svasdssvasds

"ปู ไปรยา" งดตอบโต้ "ต้นหอม-มะตูม" ปมธุรกิจอาหารเสริม อยากให้เรื่องจบด้วยดี

"ปู ไปรยา" งดตอบโต้ "ต้นหอม-มะตูม" ปมธุรกิจอาหารเสริม อยากให้เรื่องจบด้วยดี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นเรื่องราวที่ถึงขั้นต้องขึ้นโรงขึ้นศาล สำหรับการร่วมทำธุรกิจอาหารเสริมของ 3 คนบันเทิง หลังจากที่ปูโพสต์ชี้แจงและให้ทนายออกมาเคลียร์แล้ว ครั้งนี้ปูได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรก โปเธอบอกว่าได้ดูข่าวนี้และติดตามมาตลอด เหตุผลที่ไม่อยากออกมาพูดเพราะไม่อยากใช้สื่อในการตอบโต้ ไม่อยากกระทบกันไปมาอีก ถ้าเรื่องมาถึงขนาดนี้ก็จะให้ทนายของเธอไปเจรจาคุยกับทนายทางนั้น อยากจะให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีแบบสันติวิธี แฟร์ๆทั้งสองฝ่าย และไม่อยากให้มีการพูดถึงอีก ส่วนสาวกุ๊บกิ๊บที่ถูกโยงมาเอี่ยวกับเรื่องนี้เพราะไปเมนต์แสดงความคิดเห็นโพสต์ของดีเจมะตูม สาวปูก็บอกว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันคุยกันแล้วเข้าใจดีเชื่อว่ากุ๊บกิ๊บไม่ได้หมายถึงเธอ

"ปู ไปรยา" งดตอบโต้ "ต้นหอม-มะตูม" ปมธุรกิจอาหารเสริม อยากให้เรื่องจบด้วยดี

 

 

ส่วนสามีหนุ่มแมทธิว ก็เป็นกำลังใจที่ดี และไม่ได้มีความคิดเห็นอะไรเชื่อว่าปูเองก็จัดการกับปัญหานี้ได้ ตอนนี้ปูก็ทุ่มเทเวลามาช่วยงานผู้ลี้ภัยกับUNHCRของไทยอย่างต่อเนื่องค่ะ

เรื่องความคืบหน้าคดีอาหารเสริม"ก็จริงๆปูกับทางทนายจะแบ่ง 2 หน้าที่กัน เหตุผลที่ปูให้ทนายมาแถลงข่าวในวันนั้น คือปูก็พูดชี้แจงในเฟซบุ๊กแล้วรอบหนึ่ง ว่าปูจะไม่พูดด้วยตนเอง ปูไม่อยากจะพาดพิงหรือกระทบถึงฝ่ายไหน เพราะว่าปูรู้สึกว่ามันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่สื่อตรงนี้ เพื่อจะพูดถึงใคร แต่ว่าปูมีหน้าที่อยู่หน้ากล้อง ก็ต้องทำให้ดีที่สุด แล้วทนายปูก็จะจัดการสัญญา ดูแลรายละเอียด จัดการดีลทั้งหลาย รวมถึงจัดการเรื่องนี้ด้วย แต่ในใจปูก็หวังว่า เราจะหาทางออกที่จบโดยสันติวิธีได้ ในใจปูอยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ"

จะเป็นไปได้ไหม เพราะว่าท่าทีการให้สัมภาษณ์จากอีกฝ่าย ก็ค่อนข้างจะไม่พอใจเราอยู่พอสมควร"จริงๆปูมีเวลา 2 อาทิตย์ครึ่ง ในช่วงที่ไม่ได้อยู่เมืองไทย ก็ได้ไตร่ตรองแล้วก็พิจารณาหลายๆอย่าง ก็รู้สึกว่าใจปูรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ก็คือต้องการให้ทุกฝ่ายจบอย่างแฟร์ แล้วก็สันติวิธี สำหรับปู ปูไม่มีทัศนคติอื่น แล้วปูก็มีแต่ความหวังว่าเราสามารถหาทางออกที่แฟร์กับทุกฝ่ายได้"

คิดว่ายังจะสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ใช่ไหม"ใจปูพร้อมที่จะพูดคุยกับทนาย และทนายปูกับทนายเขาทุกเมื่อนะคะ"

การคุยนอกรอบคือไม่มีแล้วใช่ไหม"ก็คือปล่อยให้เป็นเรื่องของทางกฎหมายแล้วกัน"

ศาลนัดครั้งแรกเมื่อไหร่ " ถ้าเอาตามจริงปูปล่อยหน้าที่นี้ให้เป็นของทนาย ปูเลยไม่ทราบวันที่เลยค่ะ "

เรามอบหน้าที่ให้ทนายดำเนินการทุกอย่าง " ถูกต้องค่ะ การทำงานของเราจะได้ไม่แทรกแซงกัน ตั้งแต่ต้นเลยปูเป็นคนที่อยู่หน้ากล้อง ทนายปูเป็นคนที่ปกป้องปู ในทุกสัญญาที่ปูทำ ปูมีข้อจำกัดค่อนข้างชัดเจน เพราะว่าปูค่อนข้างซีเรียสในเรื่องคำพูดในสัญญา เพราะอันนี้คือสิ่งที่ปกป้องตัวตนของเรา แล้วก็ชี้แจงในการทำงานของเรา ในเคสนี้ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ปูก็จะให้หน้าที่ทนายเป็นคนจัดการ แล้วปูก็ทำหน้าที่ทำงานของปูต่อไป "

ตอนนี้ยังกังวลอะไรอยู่ไหม " จริงๆเมื่อก่อนปูเป็นคนทำอะไรใช้อารมณ์ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ปูเข้าใจทุกฝ่าย สองอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้อ่านและได้ฟังบทสัมภาษณ์ของทุกฝ่าย ตอนนี้ไม่มีอารมณ์อะไรเหลือนอกจากคิดว่าอยากให้หนทางที่ออกมาไม่มีผลกระทบ ที่เสียหายกับทุกฝ่าย เพราะว่าการที่ปูพูดออกมา แล้วทำให้ฝ่ายไหนมีการกระทบกระเทือน หรือมีคนออกความคิดเห็นเกี่ยวกับเขา มันก็ไม่ทำให้ชีวิตปูมีความสุข "

 

 

"ปู ไปรยา" งดตอบโต้ "ต้นหอม-มะตูม" ปมธุรกิจอาหารเสริม อยากให้เรื่องจบด้วยดี

 

จุดเริ่มต้นมันมาจากสัญญาหรือความคิดที่ไม่ตรงกันของทั้งสองฝ่ายหรือเปล่า " ปูว่าจริงๆแล้วปูเป็นคนที่เข้มงวดกับเรื่องสัญญา เพราะลูกค้าทุกคนที่ปูทำงานด้วยก็เข้มงวดกับเรื่องสัญญา การทำงานของเราในสโคปของงานมันมาด้วยคำพูดในสัญญาว่าเราต้องทำตามกติกาของสัญญา เลยบอกได้ว่าปูไม่สามารถชี้แจงได้ว่า จุดเริ่มต้นหรือจุดปัญหาเริ่มจากอะไร เพราะวันนั้นให้ทนายแถลงความไปแล้ว แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถพูดด้วย เพราะหนึ่งเราพูดมันไม่เหมาะสมที่พูด เพราะปูไม่สามารถที่จะชี้แจงได้ชัดเจนเท่าทนายค่ะ "

ทนายความบอกว่ามีผลกระทบกับงานของปูพอสมควร " ปูว่าเขาพูดด้วยความเป็นห่วง แต่ถ้าพูดตรงๆ ลูกค้าทุกคนเป็นกำลังใจให้อย่างดี แล้วก็ปูมีเวลาเกือบสองอาทิตย์ ที่จะนั่งพิจารณาไตร่ตรอง แล้วก็ทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เลยมองว่าผลกระทบต่องานตอนนี้ไม่มีนะคะ แต่วันนี้เหตุผลที่เปลี่ยนเสื้อเพราะอย่างที่บอกชีวิตนี้ปูทำงานมาหลายปีมาก แล้วมันมีบางเรื่องที่ปูแคร์และรักมาก คือการทำงานสังคมของปู ปูเลยขอสงวนสิทธิ์ในวันนี้ ที่จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ในงานวันนี้ และโดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่เป็นช่วงเวลาเฉลิมฉลองของประเทศเราด้วย ปูขอยุติและหยุดพูดเรื่องข่าวนี้ แต่วันนี้ที่ชี้แจงกับพี่ๆสื่อมวลชนแล้วก็แฟนๆเพราะเชื่อว่าทุกคน รอคำพูดจากปู แต่วันนี้คำพูดของปูมีอย่างเดียว ถ้าจบด้วยสันติวิธีได้ ปูก็ขอความกรุณาอยากจบแบบนั้น "

"ปู ไปรยา" งดตอบโต้ "ต้นหอม-มะตูม" ปมธุรกิจอาหารเสริม อยากให้เรื่องจบด้วยดี

 

อย่างกุ๊บกิ๊บที่ถูกพาดพิงได้คุยไหม " กุ๊บกิ๊บปูคุยค่ะ ก็คือ dm ที่ปูคอมเม้นต์ลงเพจเขา ว่ารู้นะไม่ได้พูดถึงปู แล้วปูก็ dm กันตอนที่ปูอยู่อเมริกา เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้พาดพิงถึงปู ปูเชื่อ แล้วปูก็รู้สึกว่าอย่าเอาคนอื่นมาเกี่ยวเลยจริงๆ จากประสบการณ์ของคนที่เป็นข่าวนะ ปูรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ได้ทำให้ใครรู้สึกดี เลยรู้สึกว่าวันนี้ไม่ต้องการให้คำพูดใดๆที่ออกจากปากปูทำให้สถานการณ์หรือใครรู้สึกไม่ดี ถ้าเป็นไปได้อยากจะออกมาให้เป็นรูปแบบที่มีความเมตตา และความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะการมีปากเสียงกันหรือมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งออกสื่อมวลชนมันไม่ใช่เรื่องที่ดีค่ะ "

ช่วงที่ผ่านมามีความเครียดหรือวิตกอะไรบ้าง " ไม่นะคะ พอเป็นผู้ใหญ่เราต้องรู้ว่าอารมณ์ มันไม่ได้เป็นทางออกที่ดีที่สุด ปูเองก็เคยใช้อารมณ์ ไม่ใช่ไม่เคย ก็เลยมองว่าในเคสนี้ เราต้องมองที่กระทำก่อน แล้วมองด้วยเหตุผล แล้วก็มองด้วยหลักการ แล้วก็มองว่าเราอยู่จุดนี้ได้ยังไง แล้วข้างหน้าจะเดินไปได้ยังไง แล้วเราต้องมองด้วยว่าทางออกที่เราต้องการคืออะไร ทางออกของปูก็คืออยากให้ทุกฝ่ายจบโดยดี ปูไม่ได้ต้องการอะไรจากสิ่งนี้ แต่ปูเชื่อมั่นว่าที่เราถึงจุดนี้ มันมีตั้งแต่กติกาสัญญาเรื่องข้อตกลง มันมีรายละเอียดที่ปูไม่สามารถชี้แจงเพิ่มเติมได้ แต่ใจปูที่ไตร่ตรองและคิดว่าวันนี้จะต้องเกิดที่เราต้องเจอสื่อ แล้วขอให้วันที่เราเจอสื่อไม่พูดกระทบใครแต่อย่างใด แล้วก็พูดด้วยความเข้าใจจริงๆ "

 

กรณีนี้จะมีผลต่อการตัดสินใจเรื่องงานในอนาคตไหม " ปูว่าทุกอย่างในชีวิตก็คือประสบการณ์ แล้วปูก็ว่าบางครั้งเวลาปูทำงานปูก็ไตร่ตรอง ตัดสินใจ แต่ปูขอพูดก่อนว่าปูทานสินค้าเขาจริง แล้วไม่เคยพูดถึงสินค้าในทางลบเลย สินค้าเขามี อย. แล้วปูก็ทาน อันนี้คือข้อที่หนึ่งก่อน ปูก็อยากจะพูดให้เขาสบายใจตรงนั้น เพราะการที่เราไม่ชัดเจนตรงนั้นอาจจะมีผลกระทบต่อเขา แต่ในอนาคตจริงๆสัญญาตัวนี้ก็ถูกร่างโดยคุณชาย ทนายปู ก็คือค่อนข้างละเอียดแล้วทุกสัญญาพี่ชายเป็นคนที่ร่างทุกอัน "

เรื่องนี้จะใช้เวลานานแค่ไหน " สำหรับปูตอนนี้ถ้าเป็นไปได้อย่างที่บอกถ้าจบด้วยสันติวิธีคือวิธีที่ดีที่สุด แต่ตอนนี้บางเรื่องชีวิตเราต้องจัดการอะไรเยอะมากแล้ว ปูปล่อยให้ทนายปูเป็นคนทำ จริงๆปูไม่ได้ถาม หรืออัปเดต ก่อนมาวันนี้ก็ไม่ได้อัปเดตว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะถือว่าเรามอบหมายงานให้เขาแล้ว เราก็ปล่อยวางตรงนั้นไป "

แมทธิวว่ายังไงกับเรื่องนี้ " เขาก็เป็นกำลังใจที่ดี คงไม่เหมาะสมถ้าปูจะบอกความคิดเห็นเขาออกสื่อ แต่จริงๆแล้วทางเขาเองก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะรู้ว่าเราโตๆกันแล้ว เราทำงานเราก็ต้องรับผิดชอบในงานของเรา แต่ปูเชื่อว่าในเคสนี้ ปูทำหน้าที่ของปูดีที่สุด "

มั่นใจในเอกสารหลักฐานที่เรามีไหม " มั่นใจค่ะ แต่อย่างที่บอกการที่พูดว่ามั่นใจมันจะกระทบไปฝั่งโน้น ก็เลยขออนุญาตสงวนสิทธิ์ไม่ใช้คำนั้น แต่สิ่งที่อยากจะย้ำแล้วก็ย้ำอีก คือ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทุกฝ่ายจบด้วยดี"

 

ความจริงอีกด้าน! “ต้นหอม” แจง “ปู ไปรยา” เป็นเจ้าของไม่ใช่พรีเซนเตอร์!

“ปู ไปรยา” ลั่นจะไม่ใช้อารมณ์ แจงปมปัญหาพรีเซนเตอร์ ชี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลแล้ว!

 

related