svasdssvasds

จิ๊บ เปิดใจพร้อมแต่ง จ๊ะจ๋า ปีหน้า

จิ๊บ เปิดใจพร้อมแต่ง จ๊ะจ๋า ปีหน้า

จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว เผย ปีหน้า รอฤกษ์สะดวกเตรียมแต่ง จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม

เป็นคู่รักดาราที่ขอแต่งงานกันไปนานแล้วสำหรับ “จิ๊บ” วสุ แสงสิงแก้ว กับ “จ๊ะจ๋า” พริมรตา เดชอุดม  แต่ก็ยังไม่มีแววว่าจะแต่งกันสักที ล่าสุดทั้งคู่ได้ออกมาอัพเดทงานแต่ง วางแพลนฤกษ์ปลายปี

ขอแต่งงานไปนานแล้ว จะได้ฤกษ์แต่งเมื่อไหร่

จิ๊บ : “ก็มีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีนะครับ อยู่ในช่วงของการดูสถานที่ ดูกันมาหลายที่แล้ว มีหลายปัจจัยที่พิจารณากันอยู่ ต้องให้ลงตัวในเรื่องของตารางของตารางการทำงาน ตารางชีวิตประจำวันทั่วไปด้วย ที่ผ่านตั้งแต่หลังสงกรานต์ ที่เรากลับจากทิเบตกันมา มันก็มีเรื่องของงานที่รับไว้ล่วงหน้าเยอะมาก ของผมก็มีทั้งละครเวทีก็หลายเดือน มีละครโทรทัศน์ ของจ๊ะจ๋าก็มีงานล่วงหน้าอยู่ ตอนแรกเราตั้งใจกันไว้ว่าจะเป็นช่วงเดือนนี้ ก็ไปดูสถานที่ ไปจองวันไว้หมดแล้ว แล้วสุดท้ายพอตารางเวลามันบีบแน่นเข้ามามากๆ ทำให้ยังสามารถขยับได้ย่างไม่สะดุดจริงๆ ก็เลยทำให้สุดท้ายเราก็มานั่งคุยกัน ว่าอย่างนั้นขอเป็น 2 ส. สะดวกกับความสุข จะมีฤกษ์อะไรเกิดขึ้นก็ต้องดูจากคนจากคนสองคนเป็นหลักก่อน ว่ามีความสะดวกในเรื่องของเวลา ของสถานที่ ของการเตรียมตัวต่างๆ ทำแล้วต้องมีความสุข อย่างไปบีบให้มันอึดอัด ก็เลยขยับไปอีกนิดหนึ่ง ไม่เกินภายในปี 2563 แต่ช่วงต้นปีอาจจะยังไม่ทันครับ แต่ว่าไม่เกินปีนั้นหรอกครับ ในส่วนของผู้ใหญ่ก็รับทราบ ก็ให้เกียรติเราในตรงนี้”

ที่ยังไม่ระบุบวันอาจจะถือเคล็ดหรือเปล่า

จ๊ะจ๋า : “ไม่ค่ะ ไม่ได้ถือเคล็ดอะไร เพียงแต่ด้วยความที่เราสองคนคุยกัน ว่าให้เป็นฤกษ์สะดวกมาตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นถ้ายังรู้สึกไม่สะดวก เราก็ยังไม่ได้เริ่มทำอะไร แต่ด้วยความที่ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มคุยกัน จนถึงวันนี้ มันก็นานเหมือนกัน ก็จะมีความสบายๆตามมีอีก ส. หนึ่ง นอกจากสะสวกกับความสุขแล้ว จนตอนนี้รู้สึกว่าเราจะสบายเกินไปหรือเปล่า”

จิ๊บ เปิดใจพร้อมแต่ง จ๊ะจ๋า ปีหน้า

 เรื่องสถานที่เป็นที่เดิมที่จองไว้ตอนแรกไหม

จ๊ะจ๋า : “เปลี่ยนค่ะ เพื่อความสะดวกมากขึ้น แต่เราอาจจะต้องมาคุยกันในเรื่องของวิธีคิด ว่าตอนแรกเราคิดละเอียดเกินไปหรือเปล่า คิดเผื่อคนอื่นมากไปหรือเปล่า อย่างเราก็คิดถึงครอบครัว เพื่อนฝูง สังคมต่างๆ พี่จิ๊บก็มีสังคมเยอะมาก บางทีหลายๆอย่างที่มันกำลังจะเกิดขึ้น มันยังไม่ตอบโจทย์ ก็เลยอาจจะต้องมาดูว่าเราอาจจะต้องมาปรับสเกลกันใหม่”

เรากดดันไหม เพื่อนดาราคู่อื่นเขาแซงหน้าไปหมดแล้ว

จ๊ะจ๋า : “ถึงจะวิ่งช้า แต่ก็วิ่งอยู่นะ (หัวเราะ)”

จิ๊บ : “เวลาไปงานอื่นๆ ก็ถือว่าไปให้กำลังใจแล้วก็ไปดูงาน จริงๆร้านการ์ด เราก็ไปมัดจำเขาไว้แล้วด้วย แต่ก็อย่างที่บอก ว่าใช้เวลาให้ดี ให้มีคุณภาพ แล้วก็พิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนจะดีกว่า”

เชิญแขกประมาณกี่คน

จ๊ะจ๋า : “ตรงนี้แหละ ที่ต้องไปคุยกันอีกที แต่ว่าเชิญสื่อมวลชนแน่นอนค่ะ”

 

กลัวความชิวของเราจะทำให้เตรียมงานไม่ทันไหม

จิ๊บ : “ไม่เลบ ผมว่าจะทำให้งานดีขึ้นด้วยซ้ำ เพราะว่าหนึ่งในปัจจัยความชิวที่เกิดขึ้น ก็คือกิจการใหม่ของคุณจ๊ะจ๋า ร้านดอกไม้จ๊ะจ๋าฟลาวเวอร์ ตอนแรกคุยกันอยู่ว่าเอาดอกไม้ที่ไหนมาประดับ ตอนนี้ไม่ห่วงแล้ว ก็จะเป็นกระเป๋าซ้ายเข้ากระเป๋าขวาอยู่”

จ๊ะจ๋า : “จ๊ะจ๋าจัดดอกไม้ แล้วใครแต่งงานล่ะคะ (หัวเราะ)”

ธีมที่คิดไว้เป็นประมาณไหน

จ๊ะจ๋า : “ชอบความธรรมชาติค่ะ ความเรียบง่าย แล้วก็ชอบความเป็นไทย อันนี้เป็นสิ่งที่คิดเอาไว้ แต่ทีนี้ก็ต้องมีการปรับตามบริบทที่มันกำลังจะเกิดขึ้น แต่ว่าคิดว่าเรื่องรายละเอียดต่างๆ วัน เวลา สถานที่ จำนวนคน รายละเอียดปลีกย่อยของงาน ถ้าเกิดมันแน่ชัด ก็จะบอกอีกทีทีเดียวเลยดีกว่า”

จิ๊บ เปิดใจพร้อมแต่ง จ๊ะจ๋า ปีหน้า

เตรียมชุดไว้หรือยัง

จ๊ะจ๋า : “ชุดเลือกจนลืม พอเราเปลี่ยนไอเดีย ชุดก็ต้องเปลี่ยน หน้าผมก็ต้องเปลี่ยน ดอกไม้ทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยน ถามว่าจะมีกี่ชุด ก็เอาเป็นว่าจะจัดที่ไหนก่อนดีกว่า (หัวเราะ) คือสถานที่สำหรับพี่จิ๊บ ต้องมีความพรีเมียม สามารถบรรจุแจกได้เยอะ มีความยูนีคด้วย แล้วก็มีความเป็นตัวของเราทั้งสองคนด้วย ที่สำคัญต้องมีสตอรี่ งงเลยเห็นไหม จ๋าก็งงเหมือนกัน(หัวเราะ)”

มองไว้กี่ที่

จ๊ะจ๋า : “ตอนนี้เลือกไว้ประมาณ 4 ที่ 1 ใน 4 จะต้องเป็นที่ของเรา เพราะว่าถ้าเราเอ่ยชื่อสถานที่ไป แล้วเราไม่ได้เลือก ก็ต้องขออนุญาตจริงๆ”

ก่อนหน้านี้เราก็เลื่อนไม่รับละคร เพราะจะเตรียมตัวแต่งงาน ตอนนี้ต้องเคลียร์ยังไง

จ๊ะจ๋า : “คืออย่างที่บอกว่าจ๋าเอาก็จะมีความคิดแบบหนึ่ง พอมาอยู่กับอีกคนหนึ่ง เขาก็จะมีวิธีคิดอีกแบบหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ถ้ามันไม่ลงตัวกัน เราก็ต้องมาปรับ ตอนแรกตั้งใจว่าจะต้องมีลูกเลยทันที คิดเองคนเดียว มีลูกสักโหลหนึ่ง เพราะชอบเด็ก แต่ว่าก็ต้องมาปรึกษาก่อนว่าไหวไหม เขาก็บอกอย่าเพิ่ง เราก็บอกถ้างั้นจ๋ารับงานนะ เพราะว่าก็ฟิตหุ่นอยู่ ก็ต้องทำอะไรควบคู่ไป เพราะชีวิตเรา ถ้าเราให้น้ำหนักกับอะไรมากเกินไป มันก็จะไม่มีความสุข เพราะช่วงที่ตั้งใจว่าหยุดรับงาน บอกกองถ่ายว่าถ่ายถึงแค่นี้นะ จะไปแต่งงานแล้ว พี่เขาก็บอกว่ามีอีกเรื่องหนึ่งเข้ามาบทดีมากเลย เราก็รับก่อนแล้วกันๆ(หัวเราะ)”

จิ๊บ : “คนนี้ละครแน่นมาก มีงานตลอดเลย ส่วนตัวเราก็ต้องบริหารจัดการเรื่องเวลา ปีหน้าผมว่าจะเบาตัวขึ้นบ้างแล้ว ปีที่แล้วเรากลับมาจากทิเบตก็หลังสงกรานต์แล้ว เหลือแค่ 2 ใน 3 ของปี เรามีงานซึ่งรับไว้ล่วงหน้า มันบริหารลำบากจริงๆ พอหมดแต่ละวันก็หมดเรี่ยวแรงแล้ว เพราะฉะนั้นปีหน้า เรามีกรอบเวลาชัดเจนมันก็จะสามารถวางแผนเรื่องเวลาได้ดีขึ้นแน่ๆครับ”

related