svasdssvasds

เคล็ดลับเลี้ยง ‘น้องเรซซิ่ง’ แบบฉบับ ‘แม่แพท ณปภา’ รักแต่ต้องตี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เคล็ดลับเลี้ยง ‘น้องเรซซิ่ง’ แบบฉบับ ‘แม่แพท ณปภา’ รักแต่ต้องตี

 

ภายหลังตัดสินใจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่ก็ไม่ได้ทำให้นางเอกสาวอารมณ์ดี แพท-ณปภา ตันตระกูล ต้องบกพร่องในหน้าที่เลยแม้แต่นิดเดียว หนำซ้ำเธอยังคงดูแล น้องเรซซิ่ง ทำงานหาเงินให้ครอบครัว รวมไปถึงให้ความอบอุ่นจนทำให้ลูกชายไม่รู้สึกว่าขาดอะไรไปอีกด้วย

 

เคล็ดลับเลี้ยง ‘น้องเรซซิ่ง’ แบบฉบับ ‘แม่แพท ณปภา’ รักแต่ต้องตี

โดยงานนี้ แพท ณปภา ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชน ถึงวิธีการเลี้ยงลูกในแบบฉบับของตนเอง เพราะตอนนี้ น้องเรซซิ่ง อายุได้ 3 ขวบ แต่ความซนกลับทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ จนบางครั้งเมื่ออธิบายเหตุผลกันดีๆ ไม่เข้าใจ ก็ต้องดุและตีเพื่อให้ลูกได้เรียนรู้บ้าง

 

เคล็ดลับเลี้ยง ‘น้องเรซซิ่ง’ แบบฉบับ ‘แม่แพท ณปภา’ รักแต่ต้องตี

 

3 ขวบแล้ว เป็นยังไงบ้าง ?

"ก็ดีค่ะ เขาก็เป็นกำลังใจให้แพทในทุกๆ เรื่อง อยู่กับเขาแล้วก็มีความสุข เขาก็เป็นทุกอย่างจริงๆ แหละ"

ความซนเพิ่มขึ้นไหม ?

"ทวีคูณมากๆ ความกวนตีน ความซน ความรู้มาก รู้เรื่อง พูดเยอะ ถามเยอะ ถามไม่ได้ต้องการคำตอบ ถามไปอย่างนั้น ถามเพราะรู้ว่าแม่รำคาญ คือเขามาหมดจริงๆ"

ไปโรงเรียนเป็นหัวโจกไหม ?

"ไม่ถึงขนาดหัวโจก แต่เขาชอบเลียนแบบเพื่อน เวลาเราดูคลิปที่คุณครูเขาส่งมา ลูกเราไม่สามารถอยู่ในแถวได้จริงๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นคลาสเต้น เขาจะต้องอยู่กลางวง แล้วเขาก็จะเป็นตัวตั้งตัวตี ถ้าเพื่อนไม่เต้น เขาจะไม่แฮปปี้ละ เพื่อนทุกคนต้องเต้น ทำไมทุกคนไม่เอ็นจอย ทุกคนยังเอ็นจอยเลย แล้วคลิปที่เราดูคือ ทำไมเขาไม่อยู่ในแถว แล้วเขาจะไปยุ่งกับเพื่อนเขาทำไม คือเขาเต้นแล้ว ทำไมเพื่อนบางคนไม่เต้น"

แต่ก็ชอบไปโรงเรียน ?

"ชอบไปโรงเรียนค่ะ"

มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมากใช่ไหม ?

"เขาเป็นตัวของตัวเองมากค่ะ และควบคุมค่อนข้างลำบาก อย่างเช่นเวลาที่ต้องทำงานด้วยกัน สมมติเราก็บอกว่าเขาทำงาน ต้องทำแบบนี้นะ เขาก็รู้สึกว่าเขาทำแล้ว มันต้องเสร็จแล้ว เขาถึงต้องมีคำถามว่าเสร็จหรือยัง และเขาไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำหลายๆ เทค"

เรามีดุเขาบ้างไหม ?

"ดุ แพทดุมาก นี่ขนาดแพทดุแล้วนะ คือแพทนี่คืออำนาจมืดในบ้านเลย ทุกคนจะรักหลาน ไม่ค่อยดุหลาน จะสปอย เพราะเขารู้สึกว่าแม่มันดุอยู่แล้ว และทุกคนก็ไม่อยากดุซ้ำ เพราะเวลาดุแพทเอาจริง ถ้าตีแล้วไม่ร้อง แพทจะไม่ตีนะคะ เพราะมันจะกลายเป็นเหมือนเล่นต่อสู้ เขาจะไม่เก็ท แต่ถ้าตีแล้วร้อง แล้วจบ แล้วมานั่งอธิบายว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ก่อนจะตีแพทจะคุยกับเขาเยอะมาก จนเขาท้าทายจริงๆ เราถึงจะตี"

"หรือบางทีถ้าแพทไม่ตีก็จะไม่คุยกันเลย แยกห้อง เรซออกไปข้างนอกห้องเลย เด็กแบบนี้แม่คุยไม่รู้เรื่อง ต้องสักพักอ่ะ เขาถึงจะยอมเบาลง คนนี้คือขี้เก๊กมาก เขาจะเอาชนะแพทจนรู้สึกว่าเอาชนะแพทไม่ได้แล้วจริงๆ เขาถึงจะหยุดแล้วเบาลง แล้วถึงจะยอมมาขอโทษ"

นิสัยเขาเหมือนใคร ?

"เหมือนแพท อันนี้ยอมรับเลยว่าถอดแพทมาทุกอย่าง จนบางทีเราอยู่กับเขา ทุกคนก็พูดว่าแพทไม่ต้องโทษใครเลย มันคือพันธุกรรมและดีเอ็นเอของยู 80 เปอร์เซ็นต์ เพราะถ้าถามถึงพ่อเขา พ่อเขาซอฟกว่านี้ค่ะ เขาจะซอฟและไม่ค่อยพูด แต่จะมีความเป็นตัวของตัวเองมาก แต่พ่อเขาเป็นคนดื้อเงียบ ถ้าไม่ทำจะไม่โวยวาย แต่จะไม่ทำเลย แต่กับเรซนี่โอ้โห... ส่วนผสมที่ลงตัวเป๊ะ"

หนักใจไหม ลูกชายเราหล่อขึ้นทุกวัน ?

"หล่อเหรอ แพทว่าตอนเด็กๆ (หัวเราะ) เหรอ ยังกังวลๆ เพราะแพทรู้สึกว่าตอนเด็กๆ เขาจะอ้วนกว่านี้นะ แต่ตอนนี้ตัวเขายืดขึ้น ทุกคนก็บอกแต่อาจจะเพราะเราอยู่ด้วยกันทุกวันมั้งคะ เลยเฉยๆ ไม่ชินกับการเปลี่ยนแปลง แค่รู้สึกว่าอยากให้ลูกอ้วนกว่านี้หน่อยหนึ่ง"

มีสาวๆ มาจีบบ้างหรือยัง ?

"(เรซซิ่ง ส่ายหัว) ไม่มี แม่ห้ามแน่นอนค่ะ ไม่มีเนอะ มีแต่เพื่อน"

 

เคล็ดลับเลี้ยง ‘น้องเรซซิ่ง’ แบบฉบับ ‘แม่แพท ณปภา’ รักแต่ต้องตี

 

Cr. @pat_napapa

related