svasdssvasds

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เตรียมวิ่งมาราธอนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ 23 มี.ค.

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เตรียมวิ่งมาราธอนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ 23 มี.ค.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่โลกออนไลน์โดยสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง มีการแชร์ภาพหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ อาพาธ แต่ยังต้องออกเดินบิณฑบาต โดยมีลูกศิษต์คอยประคองอยู่ไม่ห่าง เนื่องจากวัดมีผู้ป่วยและผู้พิการจำนวนมากต้องดูแล ซึ่งแต่ละวันต้องมีค่าใช้จ่ายวันละกว่า 130,000 บาท หรือ 3,200,000 บาท นั้น

 

เรื่องนี้เมื่อถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตใจบุญ ร่วมกันทำบุญบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชีของวัดอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกัน "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เมื่อได้ยินข่าวดังกล่าว ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตร ช่วยเหลือผู้ป่วยวัดพระบาทน้ำพุ ระบุว่า "*มาราธอน ส่งบุญ 42ก.ม.* ช่วย ผู้ป่วย วัดพระบาทน้ำพุ เป็นครั้งที่3 ด่วนมากครับ มีแต่คนขอมา เพราะหลายๆคนได้พบพระอาจารย์ อลงกต ท่านออก บิณฑบาตร เหนื่อยล้ามาก จึงมีแต่คนแจ้งให้ผมรีบช่วยด่วนอีกครั้งครับ วันที่23มีนาคม62 นี้เลยครับ (สถานที่วิ่ง ชายหาด แม่รำพึง จ.ระยอง) สู้ๆครับ รอพวกเรานะครับ ผมสู้ครับ ช่วงนี้คิวงานวิ่งหนักมาก แต่ ร่างกายและหัวใจ ผมสู้มากๆครับ วันวิ่ง ผมจะแจ้งเลข บัญชีจากทางวัดโดยตรง ให้ทุกท่านร่วมบุญโอนเข้าบัญชีของวัด แบบง่ายๆ โดยตรง เข้าวัดเลยครับ ระหว่างเส้นทางไม่มีการรับเงินเหมือนเดิมครับ..สาธุครับ รอนะครับ.

โครงการ เล็กๆ เรียบง่ายของพวกผม ที่ทำมาโดยตลอด ลงทุนกันเองด้วยใจ และสำเร็จได้ด้วยหัวใจ จิตอาสาบริสุทธิ์โดยแท้จริง ร่วมกับหัวใจจากทุกๆท่านครับ สู้ๆนะครับ.

ปล.ผมไลฟ์สด เวลา 6.30น.-14.30น. ครับ"

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เตรียมวิ่งมาราธอนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ 23 มี.ค.

 

และล่าสุด "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตร ช่วยเหลือผู้ป่วยวัดพระบาทน้ำพุ โดยระบุว่า

"มาราธอน ส่งบุญ 2019 ระยะทาง42 ก.ม. เป็นโครงการของพวกผมเองครับ เริ่มทำตั้งแต่ วันที่2ม.ค.2562

--ช่วยวัดพระบาทน้ำพุ ครั้งที่1 ในวันที่2 มกราคม 2562 วิ่งที่ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี

--ช่วยวัดพระบาท น้ำพุ ครั้งที่2 ในวันที่16 กุมภาพันธ์ 2562 วิ่งที่ สวนสมุนไพรพระเทพ จ.ระยอง

--ช่วยวัดพระบาทน้ำพุ ครั้งที่3นี้ ที่กำลังจะวิ่ง คือ วันที่ 23 มีนาคม 2562 วิ่งที่ หาดแม่รำพึง จ.ระยอง

...และ อื่นๆ คือ ผมและกลุ่มจิตอาสาของพวกเรา ก็ไปช่วย สถานที่ต่างๆ เช่น ช่วย สถานเลี้ยงสุนัขจรจัด,ช่วย ผู้ยากไร้ ,ช่วย ผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ , ช่วยวัดทุรกันดาน ,ช่วย เด็กบนดอย ,ช่วย โรงพยาบาล ต่างๆ และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบลต่างๆ และอื่นๆ ที่พวกเราทำกันมานานหลายปีแล้ว แต่สมัยก่อนๆ เราไม่มีเฟสบุ๊ก

...และ ผมมีโรงทานเชษฐ์ สไมล์ บัฟฟาโล เป็นจุดศูนย์กลาง มีทีมงาน ไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย และสู่ผู้ยากไร้บนดอย ครับ

--ส่วนงานวิ่งในโครงการ มาราธอนส่งบุญ ของพวกเรานั้น จะเป็นแบบเรียบง่าย คือ ผู้ให้ สู่ ผู้รับเลย จะไม่มีการรับเงินบริจาคระหว่างทาง แต่จะโชว์ เลขบัญชีตรง ของสถานที่นั้นๆที่เราช่วยเหลือครับ

--พวกเราออกค่าใช้จ่ายกันเอง ลงทุนกันเอง ทำด้วยหัวใจแท้จริง ใครบาดเจ็บ ก็ช่วยเหลือกันเอง บางครั้ง ก็มีพวกพี่ๆน้องๆ และเพื่อนๆในเฟสบุ๊กผม ซื้อของมาให้กิน ระหว่างทางการวิ่ง ครับ

...และ อีกครั้งนี้ ที่จะวิ่ง ผมดีใจมากๆ เมื่อทราบข่าว จากพี่ต้อม "เสมา ศรีใส" บอกว่า วันที่ 23มีนาคมนี้ วิ่งช่วยวัด พระบาทน้ำพุ เป็นครั้งที่3 นั้น จะมี

--รถกู้ภัยมาช่วยให้ความสะดวก

--มีรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ จากโรงพยาบาล เฉลิมพระเกียรติ พระเทพ (ร.พ.มาบตาพุด จ.ระยอง) ยืนยันมาช่วยพวกเราครับ

--มีรถ ไว้ให้ ใส่น้ำ ไว้ให้ใส่อาหาร จากของ คุณอี๊ฟ ระยองรันนิ่งคลับ

--ส่วนอาหารนั้น พี่ต้อม ดำเนินการ จะให้ทางบริษัท มินิกริป อยู่ อ.พนัสนิคม นำข้าวเหนียวหมูย่าง มาให้พวกเรากินกันครับ

--และ คุณเอ๋ ครอบครัว บ้านนางฟ้า จ.ระยอง แจ้งกับผมว่า จะนำของกิน มาให้ด้วยครับ

.....ซึ้งใจจังครับ ปลื้มใจมากๆเลยครับ..การวิ่งของพวกเรา 42ก.ม. วิ่งรวดเดียวครับ แต่จะไปแบบไม่รีบ เพื่อให้ทุกท่าน มีเวลา ได้ดูเลข บัญชีของทางวัด และเลขโทรเข้าทางวัด ที่พวกเราจะให้เห็นตลอดเส้นทาง และทักทาย พี่ๆน้องๆ ที่มาให้กำลังใจ ตลอดเส้นทางครับ..ขอบพระคุณทุกๆท่าน จากใจครับ

.....ส่วนคิววิ่ง งานนอก ที่ช่วยเหลือในที่ต่างๆนั้น เยอะแยะมากมาย หลังจากเสร็จภาระกิจ งานวิ่ง *เขาค้อ มาราธอน 43.5กม.* ก็ยังมีอีกหลายคิว ตามตาราง ในภาพสุดท้ายครับ..พรุ่งนี้ ก็มีคิววิ่งครับ พบกันครับ."

 

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เตรียมวิ่งมาราธอนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ 23 มี.ค.

 

 

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เตรียมวิ่งมาราธอนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ 23 มี.ค.

 

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เตรียมวิ่งมาราธอนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ 23 มี.ค.

 

"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" เตรียมวิ่งมาราธอนช่วยวัดพระบาทน้ำพุ 23 มี.ค.

related