svasdssvasds

มิน พีชญา แจงเหตุไปออกรายการช่อง GMM25

มิน พีชญา แจงเหตุไปออกรายการช่อง GMM25

มิน"  พีชญา วัฒนามนตรี แจงเหตุไปออกรายการทางช่อง GMM25 ได้ เผยต้นสังกัดอนุญาต และมีสัญญาเรื่องการไปร่วมงานกับช่องอื่นได้ตามความเหมาะสมมาตั้งแต่ต้น 

นักแสดงหรือศิลปินหากเซ็นสัญญาไปอยู่ช่องไหนหรือค่ายไหนแล้วยากที่0tไปออกรายการต่างช่องต่างค่ายได้  แต่ล่าสุด "มิน" พีชญา นางเอกสาวเบอร์ใหญ่ที่ยังมีสัญญากับทางช่อง 7 ได้ไปร่วมรายการ "Loukgolf's English Room" ของช่อง GMM25 จนทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงไปร่วมรายการช่องอื่นได้  งานนี้สาว มิน เลยออกมาเคลียร์เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า...

หลายคนแปลกใจว่าช่อง 7 อนุญาตให้ไปออกรายการช่องอื่น (ช่อง GMM25) ได้แล้วเหรอ - "จริงๆ ก็ออกได้นะ เพราะว่าเคยออกมาเมื่อหลายปีที่แล้ว มินว่าแล้วแต่สัญญาของแต่ละคนมากกว่า"

สัญญาใหม่ของมินสามารถไปออกที่อื่นได้เหรอ - "สัญญาเดิมยังไม่หมดค่ะ จริงๆ เรามีการคุยกับผู้ใหญ่ตั้งแต่เทปแรก ซึ่งนานมากแล้ว แล้วตอนนั้นก็ออกได้ ครั้งนี้เราก็คุยกันพี่ลูกกอล์ฟ ว่าเป็นรายการที่ส่งเสริมทักษะภาษาอะงกฤษให้กับเด็กๆ ซึ่งไม่ได้มีอะไรเสียหาย"

มิน พีชญา แจงเหตุไปออกรายการช่อง GMM25

ทุกครั้งที่ไปร่วมงานที่อื่นต้องขอก่อนทุกครั้งไหม - "ก็จะมีการบอกกัน แต่ก็จะมีทีมงานรับผิดชอบ เพราะว่ามินมีงานทุกวัน"

ลิมิตเราสามารถไปออกช่องไหนได้บ้าง -  "ลิมิตอยู่ที่ความเหมาะสม เช่นถ้าสนับสนุนและส่งเสริมเกี่ยวกับสังคม ก็จะช่วยกัน เหมือนเวลาเราไปร่วมงานกับมูลนิธิต่างๆ เรียกว่ามีลิมิตบนความเหมาะสม"

ก่อนหน้านี้นักแสดงคนอื่นที่ออกจากช่อง 7 ไป ให้เหตุผลว่าอยากไปโปรโมทสินค้าที่ช่้องอื่น แต่ช่องไม่อนุญาต กลายเป็นว่ามินได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่นหรือเปล่า -

"ไม่หรอกค่ะ ถ้าพูดถึงการโปรโมทสินค้าแน่นอนว่าเราต้องให้เกียรติช่องที่เราอยู่ ถ้าพูดถึงอะไรที่มีผลประโยชน์ร่วม ได้เงินมันก็ต้องเป็นอะไรที่ยึดตามสัญญา ซึ่งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แล้วแต่ข้อตกลง คู่สัญญาก็คือคนสองคนตกลงกัน สัญญามินระบุไว้ตั้งแต่ตอนแรกว่าต้องแจ้งผู้ใหญ่ ซึ่งจริงๆ เราก็คุยกับผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิดตลอด ทั้งตัวมินเองและทีมงานของมิน และมินก็เห็นว่ามันไม่ได้เป็นอะไรที่เสียหาย"

จริงๆ ช่อง 7 มีการปรับเปลี่ยนนโยบายให้นักแสดงในช่อง ทำงานกับที่อื่นได้ - "ไม่ทราบเลยค่ะ มินเป็นแค่นักแสดงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ไม่ได้ยิ่งใหญ่ ถึงกับรู้สัญญาของทุกคน"

แปลว่านโยบายกฎข้อห้ามต่างๆ ของช่องที่ออกมาไม่ได้มีผลกระทบกับมิน - "ไม่เคยเห็นกฎที่ช่องเขียนแปะไว้นะครับ หรืออะไรที่มันเป็นชาร์ตเหมือนโรงเรียน มินเชื่อว่าเราโตแล้ว และอยู่บเหตุผลของความเหมาะสมทางจริยธรรม คุณธรรม และตัวอย่างที่ดีของสังคม"

 สัญญากับทางช่อง 7 มินก็แฮปปี้ดีใช่ไหม - "สัญญามินก็ยังมีอยู่และมีอยู่อีกสักพักเลยค่ะ"

กลัวนักแสดงร่วมช่องจะมองว่าได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่น -  "มินว่ามันแล้วแต่ ข้อตกลงที่คุยกันตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา ก็จะอยู่ในระยะเวลาที่ระบุไว้ และสัญญาข้อกำหนดที่ระบุไว้ แล้วความเหมาะสมไม่ได้มาขีดเส้นเป๊ะๆ เหมือนไม้บรรทัด แต่เราอยู่กันอย่างครอบครัว และความสบายใจ"

 

ช่องไม่ได้ส่งกฎข้อห้ามมาให้มินเป็นข้อๆ ใช่ไหม - "ไม่มีค่ะ เหมือนเด็กเนอะ เราอยู่กันแบบครอบครัว ถ้าเราทำอะไรที่ไม่เหมาะสม ช่องก็จะมีการตักเตือนแบบลูกๆ พูดจากันแบบน่ารัก ไม่ได้กะเกณฑ์อะไรที่ไม่ดี  หรือถ้าเราอยู่ในช่วงที่ต้องการความช่ยเหลือก็จะมีการสนับสนุนจากช่องค่ะ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่มา ช่องก็สนับสนุนเรามาตลอด ไม่ว่าจะอยากทำอะไรก็ให้ทำ"

เพิ่งไปเที่ยวกับโอ๊ตมาที่เกาหลี เป็นทริปกระชับรักหรือยังไง - "ธรรมดาค่ะ ช่วงนี้มินทำงานเยอะ ช่วงนี้มินออกงานทุกวัน อย่างสัปดาห์นี้ก็มีงาน 4 วัน แล้วก็มีงานละครด้วย ไม่มีเวลาส่วนตัวมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว ก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นธรรมดาที่เราจะหาความสมดุล"

มิน พีชญา แจงเหตุไปออกรายการช่อง GMM25

   เป็นทริปชดเชยให้โอ๊ตใช่ไหม - "จริงๆ หลักๆ ก็คือให้เรานี่แหละ ทกุกครั้งที่เราทำงานหนักเกินไป  ตัวเราก็มีความกังวลมีความล้า ภาวะร่างกายเอย จิตใจเอย ซึ่งมันสำคัญที่เราจะต้องมีความสุข เพราะเวลาเราไม่มีความสุข มันก็จะส่งผลถึงคนอื่น พอเรามีเวลาแค่ 2 วันก็เลยไป มีคิวแค่ไหนก็ไปแค่นั้น"

 

 

 โอ๊ตเข้าใจไหมที่ต้องอยู่ในภาวะที่เรามีข้อจำกัดเรื่องเวลา - "ต่างคนต่างทำงานหนัก มันเป็นความท้าทาย และเป็นความสนุกของชีิวิตแต่ละคน เขาก็มีความท้าทายของเขา"

เขาไม่เรียกร้องเหรอเพราะที่ผ่านมาเราบินเก่งมากและทำงานเยอะมาก - "อันนี้ก็เป็นจุดที่น่าเคารพนะคะ ถ้าเป็นคนอื่นก็อาจจะเรียกร้อง ทำให้เราไม่สบายใจ หรือทำให้เรารู้สึกว่าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ของพี่โอ๊ตมีแต่ให้กำลังใจ สนับสนุนให้ความสบายใจ"

 

คบคนนี้พลังบวกเยอะขึ้นใช่ไหม - "ใช่ค่ะ ข้างนอกมันจะต้องเหนื่อยอยู่แล้ว  แล้วเรายิ่งเป็นคนเพอร์เฟกชั่นนิสต์ คือทำให้ดีที่สุดในแบบของเรา แต่พอกลับมาบ้าน มันก็มีป็อกบ้าง ถ้าเกิดกลับเข้าบ้านแล้วมาเจออะไรที่ไม่สบายใจ มันก็อยู่ยาก"

 แบบนี้ยิ่งทำให้รักเขามากขึ้นทุกวันเลยใช่ไหม - "ค่ะ ก็ตามนั้นแหละค่ะ (หัวเราะเขิน)"

 

 เห็นลงรูปคู่โมเม้นต์ตรงนั้นพิเศษอะไรหรือเปล่า - "พอดีรูปมันสวยค่ะ ก็เลยรู้สึกว่าอยากเก็บไว้ เขาไม่ได้ขอให้ลง เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูปคู่ที่ดูแลทั้งสองคน บางทีมินดูดีแต่เขาไม่ ซึ่งเราก็ไม่ใช่สายถ่ายรูปคู่ขนาดนั้น รูปนั้นคนก็แซวเยอะ ก็เขินนิดหนึ่ง คงไม่มีเซ็ทถ่าย มินว่าเราขอบคุณทุกเวลาที่เรามีดีกว่า ทุกความสุขที่เรามี เราไม่ค่อยมีเวลา พอมีเวลานิดหนึ่งก็อยากที่จะให้คุ้มค่า ให้มีความสุขที่สุด"

มิน พีชญา แจงเหตุไปออกรายการช่อง GMM25

 

 รอภาพคู่ตอนพรีเวดดิ้งเลยใช่ไหม - "อันนั้นต้องรอลุ้นกันต่อไปค่ะ ถามว่าอีกนานไหม ก็...ถึงได้ต้องใช้คำว่ารอลุ้น เพราะมินก็ลุ้นเหมือนกัน (หัวเราะ)"

 แสดงว่าเราก็รอโอ๊ตมาขอเหมือนกัน - "ไม่เชิงนะ เรารอความพร้อมหลายๆ อย่าง"

 

    ถ้าเขาขอพร้อมตกลงเลยไหม - "ก็ไม่รู้เหมือนกัน (ยิ้มเขิน) หน้าแดงป่ะ (ยิ้ม)"

คิดไว้บ้างไหมว่่าถ้ามีเซ้นส์ถูกขอเราจะแต่งหน้ารอ - "ก็ตอบยากเหมือนกันนะ ถ้ามีเซ้นส์มันก็ดี วันนั้นก็จะทาปากสีสวยๆ แต่งตัวเป๊ะๆ แต่ถ้าไม่ใช่ก็แต่งฟรีไป (หัวเราะ) ถามว่าตอนนี้พร้อมหรือยัง ตัวมินก็เรื่อยๆ ค่ะ มินไม่ได้รู้สึกว่าพร้อมหรือไม่พร้อม ก็ยังเด็กๆ อยู่ ยังถามพ่อแม่อยู่เลยว่าแต่งงานคืออะไร มันก็มีเวลาของมัน"

 

 คุยกับโอ๊ตเรื่องของการวางแผนครอบครัวไว้อย่างไง - "เขาไม่ค่อยพูด ถามว่าคนนี้ใช่หรือยัง ก็คงต้องลุ้นกันต่อไป"

related