svasdssvasds

"แอ๊ด คาราบาว" จวก สธ.ขวางกัญชา ลั่นอย่าโง่ ชี้เป็นยารักษาโรค!

"แอ๊ด คาราบาว" จวก สธ.ขวางกัญชา ลั่นอย่าโง่ ชี้เป็นยารักษาโรค!

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จัดเต็ม! "แอ๊ด คาราบาว" ฉะ สธ.ขวางกัญชา เผย อดีตนักชกคนดังพี้กัญชาก่อนขึ้นชก ลั่นเผากัญชา 22 ตันเมื่อไหร่เจอกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “แอ็ด ยืนยง โอภากุล” หรือ “แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังของประเทศไทยวง “คาราบาว” ได้สร้างกระแสฮือฮาอีกครั้งบนเวทีการแสคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีการเปิดประเด็นเกี่ยวกับกัญชา ท่ามกลางเหล่าแฟนเพลงชาวเพชรบูรณ์ราว 3,000 คน ที่เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตคาราบาวในครั้งนี้จนเรียกเสียงกรี๊ดลั่นลานคอนเสิร์ต

แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า 38 ปีที่แล้วเป็นมุมมองแค่เพียงด้านเดียว แต่วันนี้วันเวลาเปลี่ยนไปแล้วการรับรู้เรื่องกัญชาในหมู่มหาชนชาวโลกและชาวไทยปัจจุบันนี้ รู้ดีว่ากัญชาเป็นยาไม่ใช่เป็นยาเสพติดเป็นยารักษาโรค รักษาโรคที่หมอรักษาไม่ได้แล้ว

เวลาเป็นมะเร็งไปทำฉายแสงทำคีโม เข็มละแสนกว่าบาทแสนสอง ทำสิบกว่าเข็มหมดไปล้านกว่า ก็ไม่หาย แล้วหมอก็บอกว่าผมทำเต็มที่แล้วนะ กลับรอความตายที่บ้านไป ใครอยากตายวะมันก็ต้องกัญชาก่อนแล้วใช่ไหม

"แอ๊ด คาราบาว" จวก สธ.ขวางกัญชา ลั่นอย่าโง่ ชี้เป็นยารักษาโรค!

จากนั้นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับแนวหน้าของเมืองไทยกล่าวถึงอดีตนักมวยแชมป์โลกรายหนึ่ง ได้เห็นกับตากับพี้กัญชาก่อนชก และยอมรับกับแอ็ด ว่า ต่อยไม่ได้ถ้าไม่ได้พี้กัญชา จากนั้นแอ๊ดกล่าวย้ำว่า

“เห็นไหมนักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้แล้วจะเอาอะไรอีก ไม่เชื่อลองไปถามตำรวจดูสิ ตนได้กัญชามาก็จากตำรวจๆ ก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกเท่านั้นแหละ มีแต่สาธารณสุขเท่านั่นที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แล้วถ้าเผากัญชา 22 ตันเจอกันแน่นอน"

ทั้งนี้ ก่อนที่ แอ๊ด คาราบาว จะบรรเลงเพลงกัญชาได้กล่าวกับบรรดาแฟนคลับที่มาร่วมชมคอนเสิร์ต ว่า “พี่น้องมีใครเป็นสายเขียวบ้าง(เสียงเฮตอบรับดังสนั่น) เยอะเหมือนกันนะ แบบนี้รัฐบาลจะต้านเราอยู่หรอ เดี๋ยวเราจะช่วยอาจารย์เดชากับฟรีกัญชา นอกจาก เซฟอาจารย์เดชา เซฟกัญชาแล้วก็ยังฟรีกัญชา”

หลังจากนั้น แอ๊ด คาราบาว กล่าวถึงเพลงกัญชา โดยระบุว่า “เพลงนี้พี่เล็กกับตนแต่งเมื่อ 3 ปีที่แล้วเป็นความเข้าใจ ณ เวลานั้น”

 

 

"แอ๊ด คาราบาว" จวก สธ.ขวางกัญชา ลั่นอย่าโง่ ชี้เป็นยารักษาโรค!

related