svasdssvasds

ฮอตเว่อร์! Blackpink ติด 10 อันดับมิวสิกวิดีโอที่มีการรับชมมากสุด

ฮอตเว่อร์! Blackpink ติด 10 อันดับมิวสิกวิดีโอที่มีการรับชมมากสุด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มาแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี Blackpink ไม่ว่าจะทำงานเพลงชิ้นไหนออกมาก็ถูกอกถูกใจแฟนเพลงเป้นอย่างมาก อย่างล่าสุดปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง Kill This Love ก็ฮิตไปทั่วโลก แถมยังถูกนำไปทำโคฟเวอร์ทั้งการร้องและการเต้นอีกเพียบ

นอกจากนี้ Kill This Love ยังแรงต่อเนื่องส่งผลให้ติดอันดับ 6 ของ มิวสิกวิดีโอที่มียอดการรับชมสูงสุดทางยูทิวบ์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2019 ในขณะที่มิวสิกวิดีโอของวงบอยแบนด์ BTS มาอันดับ 8

 

ฮอตเว่อร์! Blackpink ติด 10 อันดับมิวสิกวิดีโอที่มีการรับชมมากสุด

 

สำหรับยูทิวบ์มียอดเข้าถึงผู้ชมมากกว่า 1.9 พันล้านคนต่อเดือน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าผู้ให้บริการฟังเพลงออนไลน์ (music streaming) เจ้าอื่น ๆ ทั้งหมด ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่า ไม่มีอะไรที่ใช้วัดรสนิยมในการฟังเพลงของผู้คนทั่วโลกในยุคนี้ได้ดีไปกว่ายูทิวบ์

สถิติการรับชมเพลงบนยูทิวบ์ล่าสุดพบว่า ในบรรดามิวสิกวิดีโอที่มียอดผู้ชมสูงสุด 10 อันดับแรกนับตั้งแต่ต้นปีของปี 2562 จนถึงขณะนี้ ครึ่งหนึ่งเป็นเพลงภาษาสเปน โดยมิวสิกวิดีโอที่นำโด่งเป็นอันดับ 1 คือ เพลง Con Calma ของ Daddy Yankee นักร้องชาวเปอร์โตริโก ซึ่งมียอดชมสูงถึง 1.15 พันล้านครั้ง

ในรายชื่อ 10 มิวสิควิดีโอที่มียอดผู้ชมสูงสุดบนยูทิวบ์ในช่วงครึ่งปีแรกนั้น เพลง 7 Rings ของ Ariana Grande เป็นเพลงเดียวที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด นอกนั้นก็เป็นมิวสิควิดีโอจากฝั่งเกาหลีและอินเดีย

 

“สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายที่เพิ่มขึ้นในโลกของดนตรีป็อป รวมทั้งการหลอมรวมของแนวเพลงที่ต่างกันและความหลากหลายทางภาษา” โจ คอสคาเรลลี คอลัมน์นิสต์ดนตรีป็อปแห่งนิวยอร์ก ไทมส์ระบุ

“ภาษาไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป จังหวะต่าง ๆ ในโลกล้วนผสมผสานและหลอมรวมเข้าด้วยกัน การร่วมมือข้ามวัฒนธรรมและอิทธิพลของฮิปฮ็อปกำลังแพร่เข้ามาจากทุกทิศทุกทาง”

เพลงจากฝั่งเกาหลีกำลังขยายอิทธิพลมากขึ้นในโลกดนตรีป็อป อย่างเช่นวงเกิร์ลกรุ๊ปแบล็กพิงก์ที่มิวสิกวิดีโอเพลง Kill This Love ของพวกเธอติดอันดับ 6 มียอดการชมถึง 468 ล้านครั้ง (มีเพียงชื่อเพลงเท่านั้นที่เป็นภาษาอังกฤษ) ขณะที่ฝ่ายชายก็ไม่น้อยหน้า มิวสิกวิดีโอเพลง Boy With Luv ของวงบอยแบนด์เกาหลี BTS ติดอันดับ 8 ด้วยยอดการชม 439 ล้านครั้ง

 

[embed]https://youtu.be/2S24-y0Ij3Y[/embed]

 

เพลงภาษาฮินดีของ Dhvani Bhanushali นักร้องชาวอินเดียก็ได้รับความนิยมสูงเช่นกัน โดยมิวสิกวิดีโอเพลง Vaaste Song มีผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับที่ 9 และเป็นเพลงอินเดียเพลงแรกที่มีผู้เข้าชมทะลุ 50 ล้านครั้งภายในเวลา 7 วัน

“เห็นได้ชัดว่านักร้องนักดนตรีจากที่อื่น ๆ นอกสหรัฐฯ กำลังเป็นผู้นำกระแสตัวจริงบนยูทิวบ์” ลิออร์ โคเฮน หัวหน้าฝ่ายดนตรีของยูทิวบ์กล่าวกับบีบีซี “พูดได้ว่าพวกเขาและเธอล้วนเป็นดุษฎีบัณฑิตด้านยูทิวบ์”

“ศิลปินเหล่านี้ไม่เพียงมีเสียงร้องที่ทำให้นักฟังเพลงทั่วโลกหลงใหล แต่เขาและเธอยังรู้ดีว่าจะใช้แพลตฟอร์มนี้ (ยูทิวบ์) ให้เป็นประโยชน์ต่องานเพลงและใช้มันขยายฐานแฟนเพลงทั่วโลกได้อย่างไร และนี่คือความสวยงามของยูทิวบ์ การได้เห็นบทเพลงที่ก้าวข้ามพรมแดนแนวดนตรีและได้เห็นศิลปินใช้มันขยายฐานแฟนเพลง ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม” โคเฮนระบุ

 

 

related