svasdssvasds

หมอพื้นบ้านขอรักษา "วินัย ไกรบุตร" อ้างหายขาดมาหลายคน

หมอพื้นบ้านขอรักษา "วินัย ไกรบุตร" อ้างหายขาดมาหลายคน

หมอพื้นบ้านเมืองจันทบุรี ขออาสาตัวเป็นผู้รักษาอาการให้ "เมฆ-วินัย ไกรบุตร" ที่ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง โดยอ้างหายขาดมาหลายรายแล้ว

จากกรณีนักแสดงชื่อดัง เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง ต้องนอนพักรักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ราว 3 เดือนนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี ว่า ตนเองเป็นแฟนคลับติดตามผลงานของ เมฆ-วินัย มานาน พอทราบข่าวอาการป่วยจึงต้องการแนะนำให้เจ้าตัวลงมารักษาที่ จ.จันทบุรี กับ "หมอเหลิม" หรือ นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี เพราะเป็นหมอพื้นบ้านที่มีความเชี่ยว ชาญ การรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคตุ่มน้ำพอง รวมทั้งโรคเกี่ยวกับผิวหนัง โดยมีคนหายมาแล้วหลายราย และหมอเหลิมจะไม่เคยคิดค่ารักษา

หมอพื้นบ้านขอรักษา "วินัย ไกรบุตร" อ้างหายขาดมาหลายคน

นายกสมาคมฯ ระบุต่อว่า จากที่ตนได้พูดคุยกับหมอเหลิม ได้รับการยืนยันว่าสามารถรักษาหายขาดได้ใน 2 เดือน แต่ที่น่าเป็นห่วงคือการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะที่เป็นสเตียรอยด์ ไม่ใช่รักษาอาการป่วย เนื่องจากถ้าสเตียรอยด์หมดฤทธิ์ อาการป่วยจะกลับมาอีกเหมือนเดิมไม่หายขาด เพราะยาให้ผลแค่กดอาการป่วยไว้เท่านั้น ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หมอเหลิมพบมาตลอด จากคนไข้ที่เคยรักษาโรคนี้ด้วยยาปฏิชีวนะ อีกทั้งตนเคยเห็นหมอเหลิมรักษาคนไข้มาแล้ว

หมอพื้นบ้านขอรักษา "วินัย ไกรบุตร" อ้างหายขาดมาหลายคน

ด้าน เอ๋-อรชัญญาซ์ ไกรบุตร ภรรยาของดาราคนดัง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีการใช้ยาสมุนไพรแล้วแต่ไม่หาย สุดท้ายจึงตัดสินใจว่าจะรักษากับรพ.จุฬาลงกรณ์ เพราะหมอการันตีเองว่าไม่ต้องใช้สเตียรอยด์ไปตลอดชีวิต และตัวยาโด๊สละ 58,000 บาท ที่หมอฉีดให้ 2 เข็ม ซึ่ง เมฆวินัยอยากให้รัฐบาลสนับสนุนให้ยาตัวนี้สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ เพื่อผู้ป่วยที่ไม่มีทุนทรัพย์จะได้รับการรักษาด้วยยาตัวนี้ เพราะเป็นยาที่เปลี่ยนชีวิต เพราะโรคดังกล่าวหากหายแล้วมีโอกาสน้อยมากที่จะกลับมาเป็นอีก

related