svasdssvasds

อธิบดีกรมทรัพย์ฯ วอน สำนึกความเหมาะสม ใช้สัตว์หายากทำอาหารผ่านสื่อ

อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเล กล่าวถึง กรณีใช้ปลากระเบนนกเป็นวัตถุดิบทำอาหารว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่ ควรพิจารณาถึงความเหมาะสม เพราะเป็นสัตว์หายากในท้องทะเลไทยและท้องทะเลโลก

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าว การนำปลากระเบนนกมาทำเป็นอาหารนั้น อาจเป็นความชอบหรือสิทธิส่วนบุคคล แต่กรณีที่มีรายการหนึ่ง ยกเอาปลากระเบนนกทั้งตัว มาใช้ในการแข่งขันทำอาหาร ออกอากาศผ่านสื่อ ควรที่จะคำนึงและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะ การถ่ายทอดผ่านสื่อ อาจะทำให้เกิดมีการโน้มน้าวหรือกระตุ้นให้คนอยากทานอาหารประเภทนั้นๆ ได้

อธิบดีกรมทรัพย์ฯ วอน สำนึกความเหมาะสม ใช้สัตว์หายากทำอาหารผ่านสื่อ อธิบดีกรมทรัพย์ฯ วอน สำนึกความเหมาะสม ใช้สัตว์หายากทำอาหารผ่านสื่อ

อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวอีกว่า ปัจจุบันปลากระเบนนกยังไม่ได้ถูกจัดให้เป็นสัตว์สงวนและคุ้มครองของไทย แต่ สหภาพระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ ก็ได้จัดให้ปลากระเบนนกอยู่ในบัญชีแดง หรือเป็นสัตว์ที่ถูกคุกคาม หรือใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งหากจะพิจารณาความผิดจากการ ที่รายการแข่งขันทำอาหารรายหนึ่ง ยกปลากระเบนนก มาทั้งตัวเพื่อเป็นโจทย์วัตถุดิบในการทำอาหาร คงต้องดูเรื่องของที่มาในการจับปลากระเบนนกว่าจับมาจากที่ไหน จากเขตอุทยานหรือเขตคุ้มครอง หรือไม่

related