svasdssvasds

ศาลเกาหลีใต้ไม่อนุมัติหมายจับ "ซึงรี บิ๊กแบง"

ศาลเกาหลีใต้ไม่อนุมัติหมายจับ "ซึงรี บิ๊กแบง"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานคดีอื้อฉาวทางเพศเขย่าวงการเคป๊อปของเกาหลีใต้ครั้งใหญ่ ว่า อี ซึง-ฮยุน หรือ ซึงรี อดีตนักร้องสมาชิกวงบิ๊กแบง วัย 28 ปี รอดพ้นจากถูกจับกุมในขณะนี้ เมื่อศาลแขวงกลางกรุงโซล ไม่อนุมัติหมายจับหนุ่มคนดัง เนื่องจากข้อกล่าวหาที่จำเลยถูกแจ้งยังมีข้อโต้แย้งได้

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า ซึงรีเดินทางมาศาลในชุดสูทสีดำ รีบเดินเร็วๆ ผ่านนักข่าวกลุ่มใหญ่ที่ยืนรอทำข่าวที่ศาล  โดยไม่พูดอะไร หลายชั่วโมงต่อมา ซึงรีออกจากอาคารศาล ขณะมือถูกสวมกุญแจและปิดบังด้วยผ้า ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปศูนย์กักกันใกล้กัน กระทั่งช่วงค่ำศาลจึงมีคำตัดสินว่า ไม่อนุมัติหมายจับ ทำให้ซึงรีรอดจากการกักกัน

ซึงรี และหุ้นส่วนธุรกิจชาวญี่ปุ่น ถูกกล่าวหาว่า จัดเตรียมโสเภณีนับสิบคนสำหรับบริการทางเพศให้นักธุรกิจและลูกค้าเศรษฐีของไนต์คลับเบิร์นนิงซัน (Burning Sun) เมื่อปี 2558 ซึ่งนักร้องดังมีหุ้นส่วนอยู่ แต่ศาลเห็นว่า ข้อกล่าวหาเรื่องฟอกเงินนั้นยังโต้แย้งได้ อีกทั้งการที่จำเลยจะทำลายหลักฐานได้นั้นมีน้อยมาก

ทั้งซึงรีและหุ้นส่วนยังถูกกล่าวหาว่า ยักยอกเงินราว 530 ล้านวอน หรือราว 14 ล้านบาท จากธุรกิจไนต์คลับ และรวมถึงข้อหาละเมิดกฎหมายสุขาภิบาลหลายข้อที่คลับเบิร์นนิงซัน ซึ่งเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาและหญิงสาวถูกข่มขืนจนเป็นเรื่องปกติ

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ตำรวจแสดงหลักฐานที่ซึงรีซื้อบริการโสเภณีอย่างน้อย 3 ครั้ง หรือมากกว่า รวมถึงโทร.หาผู้หญิงที่ทำงานในธุรกิจที่ให้บริการความบันเทิงทางเพศให้ไปที่บ้าน แต่ซึงรีปฏิเสธโดยอ้างว่า ผู้หญิงเป็นคนที่ตนเองรู้จักมาก่อนและไม่ได้เป็นโสเภณี

สำหรับดาราดังคนอื่นๆ ที่ถูกเปิดโปงในคดีนี้ด้วย ได้แก่ จุง จูนยัง นักร้องนักแต่งเพลง ผู้จัดตั้งแชตรูม หรือห้องสนทนา สารภาพว่า บันทึกภาพตนเองขณะมีเซ็กซ์กับเหยื่อ โดยเหยื่อไม่ยินยอมพร้อมใจ

 

https://youtu.be/nc4uat4sGlg

ศาลเกาหลีใต้ไม่อนุมัติหมายจับ "ซึงรี บิ๊กแบง"

 

ศาลเกาหลีใต้ไม่อนุมัติหมายจับ "ซึงรี บิ๊กแบง"

 

ศาลเกาหลีใต้ไม่อนุมัติหมายจับ "ซึงรี บิ๊กแบง"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด

related