลังโรงเลื่อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีญาติพี่น้อง แฟนคลับ ประชาชน และผู้ที่รู้จักคุ้นเคยทั้งใน จ.บุรีรัมย์ และต่างจังหวัดทยอยเดินทางมาร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

[gallery columns="1" size="full" ids="423494,423495"]

ขณะที่ โบว์ แวนด้า และน้องมะลิ พาขวัญ ก็ได้เดินทางมายังศาลายอดเมืองเจริญ พร้อมครอบครัว สหวงษ์ เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ที่วัดธรรมธีรารามด้วย โดยวันนี้ โบว์ และน้องมะลิ ก็ได้สวมชุดสีขาวมาทำบุญครบรอบ 3 ปีให้กับปอ

จากนั้นครอบครัวสหวงษ์ พร้อมโบว์ และน้องมะลิ ก็ได้เข้าไปจุดธูปเทียนไหว้อัฐิของปอ โดยรอบเจดีย์ ก็มีการจัดตกแต่งด้วยดอกไม้หลากหลายชนิดคล้ายสวนหย่อมขนาดย่อมอย่างสวยงาม และมีภาพถ่ายของพระเอกหนุ่มสวมชุดสีขาวในอริยาบทที่ยิ้มแย้มอยู่ข้างเจดีย์ด้วย ขณะที่ประชาชนและแฟนคลับที่มาร่วมงานทำบุญอุทิศส่วนกุศล ก็ได้นำดอกไม้ พวงมาลัย มากราบไหว้และถ่ายรูปกับเจดีย์ปอ อย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความอบอุ่น

จากนั้นครอบครัวสหวงษ์ และโบว์ มะลิ ก็ได้ประกอบพิธีสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับปอ โดยได้มีพิธีสวดมาติกาบังสุกุล ถวายภัตตาหารเพลแต่พระสงฆ์ สามเณรกว่า 40 รูป พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัยไทยธรรม สังฆทาน รับพร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ “ปอ ทฤษฎี” เป็นเสร็จพิธี

3ปีที่จากไปของ "ปอ ทฤษฎี" ยังคิดเสมอไม่ว่านานแค่ไหนจากใจ "โบว์ แวนด้า" [คลิป]

สำหรับบรรยากาศทั่วไป ก็ได้บรรดาแฟนคลับและผู้ที่สนิทคุ้นเคยทั้งในจ.บุรีรัมย์ และต่างจังหวัด มาร่วมตั้งโรงทานบริการอาหาร เครื่องดื่มให้แก่ผู้มาร่วมงาน เพื่อร่วมทำบุญให้แก่ปอกว่า 10 โรงทานด้วย ทั้งนี้ยังมีแฟนคลับบางส่วนที่อยู่กรุงเทพฯ และติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานด้วยตัวเองได้ ก็ได้ส่งขนมที่สลักชื่อปอ – น้องมะลิ มาร่วมถวายพระ และจัดเป็นโรงทานเพื่อทำบุญให้กับปอ ด้วย

โบว์ แวนด้า บอกว่า แม้เวลาจะผ่านไปสักกี่ปีก็ยังคงรักและคิดถึงเสมอ ส่วนน้องมะลิ ก็จะบอกกับพ่อเหมือนเดิมว่า “รักคุณพ่อ และอยากกอดพ่อ” ซึ่งทุกวันนี้น้องมะลิ ก็ยังไม่ทราบว่าพ่อปอ จากไปแล้ว เพราะโบว์ จะบอกกับน้องว่าพ่อทำงานอยู่ข้างบน ส่วนแม่ทะงานอยู่ข้างล่างเพื่อช่วยกันดูแลน้อง แต่น้องก็จะถามว่าเมื่อไหร่พ่อจะมาอยู่ด้วยกันหนูคิดถึงพ่อแล้วนะ แต่ก็ตั้งใจไว้ว่าอีกไม่นานเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะบอกความจริงกันน้อง หากถามว่าถึงวันนี้ทำใจได้หรือยังกับการจากไปของปอ ก็ต้องบอกว่าเมื่อมาถึงวันนี้การจากไปขอปอไม่ได้หมายถึงความโศกเศร้าแต่มองว่าเป็นความทรงจำดีๆ ที่ปอทำไว้ให้โบว์และน้องมะลิ และจะแปรเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นกำลังใจและพลังในการต่อสู้ชีวิตเพื่อดูแลน้องต่อไป และจะทำบุญครบรอบการจากไปของปอ ทุกปี

[gallery columns="1" size="full" ids="423497,423498"]

ด้าน น.ส.ลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ หรือเจี๊ยบ แฟนคลับ บอกว่า ตนเองเป็นแฟนคลับของปอ มานาน10 ปีแล้วปอถือเป็นพระเอกในดวงใจของหลายคนเพราะปอ เป็นคนดี ซึ่งการจากไปของปอ ก็ทำให้รู้สึกเสียใจ ที่ผ่านมาก็ได้เดินทางมาร่วมงานทำบุญทุกปีพร้อมนำสิ่งของมาร่วมจัดโรงทาน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับปอด้วย ความรู้สึกที่มีให้กับพระเอกในดวงใจคนนี้ ไม่ใช่แค่แฟนคลับกับดาราแต่เป็นเสมือนญาติ และตั้งใจว่าจะมาทำบุญให้กับปอ ทุกปี และถึงแม้วันนี้ไม่มีปอ อยู่แล้วแต่ก็ยังมีตัวแทนของปอ คือ โบว์ และน้องมะลิ ก็จะติดตามผลงานและเป็นแฟนคลับของทั้งคู่ต่อไป

ทางด้าน ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดาของ ปอ บอกว่า ถึงแม้ปอ จะจากไปถึง 3 ปีแล้วครอบครัวก็ยังรักและระลึกถึงปอตลอด หากถามว่ากาลเวลาที่ผ่านมาครอบครัวทำใจได้หรือยัง ก็ต้องบอกว่าทำใจได้ระดับหนึ่งจากหนักก็จะเบาบางลง เพราะได้กำลังใจจากคนรอบข้างและคนที่รักปอ ก็อยากจะขอบคุณทุกคนรวมถึงแฟนคลับที่ยังรักและระลึกถึงปอเสมอด้วย

related