svasdssvasds

สวยแบบธรรมชาติ! ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่แท้จริง

สวยแบบธรรมชาติ! ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่แท้จริง

สวย เป็นคำแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวทันที เมื่อนึกถึงผู้หญิงที่ชื่อ ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ นักแสดงชื่อดังที่กำลังโกอินเตอร์จนได้ฉายาว่าเป็น ซูปเปอร์สตาร์เอเชีย  

แต่นั้นคือมุมมองจากสังคมภายนอกที่มองเข้าไปในตัวเธอ แต่สำหรับ ปอย ตรีชฎา ความหมายของคำว่าสวยในแต่ละช่วงเวลาชีวิตเป็นอย่างไร ปอย เล่าย้อนไปช่วงวัยเด็กความสวยของเธอนั้นเริ่มจากบอกใครไม่ได้

"น่าจะเป็นช่วงน่าจะประถม ช่วงที่แบบมีกระจกมากมาย ก็รู้สึกว่าตัวเองสวยค่ะ คือเราบอกใครไม่ได้ตอนนั้นนะคะ เราก็จะรู้สึกว่าเราดื่มด่ำกับความที่เรารู้สึกว่าเราสวยกับตัวเราเพียงคนเดียวและก็ไม่ได้บอกใครมาก ว่ามีความรู้สึกว่าความสวยของเราตอนนั้นมันกับงานศิลปะที่ครีเอทอยู่ตลอดเวลา เพราะว่าเราจะมีการหยิบโน่นนี่เข้ามา มันคือพอเวลาเราสวยคนเดียวมันทำให้เราสามารถจินตนาการได้แบบไร้ขอบเขต ปอยจำได้เลยว่าแม้กระทั่งปอยเอากระดาษทิชชู่ที่เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสมาเล่นมาประดับก็รู้สึกว่ามันสวยแล้ว"

สวยแบบธรรมชาติ! ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่แท้จริง

เมื่อโตขึ้นมาปอยตัดสินใจประกวดจนเป็นเจ้าของตำแหน่ง มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส และ มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน ในเวลานั้นเธอได้หลงไปกับความสวยของตัวเอง เธอให้คุณค่ากับความสวยภายนอกจนกลายเป็นคนติดกระจกตลอดเวลาโดยไม่สนว่าพฤติกรรมดังกล่าวนั้นทำให้เธอเสียบุคคลิกภาพ

"ปอยก็สนใจอย่างเดียวว่าตัวเองสวยหรือยัง สนใจว่าตัวเองดูดีมั้ย ส่องกระจกเยอะมากจนเป็นคนติดกระจก คือพกติดตัวตลอดเวลาจำได้เลยว่าตอนนั้นมันรู้สึกคนอื่นที่เขาบอกว่าเสียบุคลิกภาพเราไม่เข้าใจเราก็รู้สึกไม่เห็นเป็นไรเลย"

สวยแบบธรรมชาติ! ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่แท้จริง

ทั้งนี้หากมองเรื่องของความสวยในมุมบวกและลบที่ผลต่อชีวิตตัวเองนั้น ปอย ตรีชฎา เล่าว่า "ความสวยถ้ามันสะท้อนในเรื่องบุคลิกภาพมันก็จะทำให้เรา ในการทำงานหรือในการเจรจาหรือในการอยู่ร่วม มันมีประโยชน์ในการที่สร้าง First Impression ได้สร้างความประทับใจแรกได้ แต่ว่าสิ่งที่มันเป็นด้านที่ไม่ดีปอยรู้สึกว่าอาจจะทำให้เกิดทำให้เราเหลิงได้ในการที่ทำให้เราไม่สามารถที่จะเอาเวลาไปพัฒนาตัวเองในด้านอื่น"

ปัจจุบัน ปอย ยอมรับว่ามุมมองเรื่องความสวยของตัวเองนั้นได้เปลี่ยนไปตามวัยที่โตขึ้นและเชื่อว่าความสวยที่แท้จริงนั้นคือความเป็นธรรมชาติ "ปอยรู้สึกว่าความสวยของคนปัจจุบันนี้หรือว่าความสวยในมุมมองของปอยก็คือคนที่มีความธรรมชาติและก็มีความมั่นใจในความเป็นธรรมชาติของตัวเอง หลายๆ ครั้งที่บางคนบอกสิ่งนี้ไม่สวยแต่ปอยกับมองว่าสวยมาก แต่บางครั้งคนมองสิ่งนี้สวยเราอาจจะบอกว่าไม่ได้สวยมากอย่างที่คนอื่นบอก ฉะนั้นในมุมมองคนในปัจจุบันนี้มันเป็นมุมมองที่หลากหลายและต่างกัน แต่สำหรับปอยก็คือปอยชอบในสิ่งที่มันดูเป็นธรรมชาติมากกว่า"

สวยแบบธรรมชาติ! ปอย ตรีชฎา กับมุมมองความสวยที่แท้จริง

"คือบางสิ่งบางอย่างที่ปอยบอกว่าไม่สวยอาจจะเป็นเพราะว่าบางทีในสิ่งๆ นั้นอาจจะไม่ได้เป็นแบบในสิ่งที่เขาเป็นตัวเองจริงๆ จะพยายามเป็นสิ่งอื่น ก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าเสียดายเพราะว่าจริงๆ แล้วเขามีสิ่งที่ดีซ่อน อยู่แล้วเขาไม่ได้เอามาโชว์ เขากลับไปเปลี่ยนอัตลักษณ์ตัวเองที่ดีให้มันเป็นสิ่งอื่นที่เขาเข้าใจผิดว่ามันจะสวยและดี แล้วในปัจจุบันเนี่ยคือบางคนไม่จำเป็นจะต้องแต่งเติมอะไรเลยแต่ว่าบางคนแค่พูดออกมาก็สวยแล้วก็ดูดีแล้ว"

https://www.youtube.com/watch?v=8lC5ITv9s6s&feature=youtu.be

related