svasdssvasds

เปิดมุมมองคุณพ่อป้ายแดง 'ฟลุค จิระ' เข้าใจภรรยาลูกอ่อนยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มุมมองใหม่สำหรับพ่อบ้านป้ายแดง ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ นักแสดงหนุ่ม หลังภรรยาสาวคนสวย แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกสาวสุดน่าชังนามว่า จูนี่ เมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมานี่เอง

 

เปิดมุมมองคุณพ่อป้ายแดง 'ฟลุค จิระ' เข้าใจภรรยาลูกอ่อนยิ่งขึ้น

 

ล่าสุด ฟลุค จิระ ก็ได้มีโอกาสออกมาอัปเดตสถานะคุณพ่อลูกอ่อน พร้อมทั้งเผยถึงสภาพจิตใจของภรรยาหลังคลอดให้ฟังว่าจริงๆ แล้วช่วงที่ผ่านมา แอปเปิ้ล ก็มีอาการเครียดและนอยด์ให้เห็นอยู่เป็นระยะ ซึ่งตรงจุดนี้ในฐานะหัวหน้าครอบครัว เจ้าตัวก็ต้องรับมือพร้อมทั้งทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ และที่สำคัญคือต้องคอยอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กับเขาเสมอในทุกๆ สถานการณ์

 

เปิดมุมมองคุณพ่อป้ายแดง 'ฟลุค จิระ' เข้าใจภรรยาลูกอ่อนยิ่งขึ้น

 

ทราบมาว่าภรรยาเรามีอาการนอยด์หลังคลอด ?

"ต้องนอยด์แล้วแหละครับ แต่ผมเข้าใจดีนะเพราะแค่เขาอุ้มท้อง 9 เดือน มันก็หนักมากแล้ว แถมหลังคลอดก็ยังมีอาการเจ็บแผลอุ้มลูกไม่ได้ น้ำนมไม่มา คือมันมีอาการเครียดหลายด้าน ไม่มีเวลาจะทำอะไรนอกจากเครียด และก็ต้องอยู่บ้านทั้งวันไม่ได้ไปไหนเขาก็เลยมีอาการเบื่อร่วมด้วยเหมือนกัน"

"ถามว่าตอนนี้เขายังเครียดอยู่ไหม เอ่อ...ก็นอยด์อยู่เหมือนกันครับ แต่นั่นมันคือหน้าที่เราแล้วที่เราจะต้องสร้างสีสันให้บ้าน ทำให้บ้านมันมีเสียงหัวเราะ เล่นกับลูกบ้างให้เขาเห็นและจะได้หัวเราะ หรือเวลากลับไปถึงบ้านแทนที่จะเข้าหาลูกก่อน ผมก็จะเดินเข้าไปถามเขาก่อนว่า วันนี้เลี้ยงลูกเป็นยังไงบ้าง เหนื่อยไหม จากนั้นก็ค่อยไปหาลูก คืออะไรเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้มันทำให้เขามีกำลังใจได้ครับ"

ภรรยานอยด์ขนาดนี้ ตัวเราเองล่ะมีอาการนอยด์ตามบ้างไหม ?

"ผมไม่นอยด์หรอกครับ แต่สำหรับแอปเปิ้ลเรื่องหลักๆ ที่เขานอยด์ก็จะเป็นเรื่องของหน้าอก คือถ้าเจ็บหน้าอกปุ๊บเขาจะอารมณ์เสียทันที และถ้าผมพูดอะไรออกไปมันก็จะไม่เข้าหูเขาสักอย่าง ดังนั้นผมจึงต้องใช้วิธีการเลี่ยงเข้าช่วย และเลือกที่จะปรับที่ตัวเรา คือถ้าเราจะนอยด์เราต้องเป็นฝ่ายท้องแทนเขา เพราะเขาเป็นคนอุ้มท้อง 9 เดือน และทำให้เราได้เป็นพ่อได้มีลูกสาว แถมเขายังต้องปั๊มนมอีกเป็นปีๆ ดังนั้นต้องเห็นใจเขาครับ"

แสดงว่าเราต้องเตรียมตัวตั้งรับกับทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ?

"ใช่ครับ แต่จริงๆ ก็เตรียมตัวมาตั้งแต่ตอนที่เขาเริ่มตั้งท้องแล้ว เพราะช่วงนั้นมันก็จะมีข่าวจากพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เขามีลูกมีครอบครัวออกมาให้สัมภาษณ์กันอยู่บ่อยๆ คือมีคนเตือนกันมาเยอะ และผมเองก็เข้าใจด้วยว่าเหตุผลที่ภรรยาเรานอยด์มันเป็นเพราะเขาเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นอาการเจ็บแผล เจ็บนม ปวดตัว ซึ่งมันน่าสงสารนะ ดังนั้นเราต้องมองด้วยว่าสาเหตุที่เขานอยด์มันไม่ได้เป็นเพราะว่าเขาโกรธหรือเกลียดเรา แต่มันเป็นเพราะเขารู้สึกไม่สบายตัว"

อาการโดยส่วนใหญ่ของเขาเป็นอย่างไรบ้าง ร้องบ้างไห้ไหม ?

"มีครับ ก็ร้องไห้บ้าง ผมเชื่อว่าคนเป็นแม่ทุกคนมันก็ต้องมีอยู่แล้วกับการเสียน้ำตา แต่ว่าผมกับแอปเปิ้ลเราไม่เคยต้องไปหาคุณหมอนะ เพราะว่าเราสามารถจบความรู้สึกตรงนั้นได้ เราให้กำลังใจกันได้ ซึ่งจริงๆ เขาก็ดีขึ้นเยอะแล้วนะครับ เพราะเขาเองก็พยายามปรับตัวอยู่เหมือนกัน อย่างบางครั้งเวลาที่เขาหงุดหงิดและโมโหใส่เรา พอเขาหายเขาก็จะเดินเข้ามาขอโทษและก็อธิบายกับเราว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือเขาหงุดหงิดจากอะไร อย่างเช่นบางครั้งเสื้อชั้นในที่มันใหญ่เกินไปมันก็ทำให้เขาเจ็บหน้าอกและหงุดหงิดได้เหมือนกัน"

เราเคยเดินหนีบ้างไหมเวลาที่เขาหงุดหงิดรุนแรง ?

"ไม่ถึงขั้นเดินหนีหรอกครับ แค่เลี่ยงมากกว่า เลี่ยงเพื่อไปรอจังหวะและรอให้เขาอารมณ์ดี (ยิ้ม) อย่างที่บอกผมไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่หนักมาก ผมค่อนข้างโอเคด้วยซ้ำ อีกอย่างหน้าที่ของผมมันก็คือการสร้างความสุขให้เขาอยู่แล้ว"

ละครเรื่องนี้ของเรามีฉากเลิฟซีน แอปเปิ้ล ว่าอย่างไรบ้าง ?

"เขาไม่ได้ว่าอะไรครับ แต่จริงๆ แล้วในเรื่องนี้ผมไม่ค่อยมีฉากเลิฟซีนนะ ส่วนใหญ่มันจะไปตกที่นักแสดงคนอื่นมากกว่า คืออาจจะมีบ้างแต่มันก็แค่นิดๆหน่อยๆ ไม่ได้มากมายอะไร และหน้าที่ของผมที่ต้องทำก็คือถ่ายรูปส่งให้เขาดูแค่นั้นเอง"

แสดงว่าถ้ามีอะไรแบบนี้เราต้องส่งให้เขาดูตลอดใช่ไหม ?

"มันก็เคยมีเรื่องครับ คือตอนนั้นไม่ได้ถ่ายรูปส่งให้เขาดูบางฉาก เขาก็ถามว่า 'ทำไมฉากนี้เขาไม่เคยเห็น มันมีอะไรหรือเปล่า' นั่นแหละครับ ตั้งแต่นั้นมาผมก็ไม่เคยลืมเลย เวลาใครถามว่าถ่ายทำไมผมก็จะบอกไปตามตรงว่าถ่ายส่งให้ภรรยาดูครับ (หัวเราะ)"

ถึงเป็นคุณพ่อแล้วแต่ก็ยังเนื้อหอมอยู่เหมือนเดิม ?

"อย่าไปพูดอย่างนั้นครับ เรามีภรรยามีลูกแล้ว (หัวเราะ) ไม่มีอะไรหรอกครับ"

แฮชแท็กประจำตัวล่าสุดของเรา #มีเมียเดียวเท่จะตาย คืออะไร ?

"เป็นการให้กำลังใจภรรยาครับ จังหวะนั้นมันเป็นตอนที่ผมเพิ่งกล่อมลูกสาวหลับ และแอปเปิ้ลเขาก็หลับอยู่พอดี ซึ่งภาพที่ผมเห็นมันชัดเจนเลยว่าเขาเหนื่อยด้วยกันทั้งคู่ และถึงแม้วันนั้นตัวผมเองก็เหนื่อย แต่ผมรู้สึกว่าเขาสองคนคือกำลังใจของผมมากกว่า เขาทำให้ผมรู้ว่าที่ผมเหนื่อยทุกวันนี้ผมทำเพราะอะไร จากนั้นพอผมถ่ายรูปเสร็จผมก็มานั่งคิดแคปชั่น จนในที่สุดมันก็ตกผลึกว่าเราอยากให้กำลังใจเขาทั้งคู่ เพราะอย่างที่บอกเขาเองก็เหนื่อยมากจริงๆ ไหนจะต้องมาทนกับอาการเจ็บแผล นอยด์จากการที่ต้องปั๊มนม ดังนั้นผมจึงอยากทำให้เขารู้ว่าผมเห็นนะที่เขาเหนื่อย อยากให้กำลังใจเขา"

ภรรยาเราน่าจะชื่นใจมีสามีน่ารักขนาดนี้ ?

"ผมก็ไม่กล้าออกตัวมาก (หัวเราะ) คือ...บางทีความคิดของเรามันอาจจะไม่เหมือนกับคนอื่น แต่แฮชแท็กที่ผมเขียนว่า #มีเมียเดียวเท่จะตาย มันออกมาจากความคิดของผมจริงๆ เพราะสำหรับบางคนเขาอาจจะรู้สึกเท่กับการที่มีคนมาจีบเยอะ แต่ผมกลับรู้สึกว่าในเมื่อเรามีครอบครัวแล้ว และมีคนคนนี้คอยอยู่เคียงข้างเราไม่ว่าจะทุกข์หรือว่าจะสุข แต่ปรากฎว่าพอเราสบายเรากลับไปเอาคนอื่นมาอยู่ด้วย แบบนั้นผมมองว่ามันไม่ถูกต้อง"

ล่าสุด แอปเปิ้ล เจอกระแสดราม่าจากชาวเน็ตเรื่องเก็บชุดชั้นในไม่เรียบร้อย ?

"ใช่ครับ (หัวเราะ) ผมก็งงนะว่ามันคืออะไรกัน เพราะเอาจริงๆ ผมก็รู้สึกว่าบ้านผมก็ค่อนข้างเก็บดีนะ แต่หลักๆ แล้วมันก็คือบ้านคนทั่วไป ซึ่งบังเอิญว่าในภาพนั้นมันมีเสื้อชั้นในวางอยู่ข้างหลัง และก็มีบางคนเขาไปโฟกัสตรงนั้นพอดี มันก็เลยเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งถ้าหากภาพนั้นเป็นภาพที่ผมโพสต์และเขามาคอมเมนต์ถึงผม ผมคงไม่ตอบโต้อะไร แต่ว่าอย่าไปอะไรกับแอปเปิ้ลนะ (หัวเราะ) คือถ้ามันไม่ถูกต้องเขาก็ต้องตอบกลับอยู่แล้ว เป็นสไตล์เขา แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ และอีกอย่างนอกจากจะมีแอปเปิ้ลตอบแล้ว ก็ยังมีคนอื่นๆ เข้ามาช่วยเขาตอบด้วย มันก็เป็นแค่ดราม่าเล็กๆ ในสไตล์เขา"

ภรรยาเจอดราม่าเข้าไปแบบนี้ ตัวเราเองต้องปลอบใจยังไงบ้าง ?

"เรื่องนี้ไม่ต้องปลอบใจเลยครับ เขาบอกว่า 'มาเลย ชอบ ไม่มีเหตุผลแบบนี้มาเลย' เอ่อ...จริงๆ อย่าใช้คำว่าด่าคืนเลยครับ ใช้คำว่าบอกกล่าวตามความเป็นจริงดีกว่า หรืออย่างบางครั้งเวลาที่มีคนเข้าคอมเมนต์สอนผมเรื่องการเลี้ยงลูก และผมรู้ว่ามันไม่จริง ผมก็จะเงียบไปมากกว่า เพราะบางทีมันก็อาจจะเป็นความเชื่อของเขา ซึ่งผมจะไม่เข้าไปขัด"

 

เปิดมุมมองคุณพ่อป้ายแดง 'ฟลุค จิระ' เข้าใจภรรยาลูกอ่อนยิ่งขึ้น

 

Cr : @fluke_jira,@appleminiberry

related